Chuyện ít biết về nữ doanh nhân đưa nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn về Việt Nam

(Ngày Nay) - Giữa một thị trường bán lẻ mỹ phẩm thượng vàng hạ cám, thật giả lẫn lộn, chị đã tìm mọi cách kết nối thẳng với các thương hiệu lớn để đưa sản phẩm chất lượng về Việt Nam theo cách chính thống nhất.
Chị Thuỳ Dung cùng các đối tác nước ngoài
Chị Thuỳ Dung cùng các đối tác nước ngoài

Chị là Đào Thuỳ Dung, nhà sáng lập hệ thống siêu thị mỹ phẩm Sammi Shop.

Từng nuốt nước mắt vào trong

 Sở hữu chuỗi siêu thị mỹ phẩm đồ sộ với 11 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, ít ai biết rằng con đường thành công của chị Đào Thuỳ Dung lại đầy ắp chông gai.

Quyết định kết hôn và bỏ ngang đại học khi mới 22 tuổi, chị và gia đình phải đối mặt cuộc sống vô cùng chật vật. Từ 1 triệu đồng mẹ chồng cho, chị Dung bắt tay vào học massage cho các chị em trên một số diễn đàn làm đẹp, thu nhập vào những năm 2009 chỉ khoảng 60-80 nghìn/người. Chắt chiu được số vốn nhỏ, chị mua thêm giường massage, tuyển thêm một nhân viên và miệt mài làm việc từ 8 giờ sáng đến 11 giờ đêm, tập tành bán thêm mỹ phẩm.

Chuyện ít biết về nữ doanh nhân đưa nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn về Việt Nam ảnh 1Chị Thuỳ Dung ký kết hợp tác với đối tác Hàn Quốc 

Nặng gánh lo toan, đời tư không mấy suôn sẻ, 28 tuổi, chị ly hôn và một mình nuôi con và bước vào thương trường đầy bươn chải. Năm 2013, chị mở cửa hàng đầu tiên ở ngõ Núi Trúc, Hà Nội với mục tiêu ban đầu là kiếm đủ tiền mua sữa và đóng học cho con. Mùa đông năm đó, con chị nhập viện vì nhiễm vi rút HP. Nhìn con run rẩy trong chiếc khăn quấn tạm, nói dối rằng “bố đi công tác” mỗi khi ai đó thắc mắc, chị càng quyết tâm phải vươn lên.

Liên tiếp trong hai năm 2014-2015, chị mở thêm các cửa hàng Sammi Shop ở Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Hữu Huân (Hà Nội), Lê Văn Sỹ (TP.HCM). Công ty cổ phần Mỹ phẩm quốc tế Thuỳ Dung được thành lập vào tháng 1 năm 2015 đã đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống siêu thị này. Dự kiến sẽ mở rộng đến 24 cửa hàng năm 2018 – Đó cũng chính là mục tiêu mà chị đã đặt ra: “Sammi Shop sẽ luôn có mặt ở bên cạnh mọi cô gái”.

Từng trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống, từng khóc không thành tiếng khi biết chồng có nhân tình và rồi vất vả một mình đối diện với cuộc sống, chị Dung hiểu rõ thanh xuân của người phụ nữ quý hơn bất cứ điều gì. Và chị luôn ước mong giúp mọi chị em phụ nữ rạng rỡ nhất trong tuổi thanh xuân.

Để đạt tới mục tiêu đó chị cùng các cộng sự luôn đặt sự tỉ mỉ và cầu toàn trong từng sản phẩm lên hàng đầu. Tôn chỉ của Sammi Shop là: “không phải nơi bán rẻ nhất nhưng là nơi bạn có thể tin tưởng và nhận được sự chăm sóc đầy đủ nhất”.

Và “giấc mơ” mô hình siêu thị mỹ phẩm uy tín, chất lượng

Giữa một thị trường bán lẻ mỹ phẩm thượng vàng hạ cám, thật giả lẫn lộn, chị Thuỳ Dung đã tìm mọi cách kết nối thẳng với các thương hiệu lớn để đưa sản phẩm chất lượng về Việt Nam theo cách chính thống nhất. Thông qua hệ thống phân phối của Sammi Shop, rất nhiều hãng mỹ phẩm đã lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Từ năm 2014 đến 2016, mỗi năm chị đều ký được hợp đồng phân phối chính thức sản phẩm của các thương hiệu lớn như Wish Company (công ty Hàn Quốc sở hữu các thương hiệu skincare chất lượng như Klairs, By Wishtrend, I’m from); Benton Việt Nam; Lab Company (đơn vị sở hữu thương hiệu Skin & Lab và Chica Y Chico); Cosrx (thương hiệu ra đời năm 2014 nhưng trước đó đã có hơn 14 năm kinh nghiệm với các nhãn hàng Ciracle); thương hiệu Isntree; Bioderma Việt Nam (nhập khẩu bởi Cty Cổ phần Thương Mại Việt Nữ)...

Chuyện ít biết về nữ doanh nhân đưa nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn về Việt Nam ảnh 2Sami Shop hướng tới mục tiêu là thương hiệu lớn về mỹ phẩm tại Việt Nam

Ngày 2/3/2018 vừa qua, chị Thuỳ Dung lại tiếp tục tạo nên một cột mốc mới trong chuỗi thành công của Sammi Shop khi ký được hợp đồng đối tác chiến lược với Tập đoàn mỹ phẩm đứng đầu thế giới L’Oreal. Theo đó, 5 thương hiệu nổi tiếng thế giới của tập đoàn doanh thu hơn 25 tỷ euro mỗi năm này gồm Maybeline, La Roche Posay, Vichy, NYX, L’Oreal sẽ có mặt trên quầy hàng của Sammi Shop.

Với ước mơ biến Sammi Shop thành điểm đến đáng tin cậy của tất cả người yêu làm đẹp, bên cạnh mục tiêu kinh doanh, chị Dung còn không ngừng tổ chức các hoạt động tư vấn, trang bị kiến thức, tri ân khách hàng.

Mỗi tháng, Sammi Shop đều kết hợp cùng Quách Ánh Studio để mang đến các lớp học trang điểm miễn phí theo từng chủ đề cho khách hàng. Hàng năm, chuỗi workshop chia sẻ về làm đẹp từ các beauty blogger sẽ là nơi để Sammi Shop gặp gỡ đối tác, tri ân khách hàng. Mong muốn ghi nhận kịp thời phản hồi của người dùng, Sammi Shop cũng là hệ thống siêu thị mỹ phẩm đầu tiên có kênh chăm sóc khách hàng riêng và hiện đang hoạt động vô cùng hiệu quả.

Chia sẻ với Ngày Nay trong ngày 8/3, chị Dung giản dị cho biết chị sẽ không ngừng chăm chỉ và nỗ lực để đưa nhiều thương hiệu mỹ phẩm tốt, uy tín, phù hợp cho phụ nữ Á Đông về thị trường Việt Nam, tiến tới đưa mô hình siêu thị mỹ phẩm Sammi Shop từng bước chinh phục thị trường Đông Nam Á.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.