ByteDance đệ đơn kháng cáo quyết định cấm TikTok ở Mỹ

(Ngày Nay) - Công ty sở hữu TikTok đã có đơn kháng cáo lên tòa án Washington nhằm ngăn chặn quyết định của chính quyền Tổng thống Donald Trump về việc cấm ứng dụng TikTok ở Mỹ.
ByteDance đệ đơn kháng cáo quyết định cấm TikTok ở Mỹ

Bloomberg cho biết, đơn kháng cáo được trình lên Tòa án tối thứ Sáu. ByteDance tuyên bố rằng Tổng thống Trump đã "lạm quyền" với các hành động chống lại ứng dụng của Trung Quốc và hành động cực đoan vì lý do chính trị chứ không phải chỉ đơn thuần để ngăn chặn "mối đe dọa bất thường và khẩn cấp" đối với đất nước.

Tài liệu mà công ty này trình lên tòa án cũng khẳng định, lệnh cấm này cũng vi phạm quyền tự do ngôn luận, vốn được nêu rõ trong bản sửa đổi đầu tiên của Hiến pháp Hoa Kỳ.

ByteDance cũng khiếu nại hành động của Tổng thống Trump có thể "phá hủy cộng đồng mạng trực tuyến, nơi hàng triệu người Mỹ hội tụ lại để thể hiện bản thân."

Công ty lưu ý rằng giới chức trách Mỹ đã "bỏ qua loạt minh chứng" cho thấy TikTok đang thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình để đảm bảo cho người dùng Hoa Kỳ luôn an toàn và được bảo mật.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.