Chỉ định ngân hàng phục vụ Dự án giáo dục do ADB tài trợ

(Ngày Nay) -HDBank được chỉ định là ngân hàng phục vụ Dự án Phát triển giáo dục do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.
 
Chỉ định ngân hàng phục vụ Dự án giáo dục do ADB tài trợ

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ký ban hành các Quyết định về việc chỉ định ngân hàng phục vụ cho Dự án Phát triển giáo dục trung học, giai đoạn 2 do ADB tài trợ theo Hiệp định vay Chương trình số 3493 và 3494-VIE ký ngày 02/3/2017 giữa Việt Nam và ADB. Theo đó, HDBank được NHNN tin tưởng chỉ định là ngân hàng phục vụ cho Dự án này.  

Với uy tín lâu năm và tiềm lực tài chính vững mạnh, HDBank đã được các cơ quan quản lý tin tưởng giao phục vụ nhiều dự án quan trọng có nguồn vốn vay quốc tế. Năm 2015, HDBank tạo dấu ấn khi là Ngân hàng TMCP đầu tiên được Chính phủ và Bộ Tài chính lựa chọn làm Cơ quan cho vay lại chịu rủi ro tín dụng Chương trình hỗ trợ phát triển chính sách cải cách ngành điện giai đoạn 3 (DPL3) vay vốn Ngân hàng Thế giới (World Bank) trị giá 128 triệu USD.

Năm 2016, HDBank tiếp tục được Bộ Tài chính chỉ định làm Cơ quan cho vay lại chịu rủi ro tín dụng Dự án cấp nước Nhơn Trạch Đồng Nai giai đoạn 2 có nguồn vốn vay ODA từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) với giá trị khoản vay tương đương 3.000 tỷ đồng.  

Đến hết năm 2016, HDBank đã được lựa chọn làm ngân hàng phục vụ 6 dự án sử dụng vốn ODA từ nguồn vốn vay song phương và đa phương, với tổng trị giá vốn quản lý tương đương trên 500 triệu USD như: Dự án Thích ứng biến đổi khí hậu khu vực ĐB ong Mekong vay vốn IFAD, dự án Hiệu quả năng lượng đô thị Hà Nội-TP HCM vay vốn Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), dự án Trung tâm Ung bướu- Bệnh viện Chợ Rẫy vay vốn Chính phủ Áo…

Các dự án này đã khẳng định sự tin tưởng của Bộ Tài chính và NHNN đối với HDBank, nâng cao uy tín của HDBank trên thị trường quốc tế, đồng thời minh chứng cho cam kết của HDBank trong việc đem lại lợi ích cao nhất cho cộng đồng xã hội. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.