Big C yêu cầu khách chỉ mua 5 thùng bia mỗi ngày

(Ngày Nay) - Lượng mua không quá lớn nhưng mấy ngày nay, tại khu vực bán bia Tết, siêu thị Big C lại treo bảng hạn chế số lượng mua.
Big C yêu cầu khách chỉ mua 5 thùng bia mỗi ngày

Đại diện siêu thị Big C xác nhận hệ thống này có treo biển hạn chế mua bia để tránh tình trạng đại lý vào gom hàng để đầu cơ.

Cụ thể, từ nhiều ngày nay, tại khu vực bày bán bia, nước giải khát, siêu thị treo biển giới hạn khách chỉ mua 5 thùng bia/ngày.

“Chúng tôi là nhà bán lẻ chứ không phải bán sỉ, nên nếu có người mua nhiều bia một lúc có thể là do gom hàng đầu cơ, chờ giá lên cao mới bán gây thiệt thòi cho người tiêu dùng”, đại diện Big C cho hay.

Phía nhà bán lẻ này cũng khẳng định, việc treo biển hạn chế mua bia Tết của siêu thị không bị nhà cung cấp phản ứng.

Theo khảo sát của phóng viên tại các siêu thị Big C quận 7, quận 2, mấy ngày gần đây quầy bia không nhiều người mua.

Cũng theo khảo sát, hiện giá bán lẻ bia tại các đại lý và siêu thị không có sự chênh lệch đáng kể. Thậm chí, một số đại lý còn có giá bán vài loại bia thấp hơn tại siêu thị.

Chẳng hạn bia Heineken đại lý đang bán với giá 380.000 đồng/thùng. Tại hệ thống siêu thị Big C, giá bán lẻ là 374.000 đồng/thùng, tại hệ thống siêu thị Co.opmart giá niêm yết là 375.000 đồng/thùng với 24 lon 330ml. Bia Tiger Co.opmart bán 310.000 đồng/thùng, Big C bán 309.000 đồng/thùng, tại đại lý chỉ 305.000 đồng/thùng.

Một nhãn hàng bia khác là Sapporo lon, giá bán lẻ tại đại lý là 365.000 đồng/ thùng nhưng giá bán lẻ tại Big C 367.000 đồng/thùng, Co.opmart niêm yết 360.000 đồng/thùng.

Trong khi đó tại Emart, giá Heineken chỉ có 363.000 đồng/thùng, Tiger 302.500 đồng/thùng, 333 là 226.000 đồng/thùng. Đại diện siêu thị này cho biết giá bia sẽ được ổn định từ nay đến Tết và có thể giảm thêm chứ không tăng.

Đại diện Co.opmart cũng khẳng định do đã lường trước được trữ lượng bia tiêu thụ sẽ tăng mạnh trong dịp Tết nên siêu thị có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng từ rất sớm.

“Chúng tôi không lo thiếu bia, do sản lượng chuẩn bị rất dồi dào. Đây cũng là một trong những mặt hàng bình ổn giá nên siêu thị cam kết không tăng giá trong suốt dịp Tết. Thậm chí chúng tôi đang làm chương trình giảm giá khuyến mãi Tết, nên giá bia có thể còn rẻ hơn thời điểm hiện tại nữa”, đại diện Co.opmart khẳng định.

Siêu thị này cũng cho biết, không hạn chế số lượng mua của khách hàng.

Theo chủ một đại lý tại đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức), hiện hai loại Heineken và Tiger vẫn bán mạnh nhất. Tuy nhiên, sức mua mặt hàng bia rượu, nước giải khát nói chung vẫn rất chậm, chưa thay đổi so với thường ngày.

Đại lý này dự đoán sức mua có thể sẽ tăng mạnh vào tuần sau, khi người dân bắt đầu sắm Tết, nhưng giá sẽ không tăng nhiều, có khả năng chênh lệch thêm 5.000-10.000 đồng/thùng.

Về phía nhà cung cấp, đại diện Sapporo cho biết với những mặt hàng chủ lực thì hãng đã chủ động tăng sản lượng cung ứng trong dịp Tết lên 20% so với ngày thường, nên không xảy ra tình trạng khan hiếm bia. Hãng cũng chưa nhận được thông tin gì về việc siêu thị hạn chế lượng mua bia của khách.

Hãng này còn cho biết sản phẩm sản xuất mùa Tết có thay đổi thiết kế nhưng không tăng giá bán. “Chúng tôi cũng đã làm việc với các nhà phân phối để đảm bảo việc cung cấp giá bia ổn định cho người tiêu dùng”, đại diện Sapporo cho biết thêm.

Đối với Heineken, đại diện hãng cho rằng thường cứ đến quý IV hàng năm thì các nhà phân phối sẽ đưa ra mức đặt hàng, công ty sẽ dựa vào đó để sản xuất.

“Chúng tôi khẳng định dù nhu cầu thị trường có tăng khoảng 20%, chúng tôi vẫn đáp ứng được. Giá bán cho các sản phẩm bia ngày thường lẫn cho dịp Tết cũng không có gì thay đổi”, đại diện này nói.

Theo dự báo của Sở Công Thương TP.HCM, trong tháng Tết TP.HCM sẽ tiêu thụ khoảng 40 triệu lít bia và 45 triệu lít nước giải khát, tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.