Bầu Kiên đã bán hết vốn khỏi VietBank

Lần lượt từng người thân trong gia đình ông Nguyễn Đức Kiên đã thoái sạch vốn khỏi ngân hàng này. Mới đây ông bầu nổi tiếng một thời cũng đã không còn nắm giữ cổ phiếu nào tại đây.


Bầu Kiên đã bán hết vốn khỏi VietBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín - VietBank vừa thông báo về kết quả giao dịch cổ phiếu cổ đông nội bộ và người có liên quan với ngân hàng.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Kiên (được biết tới với biệt danh bầu Kiên) đã bán toàn bộ 6,6 triệu cổ phần, tương đương hơn 2% vốn điều lệ sở hữu tại nhà băng này.

Ông Kiên chính là chồng của bà Đặng Ngọc Lan, người vẫn giữ vai trò là Thành viên HĐQT tại VietBank.

Như vậy, sau nhiều lần đăng ký thoái toàn bộ vốn khỏi VietBank không thành công do chưa thực hiện xong thủ tục lưu ký chứng khoán, trong đợt rao bán cuối năm 2018 vừa qua, ông Kiên đã chính thức không còn sở hữu cổ phần nào tại nhà băng này.

Cùng thời gian trên, giao dịch chuyển nhượng tổng cộng 7,4 triệu cổ phần do bà Nguyễn Thị Kim Thanh và ông Đặng Công Minh (mẹ và bố bà Đặng Ngọc Lan) cũng đã hoàn tất. Theo đó, hai cổ đông này đã bán ra tổng cộng 6,4 triệu cổ phần của nhà băng và hiện chỉ còn sở hữu 1 triệu cổ phần.

Như vậy, tổng lượng cổ phần sở hữu của những người có liên quan tới ông Kiên và vợ tại VietBank chỉ còn gần 16 triệu (khoảng 4,64% vốn ngân hàng) từ mức gần 20%. Trong đó, riêng bà Lan đã sở hữu gần 14,97 triệu đơn vị. Hồi cuối tháng 7 năm ngoái, bà Lan cũng đã đăng ký bán hết số cổ phần sở hữu này nhưng không thành công.

Trước năm 2017, đang thụ lý án tù lên tới 30 năm nhưng ông Kiên cùng những người thân là vẫn nhóm cổ đông lớn nhất của nhà băng này. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2017-2018, nhóm cổ đông này đã bắt đầu có động thái thoái toàn bộ vốn sở hữu. Lần lượt bố, mẹ vợ rồi tới gia đình em gái ruột ông Kiên bán ra hàng triệu cổ phần VietBank.

VietBank là một trong những ngân hàng có quy mô nhỏ nhất trong hệ thống, với tổng tài sản chỉ trên 46.000 tỷ đồng (tính tới cuối quý III/2018).

Vợ chồng bầu Kiên cũng chính là nhóm cổ đông sáng lập ngân hàng này. Hiện ghế chủ tịch nhà băng đang do ông Dương Ngọc Hoà, một cổ đông sáng lập khác nắm giữ.

Sau khi gia đình bầu Kiên thoái phần lớn vốn khỏi đây, ông Hoà cùng vợ là bà Trần Thị Lâm và 3 người con đang là nhóm cổ đông lớn nhất sở hữu xấp xỉ 17% vốn ngân hàng. Vợ chồng đại gia này còn nổi tiếng với Tập đoàn Hoa Lâm, một doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, bệnh viện.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của VietBank, tính đến cuối tháng 9/2018, ngân hàng đã thu về tổng cộng 302 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất, hoàn thành 100% kế hoạch cả năm đã đề ra. Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng hoàn thành kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua việc phát hành hơn 100,7 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu và cổ phần ESOP cho cán bộ nhân viên.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.