Cho thuê áo dài Tết kiếm chục triệu mỗi ngày

(Ngày Nay) -Mỗi bộ áo dài cho thuê chưa đến trăm nghìn đồng nhưng cuối tuần đông khách, doanh thu nhiều cửa hàng có thể tới 30 triệu đồng. 
 
Giá thuê mỗi bộ áo dài chụp ảnh Tết dao động từ 70.000-100.000 đồng. Ảnh: Phương Đông.
Giá thuê mỗi bộ áo dài chụp ảnh Tết dao động từ 70.000-100.000 đồng. Ảnh: Phương Đông.

Trong không gian chưa đầy mười mét vuông đối diện Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1), anh Trần Quốc Toản trưng bày hơn 1.000 mẫu áo dài cho thuê chụp ảnh Tết. Giá thuê mỗi lượt khoảng 70.000-100.000 đồng, tùy theo kiểu dáng và chất liệu.

Mở cửa từ rằm tháng Chạp đến chiều ngày 30 Tết, chủ cửa hàng này ước tính mỗi ngày phục vụ khoảng 200 khách, cao điểm những ngày cuối tuần có thể lên đến 500 khách và thu về khoảng 30 triệu đồng. Với lợi thế nằm ngay mặt đường, đối diện khu phố Ông Đồ được trang hoàng rực rỡ nên từ sáng sớm gian hàng này đã tấp nập khách ra vào.

“Năm ngoái là lần đầu tiên kinh doanh dịch vụ này nên còn thiếu kinh nghiệm, chuẩn bị khoảng 200 bộ mà không kịp đáp ứng nhu cầu của khách. Trước đây, các bạn trẻ chuộng mẫu cách tân nhưng gần đây rộ lên trào lưu áo dài thập niên 80 nên mình cũng đầu tư hơn 200 triệu để chuẩn bị lượng hàng lớn”, anh Toản nói. Anh cũng cho biết, cho thuê khoảng 7 lượt, quần áo sẽ bắt đầu hư hỏng, ngả màu nên sau mùa Tết sẽ được tận dụng cho các trường học, công ty và dịch vụ cưới hỏi làm đồng phục với giá rẻ hơn phân nửa.

Phần lớn khách thuê áo dài là học sinh và sinh viên, một số là nhân viên văn phòng và người nước ngoài.

Chị Quỳnh - kế toán một công ty mỹ phẩm ở quận Bình Thạnh cho biết, do cuối tuần bắt đầu kỳ nghỉ Tết nên chị cùng một số đồng nghiệp tranh thủ thời gian nghỉ trưa để chụp bộ ảnh tất niên.

“Công ty có sẵn phó nháy nên chị em chỉ việc trang điểm và ra đây thuê áo dài trong vòng 2 tiếng. Giá thuê mỗi bộ áo dài chỉ bằng một phần mười đặt may theo số đo, vì vóc dáng rất dễ thay đổi và đặc thù công việc không sử dụng trang phục này thường xuyên nên phương án thuê là hợp lý nhất”, chị Quỳnh chia sẻ.

Đang ướm thử áo dài khăn đóng cho con trai, chị Thủy (ngụ quận 3) cho biết, năm nay áo dài rồng phượng và gạch bông đang “lên ngôi” nên gia đình chị cũng hào hứng lưu lại một bộ ảnh kỷ niệm. “Mình đã chọn trước những mẫu ưng ý trên fanpage cửa hàng để tiết kiệm thời gian và tránh chen lấn khi nhận áo dài. Gia đình 4 người thuê áo dài chưa đầy 300.000 đồng, cộng thêm thuê thợ ảnh một triệu đồng là vừa vặn cho bộ ảnh đón Tết đẹp long lanh”, chị Thủy nói. 

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.