Các siêu thị Anh kêu gọi người dân không mua sắm hoảng loạn

(Ngày Nay) - Các siêu thị hàng đầu của Vương quốc Anh đang kêu gọi khách hàng kiềm chế cơn hoảng loạn tích trữ hàng hóa do dịch bệnh gây ra.
Khung cảnh như trong cuộc bạo loạn ở siêu thị Tesco, Colney Hatch, phía bắc London. Ảnh: The Guardian
Khung cảnh như trong cuộc bạo loạn ở siêu thị Tesco, Colney Hatch, phía bắc London. Ảnh: The Guardian

Trong một động thái rất bất thường, tất cả các nhà bán lẻ tại Vương quốc Anh bao gồm Tesco, Sainsbury, Asda và Ocado đã đăng tải một bức thư kêu gọi người tiêu dùng phải có trách nhiệm và đảm bảo nguồn cung được phân phối công bằng.

"Chúng tôi biết rằng nhiều người lo lắng về sự lây lan của dịch Covid-19. Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các nhà cung cấp để phân phối thực phẩm qua hệ thống và thực hiện nhiều đợt giao hàng đến các chi nhánh để đảm bảo các kệ hàng luôn đầy đủ. Dịch vụ mua bán và giao hàng trực tuyến của chúng tôi cũng đang vận hành hết công suất.

Nhưng chúng tôi cũng cần sự giúp đỡ của các bạn. Chúng tôi sẽ yêu cầu mọi người có trách nhiệm trong cách họ mua sắm. Chúng tôi hiểu mối quan tâm của các bạn, nhưng mua sắm nhiều hơn mức cần thiết đôi khi đồng nghĩa với việc khiến người khác rơi vào cảnh thiếu thốn. Sẽ có đủ cho tất cả mọi người nếu tất cả chúng ta hợp tác cùng nhau", theo bức thư chung của các nhà bán lẻ.

Tính đến tối 14/3, số ca tử vong do Covid-19 tại Anh tăng gần gấp đôi lên 21 ca và số người nhiễm lên tới 1.140, tăng 340 trường hợp. 

Tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh đã gây tâm lý hoang mang cho người dân Anh, mạng xã hội và truyền thông nước này đăng tải nhiều hình ảnh về các kệ hàng trong siêu thị trống trơn. Các mặt hàng như nước rửa tay, mỳ ống và giấy vệ sinh đều trong tình trạng khan hiếm.

"Các nhà bán lẻ đang làm việc cực kỳ chăm chỉ để giữ cho các cửa hàng luôn trong tình trạng đủ nguồn cung và dịch vụ giao hàng hoạt động trơn tru nhất có thể.

Trước nhu cầu chưa từng có do dịch bệnh, các nhà bán lẻ thực phẩm đã yêu cầu khách hàng hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo mọi người đều có thể mua được các sản phẩm họ cần", bà Helen Dickinson, giám đốc điều hành của Hiệp hội Bán lẻ Anh, cho biết.

Theo The Guardian
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.