Boeing 787-10 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines đã cất cánh về Việt Nam ​

(Ngày Nay) -787-10 là máy bay hai lối đi hiệu quả nhất và có thể đáp ứng hơn 95% các đường bay được khai thác bằng máy bay hai lối đi.
• Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ khai thác máy bay Dreamliner lớn nhất trên các đường bay nhộn nhịp nhất thế giới
• Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ khai thác máy bay Dreamliner lớn nhất trên các đường bay nhộn nhịp nhất thế giới

Hãng chế tạo máy bay Boeing [NYSE: BA] vừa bàn giao máy bay 787-10 Dreamliner đầu tiên trong đơn hàng gồm 8 chiếc cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông qua công ty cho thuê máy bay Air Lease Corporation (ALC) [NYSE: AL]. Vietnam Airlines dự định sẽ khai thác 787-10 – loại máy bay hai lối đi tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay trong ngành hàng không – trên các đường bay nhộn nhịp nhất thuộc mạng lưới đang được mở rộng của hãng.

“Chào đón thành viên lớn nhất gia đình 787 vào đội bay đang phát triển của Vietnam Airlines, chúng tôi tự hào trở thành một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất châu Á, đồng thời tăng sức cạnh tranh cho các hoạt động khai thác của hãng. Chúng tôi đánh giá cao hiệu quả vận hành tuyệt vời với khả năng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, cũng như mang đến trải nghiệm thoải mái vượt trội cho hành khách cùng các tiện nghi đẳng cấp,” ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietnam Airlines cho biết. “Trong hành trình trở thành hãng hàng không đạt chuẩn 5 sao, chúng tôi tin rằng đội máy bay Boeing 787-10 sẽ nâng tầm trải nghiệm của hành khách trên đường bay Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh cũng như các đường bay quốc tế.”

Boeing 787-10 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines đã cất cánh về Việt Nam ​ ảnh 1

Máy bay 787-10 của Vietnam Airlines được trang bị 367 ghế ngồi.

Máy bay 787-10 sẽ gia tăng sức mạnh cho đội máy bay 787-9 hiện tại của Vietnam Airlines. Cả hai loại máy bay đều sở hữu công nghệ hiệu quả vượt trội và loạt tiện nghi mang đến sự thoải mái cho hành khách của dòng Dreamliner. 787-10 có thân dài hơn 787-9 nên có thêm không gian cho 40 hành khách và nhiều hành lý hơn, cũng như đưa tới chi phí vận hành thấp nhất tính trên mỗi ghế ngồi so với các máy bay hai lối đi đang được khai thác hiện nay. Máy bay 787-10 của Vietnam Airlines được trang bị 367 ghế ngồi (24 ghế hạng thương gia và 343 ghế hạng phổ thông). Bên cạnh ưu điểm về kích thước và hiệu quả sử dụng nhiên liệu, chiếc 787-10 còn sở hữu tầm bay xa. Với tầm bay được công bố là 6.430 hải lý (tương đương 11.910 km), 787-10 có thể đáp ứng hơn 95% các đường bay trên thế giới hiện đang khai thác bằng máy bay hai lối đi.

“ALC rất vui mừng khi được cùng Boeing công bố sự kiện giao máy bay 787-10 đầu tiên cho Vietnam Airlines và là công ty cho thuê đầu tiên đưa 787-10 đến với hãng,” ông Steven F. Udvar-Házy, Chủ tịch Điều hành Công ty Air Lease Corporation, cho biết. “Máy bay đầu tiên trong tổng số 8 chiếc 787-10 từ ALC sẽ đóng góp đáng kể vào quá trình nâng cấp đội máy bay thân rộng mà Vietnam Airlines đang thực hiện với các công nghệ mới nhất. ALC vinh dự được đảm nhận vai trò cố vấn lâu dài trong việc hoạch định phát triển và thay thế đội máy bay của Vietnam Airlines, từ đó duy trì vị trí dẫn đầu của hãng tại khu vực Đông Nam Á và thế giới.”

Boeing 787-10 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines đã cất cánh về Việt Nam ​ ảnh 2

Máy bay 787-10 sẽ giúp Vietnam Airlines mở rộng mạng lưới đường bay của hãng trong khu vực và quốc tế.

Với sự kiện bàn giao cho Vietnam Airlines, máy bay 787-10 tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu. Kể từ khi loại máy bay Dreamliner này được đưa vào khai thác thương mại vào năm ngoái, hơn 30 chiếc đã được bàn giao cho 6 nhà khai thác. Máy bay 787-10 đang được các hãng hàng không khai thác trên khắp thế giới, đặc biệt là tại châu Á – khu vực có hơn một nửa số điểm đến được khai thác bằng 787-10.

“Vietnam Airlines đang tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây và góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không thương mại tại Đông Nam Á. Chúng tôi nhận thấy còn rất nhiều tiềm năng trong tương lai và máy bay 787-10 mang đến cho Vietnam Airlines sự kết hợp hoàn hảo giữa kích thước và hiệu quả để phục vụ các đường bay có nhu cầu lớn, trong khi máy bay 787-9 tầm xa giúp hãng có sự linh động để kết nối các thành phố lớn trên thế giới với những điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam cũng như các quốc gia lân cận,” ông Ihssane Mounir, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách mảng Bán hàng và Tiếp thị Máy bay Thương mại của hãng Boeing, cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi một lần nữa được hợp tác với ALC để bàn giao những chiếc máy bay hiện đại nhất cho các khách hàng thân thiết. Chúng tôi tin rằng máy bay 787-10 sẽ giúp Vietnam Airlines mở rộng mạng lưới đường bay của hãng trong khu vực và quốc tế cũng như nâng tầm các dịch vụ đẳng cấp vốn đã được khẳng định bằng vô số giải thưởng.”

Để tối ưu hóa hiệu quả của đội máy bay 787, Vietnam Airlines sử dụng loạt giải pháp Boeing Global Services, trong đó có Airplane Health Management (AHM) giúp thu thập dữ liệu bay theo thời gian thực và cho phép dự đoán các hạng mục cần bảo trì. AHM là một tập hợp các phần mềm và dịch vụ tư vấn do Boeing AnalytX phát triển, phục vụ mục đích chuyển đổi dữ liệu thô thành tài nguyên giúp tăng cường hiệu quả cho từng giai đoạn của chuyến bay.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.