Chủ tịch HĐQT PvcomBank mong muốn cộng đồng chung tay thắp sáng những ước mơ ​

(Ngày Nay) -Với việc trao học bổng Thắp Sáng Niềm Tin cho các em sinh viên nghèo hiếu học hàng năm, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - đơn vị đồng sáng lập của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin mong muốn giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh còn khó khăn, tiếp tục thắp sáng niềm tin và hy vọng cho những ước mơ còn dang dở.
Chủ tịch HĐQT PvcomBank mong muốn cộng đồng chung tay thắp sáng những ước mơ ​

Chiều 13/12/2018, tại TP. Hồ Chí Minh, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã tổ chức trao học bổng cho 25 tân sinh viên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ – thế hệ thứ 12 của Quỹ. Ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch HĐQT PVcomBank đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Báo cáo của Ban Điều hành Quỹ cho thấy, công tác xét cấp học bổng năm 2018 cũng như các năm trước đó được tiến hành chặt chẽ qua 3 vòng: Thẩm tra hồ sơ, xác minh hoàn cảnh và phỏng vấn sinh viên với các điều kiện, tiêu chí rõ ràng. Trên nguyên tắc đó, Ban Điều hành Quỹ đã lựa chọn ra 75 em sinh viên trên mọi miền Tổ quốc xứng đáng nhận học bổng Thắp Sáng Niềm Tin năm 2018. Những em sinh viên nhận học bổng của Quỹ đều là những tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, nghị lực vượt khó và quyết tâm thực hiện ước mơ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch HĐQT PVcomBank, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ cho biết: “Ước mơ được cắp sách tới trường tưởng chừng như đơn giản, nhưng đối với rất nhiều em có lòng hiếu học vẫn còn gặp vô số trở ngại. Trong hơn 11 năm qua, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã mang đến cơ hội được học tập, thực hiện ước mơ đến trường cho hơn 1000  học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và đặc biệt hơn là cho các em niềm tin vượt lên chính mình. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, Ban Quản lý Quỹ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của những tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh còn khó khăn, tiếp tục thắp sáng niềm tin và hy vọng cho những ước mơ còn dang dở”.

Trước đó, ngày 7/12/2018, tại Hội sở PVcomBank, 22 Ngô Quyền - Hà Nội, Quỹ cũng đã trao học bổng cho 34 tân sinh viên hiện đang học tập tại Hà Nội, Thái Nguyên, Thái Bình.

Có thể nói, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin thực sự đã ghi những dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, trở thành ngôi nhà thứ 2 của các em, đồng thời là điểm sáng trong hành trình an sinh xã hội của PVcomBank. Để lan tỏa hơn nữa ý nghĩa tốt đẹp của Quỹ, mới đây, PVcomBank còn cho ra mắt sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin” nhằm kêu gọi cộng đồng và khách hàng cùng chung tay với PVcomBank nối dài thêm những ước mơ tri thức của các bạn trẻ.

Với mỗi sổ tiết kiệm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin”, PVcomBank trích lợi nhuận để ủng hộ vào Quỹ. Khách hàng tham gia sản phẩm này vẫn được hưởng lãi suất cao và đồng thời ủng hộ chắp cánh ước mơ cho sinh viên nghèo hiếu học. PVcomBank muốn truyền đi thông điệp: chúng ta có thể gieo những giá trị, ước nguyện tốt đẹp từ tâm vào cuộc sống bằng nhiều cách khác nhau; chọn đồng hành cùng sản phẩm “Thắp sáng niềm tin” cũng chính là một cách gây quỹ đặc biệt, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa tin yêu vào cuộc sống.

Được thành lập năm 2007 bởi tâm huyết của CBNV Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam - PVFC (nay là Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – PVcomBank), năm 2011, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin được Bộ Nội Vụ cấp giấy phép và công nhận Điều lệ hoạt động của một quỹ xã hội hóa.

Trong tổng số hơn 1000 em sinh viên được nhận học bổng của Quỹ, đã có hơn 600 em tốt nghiệp đại học, hầu hết các em đều có công việc và cuộc sống ổn định. Nhiều em đã bước đầu thành công trên con đường sự nghiệp, một số em hiện đang tiếp tục chương trình đào tạo ở nước ngoài (Nga, Ba Lan, Pháp, Nhật, Mỹ…).

Hiện nay, Quỹ được quản lý, điều hành bởi các đơn vị PVcomBank, PV Oil, PTSC, PV Drilling và được bảo trợ bởi PVN.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.