Căng thẳng với Hàn Quốc ảnh hưởng mạnh tới du lịch Nhật Bản

 Căng thẳng chính trị với Hàn Quốc đang đe dọa mục tiêu đạt 40 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2020 của Nhật Bản.
Căng thẳng với Hàn Quốc ảnh hưởng mạnh tới du lịch Nhật Bản. (Ảnh: KT)
Căng thẳng với Hàn Quốc ảnh hưởng mạnh tới du lịch Nhật Bản. (Ảnh: KT)

Theo thống kế vừa được công bố, số lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản tháng 11 đã giảm 0,4% so với cùng kỳ còn 2.441.300 người. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp khách du lịch tới Nhật Bản giảm.

Nếu xu hướng tiếp tục, số lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản chỉ có thể đạt khoảng 32 triệu người trong năm nay, khiến triển vọng đạt được mục tiêu 40 triệu du khách quốc tế vào năm sau trở nên hết sức khó khăn.

Cơ quan Du lịch Nhật Bản cho biết, tổng số lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản trong 11 tháng là 29.355.700 người, tăng 2,8% so với cùng kỳ.

Tính theo thị trường, Trung Quốc dẫn đầu với 750.900 khách du lịch tới Nhật trong tháng 11, tăng 21,7%; tiếp theo là Đài Loan với 392.100 người, tăng 11,4% và Hàn Quốc ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, thị trường khách Hàn Quốc đang sụt giảm ở mức 2 con số. Trong tháng 11, khách du lịch Hàn Quốc tới Nhật Bản là 205.000 người giảm 65,1%. Các mức giảm trong tháng 10 và tháng 9 lần lượt là 65,5% và 58,1%.

Chính phủ Nhật Bản đạt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách quốc tế vào năm sau khi nước này tổ chức Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020. Để đạt được mục tiêu này, lượng khách quốc tế phải đạt mức tăng trưởng 13% trong cả năm nay và năm sau.

Theo TTXVN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.