Chứng khoán thế giới khởi sắc nhờ tin tốt cho bà Clinton

(Ngày Nay) -Các thị trường chứng khoán đồng loạt tăng điểm sau khi FBI thông báo giữ nguyên kết luận bà Clinton không bị truy tố hình sự.
Giới chứng khoán đã phản ứng tích cực ngay sau thông báo của FBI. Ảnh minh họa: IBTimes.
Giới chứng khoán đã phản ứng tích cực ngay sau thông báo của FBI. Ảnh minh họa: IBTimes.

Giá cổ phiếu và đồng USD đã tăng nhẹ vào sáng 7/11 sau khi Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) khẳng định không truy tố hình sự ứng cử viên Hillary Clinton, theo Reuters. Chỉ số S&P 500 Index của Mỹ dự kiến tăng 1,2% khi mở cửa, chấm dứt chuỗi 9 ngày mất điểm liên tục của chứng khoán Mỹ.

Thị trường chứng khoán châu Á cũng chứng kiến mức tăng 1,2% tại Nhật Bản và 0,7% của Australia. Giá trị chứng khoán khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng 0,3% trong ngày 7/11, theo hãng thống kê MSCI.

Đồng peso Mexico hưởng lợi nhiều nhất từ thông báo của FBI. Giá trị đồng tiền đã tăng 1,7%, một USD hiện đổi được 18,69 peso, mức cao nhất kể từ ngày 26/10. Các chính sách của Donald Trump sẽ gây hại nghiêm trọng tới nền kinh tế của Mexico. Việc Hillary Clinton không bị truy tố hình sự sẽ tăng khả năng chiến thắng cho bà, đồng thời bảo đảm quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Mexico.

Các nhà đầu tư đã mất bình tĩnh khi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trở nên gay cấn, khoảng cách giữa Clinton và Trump bị rút ngắn rõ rệt. Quan điểm về chính sách đối ngoại, kinh tế và nhập cư của Trump đã khiến nhiều thị trường kinh tế cảm thấy lo ngại. Ngược lại, chính sách của Clinton không thay đổi nhiều so với các đời tổng thống trước, đồng thời dễ dự đoán hơn đối thủ phía đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, việc Trump giành được nhiều sự ủng hộ khiến giới đầu tư chưa sẵn sàng cho các canh bạc lớn, cây bút Saikat Chatterjee của Reuters nhận định. Giá vàng đã giảm 1% xuống mức 1291,16 USD đổi một ounce

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.