Có một T&T Group ‘không biên giới’

 Kỷ nguyên bùng nổ thông tin cùng với sự phát triển các ứng dụng công nghệ đang xóa nhòa các khoảng cách địa lý. T&T Group – một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam đã và đang triển khai hàng loạt dự án đầu tư ra nước ngoài với tư duy “biên giới mềm”.

Vươn tầm sức mạnh

Được thành lập từ năm 1993, tiền thân là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại T&T, sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành mang tầm vóc quốc tế với 7 nhóm ngành chính: bất động sản; tài chính và đầu tư; nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; hạ tầng giao thông, cảng biển và logistic; công thương; khoáng sản, năng lượng và môi trường; y tế, giáo dục và thể thao.

Thế giới đang trở nên phẳng hơn và Việt Nam cũng không ngoại lệ, trở thành một phần của quá trình đó. Việt Nam đã tham gia một loạt các hiệp định như AFTA, WTO, CPTPP, và mới đây nhất là EVFTA… để tháo dỡ các rào cản kinh tế bằng chính sách tự do thương mại, giảm thuế. Công nghệ và chính trị thế giới đã hội tụ và điều đó tạo ra một sân chơi toàn cầu, thông qua Internet, cho phép nhiều hình thức hợp tác bất chấp khoảng cách địa lý và cả khoảng cách về ngôn ngữ.

Có một T&T Group ‘không biên giới’ ảnh 1

Tập đoàn T&T Group và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore tổ chức tọa đàm trao đổi cơ hội, hợp tác - đầu tư vào ngày 16/7/2019 tại Hà Nội

Là một tập đoàn nhanh nhạy với xu thế chung, T&T Group dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Đỗ Quang Hiển đang chuyển mình thành một Tập đoàn không chỉ đa lĩnh vực mà còn đa quốc gia.

Ngay từ đầu năm 2018, đại diện T&T Group đã có mặt tại hàng loạt nước trên thế giới để tiếp xúc với các “ông lớn” trong nhiều lĩnh vực. Có thể kể đến như Liên đoàn doanh nghiệp thuộc Liên minh kinh tế Á - Âu (EABU), Tập đoàn Bouygues (Pháp), Tập đoàn Hitachi Zosen, Tập đoàn Mitsui&Co (Nhật), Tập đoàn Boskalis (Hà Lan), Tập đoàn Hanergy (Trung Quốc), Hiệp hội doanh nghiệp HunterNet (Australia), Tập đoàn dầu khí Zarubezhneft (LB Nga)…

Đây đều là những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực đang hoạt động. Công nghệ, năng lực quản trị, và cả nguồn vốn là những thứ T&T Group sẽ tiếp cận được khi liên kết với các đối tác này. Từ cuối năm 2018 đến nay, lần lượt thỏa thuận hợp tác hay hợp đồng đã được ký kết nhằm hiện thực hóa các mục tiêu mà T&T Group đưa ra trong chiến lược mới.

Khai phá những tiềm năng mới

Các công ty con của T&T Group tại Mỹ, Đức, Nga lần lượt được thành lập trở thành cánh tay nối dài của Tập đoàn này tại các thị trường hàng đầu trên thế giới. Thế nhưng, như vậy là chưa đủ, doanh nhân Đỗ Quang Hiển lại đặt ra bài toán mới cho nhân viên của mình. Ông cho rằng, hợp tác với châu Âu là rất tốt do tiếp cận được nguồn vốn, trình độ khoa học kỹ thuật của các nước văn minh, nhưng hầu hết các tập đoàn trong và ngoài nước đều làm như vậy. Trong khi đó, còn một nơi rất tiềm năng là châu Phi, là nơi chờ T&T Group khai phá về giao thương, xuất nhập khẩu.

Có một T&T Group ‘không biên giới’ ảnh 2

Tập đoàn T&T Group khai trương công ty con tại Nga vào tháng 5/2019

Nói là làm, T&T Group đã lập tức triển khai đầu tư tại châu Phi với thị trường đầu tiên là Guinea Bissau với việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh nông sản. Theo đó, từ năm 2018, Tập đoàn T&T Group cam kết sẽ nhập khẩu hạt điều thô từ Guinea Bissau với khối lượng khoảng 150.000-200.000 tấn/năm.

Tiếp theo là Bờ Biển Ngà - quốc gia Tây Phi hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam tại châu lục này. Tháng 12/2018 tại Abidjan (Bờ Biển Ngà), Tập đoàn T&T Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà (CCA). Theo thỏa thuận hợp tác, từ năm 2019, Tập đoàn T&T Group sẽ thu mua điều thô từ Bờ Biển Ngà với sản lượng lớn, dự kiến 200.000 tấn/năm. Tập đoàn T&T Group cũng dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy chế biến điều ở Bờ Biển Ngà với công suất chế biến nhà máy lên tới 50.000 - 70.000 tấn điều thô mỗi năm.

Phía CCA cam kết sẽ đảm bảo số lượng điều thô đáp ứng nhu cầu của T&T Group theo các điều kiện của thị trường và giám sát việc thực hiện đúng các cam kết giữa T&T Group và các đối tác trong nước.

Và mới đây, ngày 30/7/2019, tại Tanzania, dưới sự chứng kiến của nhiều quan chức cấp cao trong Chính phủ Tanzania, đại diện Tập đoàn T&T Group đã chính thức ký hợp đồng mua 176.000 tấn điều thô Tanzania vụ mùa 2018 với đại diện của Chính phủ Tanzania. Đây là hợp đồng thu mua điều thô lớn nhất trong lịch sử ngành điều thế giới từ trước đến nay, mang lại sản lượng điều dồi dào cho ngành điều trong nước, và tạo tiếng vang trên thị trường điều thế giới.

Có một T&T Group ‘không biên giới’ ảnh 3

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group và ông Vicente Fernandes, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Thủ công nghiệp Guinea Bissau ký bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực kinh doanh nông sản

Theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, tiềm năng trao đổi thương mại giữa Việt Nam với châu Phi nói chung là vô cùng lớn. Tuy nhiên, có một rào cản khá lớn là việc thanh toán giữa hai nước đang còn một số khó khăn. Gỡ được rào cản này, giao thương chắc chắn sẽ phát triển, đúng như kỳ vọng của hai Chính phủ.

Châu Á, Mỹ, Đông Âu, Nga bây giờ là châu Phi, việc T&T Group kết hợp với các doanh nghiệp quốc tế là xu thế phù hợp trong thời điểm “thế giới phẳng”. Phát triển kinh doanh không biên giới hứa hẹn sẽ là “lực đẩy” đưa T&T Group vươn xa.

T&T Group đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới trong nhiều lĩnh vực:
- Hợp tác với Liên đoàn doanh nghiệp thuộc Liên minh kinh tế Á - Âu (EABU) trong lĩnh vực đầu tư và thương mại.
- Hợp tác với Chính phủ Bờ Biển Ngà, Guinea Bissau, Tanzania trong lĩnh vực thu mua bông, điều và xây dựng nhà máy chế biến…
- Hợp tác với Tỉnh Kaluga (LB Nga), làm cơ sở thúc đẩy việc đầu tư của T&T Group tại đây như: nông nghiệp công nghệ cao; chăm sóc sức khỏe; thăm dò và khai thác mỏ than…
- Hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp HunterNet (Úc) trong lĩnh vực Nông nghiệp, Năng lượng tái tạo, Khai thác than, Dệt may công nghiệp.
- Hợp tác với Tập đoàn Bouygues (Pháp) xây dựng tuyến đường sắt số 3 Nhổn – Sơn Tây và nâng cấp, xây mới tổ hợp SVĐ Hàng Đẫy.
- Hợp tác với các Tập đoàn lớn của Nhật như: Tập đoàn Hitachi Zosen, Tập đoàn Mitsui&Co, trong lĩnh vực năng lượng, môi trường, y tế.
- Hợp tác với Tập đoàn Boskalis (Hà Lan) trong lĩnh vực cảng biển
- Hợp tác với Tập đoàn dầu khí Zarubezhneft (LB Nga) trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và điện khí LNG.
- Hợp tác với Tập đoàn Hanergy (Trung Quốc) xây dựng Dự án thành phố công nghệ cao năng lượng di động Châu Á – Thái Bình Dương tại Việt Nam.
- Hợp tác với Tập đoàn YCH (Singapore) trong dự án thành lập trung tâm tăng trưởng thông minh.
- Hợp tác với các Tập đoàn hàng đầu Israel, Hà Lan trong lĩnh vực nông nghiệp.
- Hợp tác với Công ty Mainstream (Ireland) trong việc thành lập nhà máy năng lượng tái tạo ở khu vực Đông Nam Á.
- Hợp tác với USAID – V.LEEP (Mỹ) trong lĩnh vực năng lượng
- Hợp tác với các đối tác lớn của Nga, xây dựng Food City tại Việt Nam
- Hợp tác với các Tập đoàn lớn Hàn Quốc trong lĩnh vực xử lý rác thải như Tập đoàn SUDOKWON; Công ty Samyoung… 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: