Boeing và Vietjet ký Hợp đồng 100 máy bay

(Ngày Nay) -Ngày 18/7 tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough Airshow 2018 tại Anh Quốc, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) đã ký kết hợp đồng 100 tàu bay B737 MAX trị giá 12,7 tỷ Đô la Mỹ. 


Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet và ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Boeing ký kết Hợp đồng quan trọng.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet và ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Boeing ký kết Hợp đồng quan trọng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet và ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Boeing đã cùng ký kết Hợp đồng quan trọng này.

Đơn hàng mới của Vietjet sẽ phục vụ cho kế hoạch phát triển liên minh hàng không của hãng trong khu vực và trên thế giới, đồng thời đảm bảo đội tàu bay mới của hãng đồng bộ, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu cho tới năm 2025. Hợp đồng quan trọng lần này đồng thời góp phần tăng thêm kim ngạch thương mại giữa hai nước Mỹ và Việt Nam. 

Boeing và Vietjet ký Hợp đồng 100 máy bay ảnh 1
Đại diện Vietjet và Boeing ký kết hợp đồng đặt mua 100 tàu bay với sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên

Chúng tôi rất vui mừng được thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác sâu rộng với Vietjet. Sự lựa chọn của hãng vào dòng tàu bay 737 MAX một lần nữa minh chứng những công năng tối ưu nhất của dòng máy bay này. Qua đợt ký kết này, chúng tôi đã phát triển quan hệ hợp tác với Vietjet lên một tầm cao mới, giúp tăng cường và phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ. Hợp đồng lần này đồng thời nâng cao sự hiện diện của Boeing và các hợp tác tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, qua đó tạo ra nhiều những hợp tác cùng có lợi trong khu vực với tốc độ tăng trưởng cao nhất và tiềm năng phát triển to lớn”, ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Boeing, cho biết.

Cùng với Hợp đồng được ký kết ngày hôm nay, Tập đoàn Boeing cũng triển khai hàng loạt các chương trình hợp tác chiến lược để xây dựng hệ sinh thái dịch vụ hàng không toàn diện tại Việt Nam bao gồm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng kỹ thuật, đào tạo, phi công, kỹ sư, thợ máy, v.v. cũng như các chương trình nâng cao năng lực quản lý, tự động hóa của hãng hàng không và của ngành hàng không Việt Nam. 

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.