Cảng nước sâu Nam Đình Vũ 6.000 tỷ đồng đi vào hoạt động

(Ngày Nay) - Đây là cảng thứ 7 trong hệ thống cảng của Gemadept và là cảng nước sâu lớn nhất khu vực Đình Vũ, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 40.000 tấn.
 Cảng Nam Đình Vũ là điểm trung chuyển hàng hóa lý tưởng trong chuỗi logistics toàn cầu
Cảng Nam Đình Vũ là điểm trung chuyển hàng hóa lý tưởng trong chuỗi logistics toàn cầu

Tập đoàn Gemadept và Tập đoàn Sao Đỏ (chủ đầu tư dự án) vừa chính thức đưa giai đoạn 1 của dự án cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng) vào khai thác. Đây là cảng thứ 7 trong hệ thống cảng của Gemadept và là cảng nước sâu lớn nhất khu vực Đình Vũ, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 40.000 tấn.
Cảng Nam Đình Vũ ra đời có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế biển và tác động phát triển cộng sinh cho các ngành kinh tế khác, góp phần khẳng định vị thế của Hải Phòng trong việc trở thành mắt xích quan trọng kết nối các vành đai kinh tế.

Cảng nước sâu Nam Đình Vũ có diện tích 65 ha, 1.500 m cầu tầu, tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng, được đầu tư mới đồng bộ, trang thiết bị phương tiện hiện đại.

Trong giai đoạn I, liên doanh này đã rót 1.700 tỷ đồng, xây dựng 1 cầu tầu dài 450 m, đồng thời lắp đặt các trang thiết bị bốc xếp, như: Hệ thống cẩu dàn 6RTG và 4QC có tầm với 15 hàng container thuộc loại lớn nhất khu vực cùng phần mềm Catos hiện đại giúp quản lý và điều hành khai thác cảng theo thời gian thực, xe cẩu, xe nâng chuyên dụng cùng hệ thống kho bãi rộng, đồng bộ… Với quy mô hiện tại, cảng Nam Đình Vũ có khả năng tiếp nhận được 500.000 Teus/năm.

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, cảng này đã đón 35 chuyến tàu vào làm hàng, sản lượng hàng hóa thông qua đạt gần 25.000 Teus, năng suất làm hàng thuộc hàng cao nhất khu vực đạt 50 moves/giờ.

Theo dự kiến, trong quý III tới, giai đoạn 2 của dự án tiếp tục được xây dựng. Đến năm 2020, Nam Đình Vũ sẽ trở thành cảng biển lớn nhất Đình Vũ-Hải Phòng.

Tổng Giám đốc Gemadept Việt Nam Đỗ Văn Minh cho biết, tốc độ tăng trưởng sản lượng container qua khu vực Hải Phòng trong 5 năm gần đây đạt trung bình 15%/năm.

Dự báo, năm 2018, tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng Hải Phòng sẽ lên đến 100 triệu tấn. Sự tăng trưởng này đang tạo áp lực rất lớn cho ngành dịch vụ cảng và hậu cần sau cảng. Do vậy, việc đầu tư xây dựng cảng quốc tế Lạch Huyện, cảng Nam Đình Vũ tại Hải Phòng là giải pháp tích cực, hữu hiệu nhằm giảm tải cho các cảng nằm sâu trong nội địa, giảm áp lực về giao thông trong khu vực nội đô, nâng cao năng lực tiếp nhận hàng hóa.

Nam Đình Vũ có cự ly ra biển gần nhất so với các cảng khác tại khu vực cảng Hải Phòng, đồng thời, hạ tầng giao thông từ cảng này được kết nối thuận tiện, liên hoàn với hệ thống giao thông quốc gia như đường cao tốc Hà NộiHải Phòng, Hải Phòng-Hạ Long. Với vị trí đắc địa như vậy, cảng Nam Đình Vũ là điểm trung chuyển hàng hóa lý tưởng trong chuỗi logistics toàn cầu.

Theo Chính phủ
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.