Bọ biển khổng lồ 4 triệu/con: Món nhậu lạ của dân Hà thành

(Ngày Nay) - Thân hình xấu xí giống như con côn trùng phóng to, thịt ăn ngon hơn cả tôm hùm,... bọ biển khổng lồ với trọng lượng từ 1-2 kg đang được người dân Hà thành săn lùng về làm món nhậu, dù giá của chúng lên tới 2 triệu đồng/kg.
 

 

Bọ biển khổng lồ 4 triệu/con: Món nhậu lạ của dân Hà thành

Mới 6 giờ sáng, anh Nguyễn Văn Toản, chủ một cửa hàng hải sản trên phố Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội), đã phải ngồi cầm quyển sổ soi số điện thoại để gọi điện cho hơn 20 khách hàng thông báo đặc sản bọ biển đã về, khách có thể đến cửa hàng lấy trực tiếp.

Anh Toản cho biết, loại đặc sản nhà giàu này được đánh bắt hoàn toàn tự nhiên tại các vùng biển ở các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi,... Đặc điểm nổi bật nhất chính là thân hình giống như con côn trùng (bọ) trên cạn phóng to với hai hàng chân dày đặc cùng móng vuốt sắc nhọn nên được ngư dân gọi là bọ biển.

Tuy thân hình nhìn khá ghê rợn, nhưng thịt của chúng ăn thơm ngon hơn cả thịt tôm hùm - loại tôm vốn được ví là vua hải sản.

Song, để thưởng thức được món đặc sản bọ biển này, các khách phải đặt mua trước cả tháng trời bởi loại này sống ở đáy biển vùng nước sâu, ngư dân rất khó đánh bắt. Vì thế, giá bọ biển cũng rất đắt đỏ. Vào thời điểm cuối mùa, giá của 1 kg bọ biển lên tới 2,1 triệu đồng. Một con bọ biển nặng tầm 1-2 kg, tính ra, giá mỗi con bọ dao động từ 2-4 triệu đồng/kg.

“Bọ biển đang được nhiều người dân Hà Nội săn mua về ăn. Chuyến này về nhiều được hơn 20 con bọ biển, nhưng cũng chỉ đủ trả cho khách đã đặt cách đây khoảng 1 tháng. Khách đặt sau lại tiếp tục chờ chuyến tới”, anh Toàn chia sẻ.

Bọ biển khổng lồ 4 triệu/con: Món nhậu lạ của dân Hà thành ảnh 1 Bọ biển có hai hàng chân với móng vuốt sắc nhọn nhìn khá ghê rợn

Trong khi đó, chị Hoàng Thị Liên, chủ một cửa hàng hải sản ở Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội), cũng thừa nhận, bọ biển là loại hải sản đang được nhiều người săn mua nhưng số lượng không có nhiều.

“Hầu hết các loại hải sản đều được đánh bắt quanh năm, song bọ biển thì chỉ có theo mùa, từ tháng 3 đến hết tháng 5 dương lịch”, chị nói. Chúng được gọi là bọ, nhưng trọng lượng cơ thể thuộc dạng khổng lồ. Con trung bình nặng khoảng 1kg, con to nặng tầm 1,5-1,7kg, thậm chí có con nặng tới trên 2kg.

Theo chị Liên, số lượng bọ biển về cửa hàng không nhiều, mỗi lần về được vài con. Do đó, khách muốn ăn loại bọ biển khổng lồ này thường phải đặt trước bởi, chúng không chỉ hiếm mà còn rất khó bảo quản.

Bọ biển về cửa hàng là loại bọ sống, không phải bọ đông lạnh nên khi hàng về thường cửa hàng thường giao luôn cho khách chứ không giữ lại. “Nếu giữ lại không may bọ biển chết thì cửa hàng sẽ lỗ lớn vì giá của bọ biển lên tới 2 triệu đồng/kg, đắt hơn rất nhiều so với giá tôm hùm”, chị cho hay.

Khách săn mua bọ biển khổng lồ thường chia ra làm hai đối tượng, gồm những người đi du lịch đã được thưởng thức đặc sản này và những người săn mua về ăn vì sự hiếu kỳ.

Bọ biển khổng lồ 4 triệu/con: Món nhậu lạ của dân Hà thành ảnh 2 Để mua được một con bọ biển, dân Hà thành phải bỏ ra từ 2-4 triệu đồng tùy trọng lượng

Thừa nhận điều này, chị Phan Doãn Phương ở Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, để có được con bọ biển nặng 1,5 kg này làm tiệc nhậu, chị đã phải chi 3 triệu đồng và đặt trước nửa tháng trời.

Nhìn qua thấy thân hình của bọ biến rất xấu xí, so với tôm hùm, bọ biển khá ít thịt, song thịt của chúng lại thơm ngon hơn. Cách chế biến khá đơn giản, chỉ là hấp hoặc nướng. Chị Liên chia sẻ, chị được nếm thử món này khi đi du lịch ở Đà Nẵng, về Hà Nội, chị mất khá nhiều công sức mới tìm được chỗ bán.

“Tôi thuộc khách hàng may mắn mới mua được bọ biển, bởi đợt này mua rất khó. Nhiều cửa hàng từ chối bớt khách do đang vào độ cuối mùa, hàng khan hiếm”, chị tiết lộ.

Theo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.