Chen nhau xếp hàng ‘tậu’ vàng cầu may ngày vía Thần tài

Mới 7h sáng, giao thông tại các tuyến đường tập trung nhiều hàng vàng đã tắc nghẽn vì hàng dài người xếp hàng chờ mua vàng ngày vía Thần Tài.
Chen nhau xếp hàng ‘tậu’ vàng cầu may ngày vía Thần tài

Theo tín ngưỡng dân gian, cứ vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch, nhà nhà lại nô nức đi sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài – vị thần hộ mệnh cai quản tiền bạc và tài lộc. Mua vàng vừa để tích trữ tài sản vừa giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, cầu may đầu năm cho cả năm được no đủ sung túc.

Đây cũng là một hình thức tiết kiệm tránh lãng phí sau thời điểm ăn Tết của người Việt mà chúng ta nên duy trì để có của ăn, của để dành, từ đó thúc đẩy tinh thần hăng say lao động sản xuất của mỗi người.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ ngày 8 tháng Giêng, tại các cửa hàng vàng bạc khu vực đường Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội có lượng khách hàng giao dịch khá đông, đôi lúc còn khiến giao thông khu vực bị tắc nghẽn.

Các sản phẩm phục vụ cho ngày Thần Tài đã được chuẩn bị kĩ lưỡng và một số khách hàng đã sớm tiến hành giao dịch chứ không chờ đến đúng ngày Thần Tài 10/1 âm lịch.

Đúng ngày Thần tài, phóng viên có mặt tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu (Cầu Giấy, Hà Nội), 7h sáng nhưng lượng khách xếp hàng để chờ mua vàng trong ngày này đã kéo dài khiến giao thông tắc nghẽn.

Chen nhau xếp hàng ‘tậu’ vàng cầu may ngày vía Thần tài ảnh 1

Ngay từ sớm, lượng khách mua vàng trong ngày Thần tài tại cửa hàng BTMC trên Cầu Giấy đã rất đông.

Theo thông tin từ Bảo Tín Minh Châu (BTMC), năm nay cửa hàng tập trung phục vụ khách hàng sản phẩm Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long vì sản phẩm này được tín nhiệm ưa chuộng từ nhiều năm nay.

BTMC không chế tác sản phẩm mới bán dịp thần tài vì căn cứ vào thực tế những năm trước khách hàng chủ yếu chọn sản phẩm Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long lấy may. Mua Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long vừa tiết kiệm được tiền bạc, vừa có của để dành lại đáp ứng được nhu cầu tâm lý mang lại may mắn cả năm cho mọi người.

Bà Ngọc (Quảng Ninh) cho hay, năm nào bà cũng đi mua vàng khi bà lên ăn Tết cùng gia đình con. Bà mua để lấy may cho cả năm.

Bà Hiền (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ, năm nay bà đi mua vàng Thần Tài sớm để tránh trường hợp không mua được như năm ngoái. Hơn nữa, bà cho rằng mua dịp đầu năm là đã được vía tốt, lại còn tránh được cảnh xếp hàng chen lấn.

Chen nhau xếp hàng ‘tậu’ vàng cầu may ngày vía Thần tài ảnh 2

An ninh năm nay được đặc biệt chú trọng để không còn cảnh chen lấn, xô đẩy

Vì lượng khách quá đông nên công ty BTMC còn phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ, ghế ngồi và đặc biệt năm nay có nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách hàng.

Về việc đảm bảo an ninh trong ngày này, ngoài bảo vệ của công ty công an phường, công an thành phố phối hợp từ vòng trong ra vòng ngoài, tránh xô đẩy, chen lấn, móc túi làm thất thoát tài sản của người dân khi đi mua vàng.

Tại các cửa hàng của công ty Phú Quý hay Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông lượng khách cũng đông nghẹt.

Một chủ cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông cho biết, thị trường vàng Thần Tài hiện chỉ một số công ty lớn như PNJ, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu hay Doji tham gia. Nếu khách có nhu cầu bán vàng thần tài, các cửa hàng nhỏ vẫn mua rồi bán ra cho người có nhu cầu chứ họ không sản xuất các mặt hàng riêng phục vụ cho ngày này.

Dưới đây là 1 số hình ảnh phóng viên ghi nhận lại trong ngày Thần tài:

Chen nhau xếp hàng ‘tậu’ vàng cầu may ngày vía Thần tài ảnh 3

Xếp hàng chờ mua vàng

Chen nhau xếp hàng ‘tậu’ vàng cầu may ngày vía Thần tài ảnh 4
Chen nhau xếp hàng ‘tậu’ vàng cầu may ngày vía Thần tài ảnh 5

Giao dịch tại cửa hàng

Chen nhau xếp hàng ‘tậu’ vàng cầu may ngày vía Thần tài ảnh 6
Chen nhau xếp hàng ‘tậu’ vàng cầu may ngày vía Thần tài ảnh 7

Nguyễn Huệ

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.