Bột bánh trôi, bánh ngũ sắc bán chạy dịp Tết Hàn thực

(Ngày Nay) - Sáng 30/3 (mùng 3/3 âm lịch), nhiều sạp bột bánh trôi, bánh chay bán ra cả nửa tạ bột. Bên cạnh loại truyền thống, năm nay, nhiều người bán thêm bột bánh màu sắc.
 
Bột bánh trôi ngũ sắc được rao bán trên mạng xã hội.
Bột bánh trôi ngũ sắc được rao bán trên mạng xã hội.

Từ khoảng 6h ngày Tết Hàn thực, tại chợ Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhiều tiểu thương tất bật xếp bánh vào đĩa cho khách. Chỉ sau hơn hai tiếng, nhiều sạp chỉ còn lác đác vài đĩa bánh trôi, chay.

Chia sẻ với Zing.vn, một tiểu thương cho biết năm nay lượng bánh tiêu thụ không bằng năm trước. Tuy nhiên, người bán ít cũng được khoảng 30 đĩa, nhiều thì 50-60 đĩa trong vài tiếng buổi sáng. 

Bên cạnh bánh trôi bánh chay truyền thống được làm từ gạo nếp, nhiều tiểu thương khác kết hợp với gấc, bột trà xanh để tăng tính thẩm mĩ và hương vị cho món bánh. Tại chợ Cổ Nhuế và chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy), giá bánh trôi dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng một đĩa.

Một tiểu thương khác cho biết bà và người nhà phải chuẩn bị sẵn bột từ sáng sớm. Đến khoảng 6h, bà bày hàng ra bán,đến 8h đã bán được khoảng 50 đĩa. Vì đông khách nên hôm nay bà phải nhờ chồng, con gái phụ giúp.

Theo ghi nhận của Zing.vn, tại quán bánh tạm bợ của bà, nhiều người phải đặt hàng từ sáng. Dù có chồng con phụ giúp, tiểu thương này cũng không kịp trả hàng cho khách. Nhiều khách phải chờ lâu mới đến lượt.

Cạnh đó, các hàng bán bột làm bánh tất bật không kém. Chị Hoa cho biết chị đã xay, nhào sẵn bột. Trong buổi sáng, chị bán hết 40 kg bột. Giá mỗi kg dao động 17.000-20.000 đồng. Ngoài bột, chị còn bán kèm vừng, đỗ, đường. Dự kiến số lãi thu về khoảng 500.000 đến 700.000 đồng. 

Cũng theo chia sẻ của nhiều tiểu thương, một số trường học trên địa bàn thành phố tổ chức hoạt động làm bánh cho học sinh nên bột làm bánh bán khá chạy. Sau 9h, nhiều người đã không còn bột để bán.

Bột bánh trôi, bánh ngũ sắc bán chạy dịp Tết Hàn thực ảnh 1Ngoài các loại bánh truyền thống, thị trường phục vụ Tết Hàn thực năm nay còn có bánh nhiều màu sắc khác nhau.

Trên mạng xã hội và các trang trực tuyến, bột bánh trôi phục vụ Tết Hàn thực cũng được rao bán từ vài ngày nay. 

Chị Linh, cán bộ một ngân hàng tại Hà Nội, cho biết đến 10h trưa 30/3, chị chỉ còn dư vài kg bột bánh trôi ngũ sắc. Chị Linh cho hay đã bắt đầu bán bột bánh trôi ngũ sắc khoảng 2 tuần nay. Mỗi kg có giá 120.000 đồng, kèm nhân bánh, vừng.

Trong ngày 29/3, chị bán được 50 kg bột. Theo lời chủ hàng, loại bột ngũ sắc này là bột nếp pha thêm màu từ rau củ. "Màu đỏ từ gấc, xanh từ bột trà xanh, vàng từ bí đỏ hoặc hạt dành dành, tím từ lá cẩm tím, hồng từ củ dền, nâu từ bột ca cao... nên khá an toàn", chị bày tỏ. 

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: