Bị đuổi việc vì viết tâm thư phàn nàn ‘lương bèo bọt’

Bức tâm thư khiến nhân viên này bị đuổi việc sau khi đăng tải trên mạng do đã vi phạm quy tắc ứng xử của công ty.
Bị đuổi việc vì viết tâm thư phàn nàn ‘lương bèo bọt’

Talia Jane – nhân viên phục vụ khách hàng của công ty Yelp đã đăng tải một bài viết trên trang blog Medium với lời mở đầu "Gửi Jeremy". Bài viết giống như một bức tâm thư gửi đến CEO của Yelp là Jeremy Stoppelman.

Nội dung bài viết của Jane như sau:

"Các đồng nghiệp của tôi đang rất khó khăn. Họ đang phải làm thêm những công việc phụ. Một trong số họ còn phải kêu gọi quyên góp thông qua quỹ GoFundMe vì cô ấy không thể trả tiền thuê nhà. Một anh chàng khác đã được tuyển dụng, sau đó bị sa thải và giờ đây trở thành người vô gia cư.

Tôi nhận được tiền lương ngày hôm qua (733,24 USD cho 2 tuần làm việc), nhưng tôi phải hết sức tiết kiệm để có thể trả tiền thuê nhà (1245 USD/tháng). Mặc dù căn hộ này cách nơi làm việc đến 40 dặm (hơn 64 km) nhưng tôi vẫn phải thuê vì đây là nơi rẻ nhất mà tôi có thể bắt được tàu để đi làm. Mỗi ngày tôi phải trả 11,30 USD tiền vé tàu cho 2 lượt đi và về. Trong khi đó, thu nhập sau thuế của tôi là 8,15 USD/giờ”.

Bị đuổi việc vì viết tâm thư phàn nàn ‘lương bèo bọt’ ảnh 1

Jeremy Stoppelman - CEO của Yelp.

Cũng trong tâm thư của mình Jane cho biết cô không đủ tiền để mua sắm tại cửa hàng tạp hóa và với Jane "bánh mì là một thứ xa xỉ".

Bài chia sẻ của Jane đã tái hiện lại bức tranh ảm đảm về cuộc sống của những nhân viên Eat24 (công ty con của Yelp) tại chi nhánh San Francisco - những người được nhận mức lương bèo bọt trong khi mọi chi phí tại đây đều vô cùng đắt đỏ.

Chỉ khoảng 2 giờ sau khi bức tâm thư được đăng tải, Jane thông báo trên Twitter rằng mình đã bị Yelp sa thải. Jane cho biết, cô không hề nhận được lời cảnh báo nào trước khi bị cắt quyền sử dụng email và sau đó là thông báo của phòng nhân sự rằng bài viết của cô đã vi phạm quy tắc ứng xử của công ty. Tất nhiên, cũng có những yếu tố khác bên ngoài bức tâm thự dẫn đến quyết định đuổi việc Jane.

Trả lời trang Business Insider, đại diện của Yelp cho biết: "Chúng tôi không bình luận về các vấn đề cá nhân. Tuy nhiên, chúng tôi đồng ý với nhiều điểm trong bài viết của cô Jane. Đó là những gì cô ấy có thể đã trải qua khi sống tại Bay Are. Điều quan trọng hơn, đó là quyền tự do ngôn luận.

Chúng tôi đồng ý rằng chi phí sinh sống tại San Francisco rất đắt đỏ. Đây cũng chính là lý do tháng 12 năm ngoái chúng tôi đã thông báo rằng sẽ mở rộng bộ phận hỗ trợ khách hàng đến văn phòng tại thành phố Phoenix với mức lương không đổi."

CEO của Yelp cũng thông báo trên Twitter rằng, mọi việc nên nghe từ hai phía, việc Jane bị đuổi việc hoàn toàn không liên quan đến bài viết của Jane và mong mọi người ngừng chỉ trích Yelp khi chưa rõ sự tình.

Hiện nay, Yelp có giá trị vốn hóa khoảng 1,38 tỷ USD. Công ty này mua lại Eat 24 hồi đầu năm 2015 với giá 124 triệu USD. Đầu tháng 2 vừa qua, giám đốc tài chính của Yelp đã phải từ chức sau khi công bố kết quả kinh doanh đáng thất vọng dẫn đến giá cổ phiếu sụt giảm.

An Mai (Theo News)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.