Cổ phiếu Vietjet chính thức chào sàn Hose

(Ngày Nay) -Ngày 28/2, Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet. Vietjet là hãng hàng không đầu tiên niêm yết trên sàn HOSE.
 
Vietjet là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên giới thiệu cổ phiếu ra công chúng theo chuẩn mực và quy trình quốc tế (Reg S)
Vietjet là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên giới thiệu cổ phiếu ra công chúng theo chuẩn mực và quy trình quốc tế (Reg S)

Với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng và  mức giá chào sàn 90.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa của Vietjet đạt 27.000 tỷ đồng, tương đương 1,2 tỷ USD, chiếm khoảng 1,5% vốn hoá của HOSE (1,63 triệu tỷ đồng tính tới 15/2/2017), Vietjet nằm trong danh sách VN 30 - doanh nghiệp lớn nhất sàn HOSE.

Với việc niêm yết trên HOSE, VJC góp phần nâng cao mức vốn hoá của thị trường và mang đến cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài.

Cổ phiếu Vietjet chính thức chào sàn Hose ảnh 1Bà Nguyễn Thanh Hà, chủ tịch Vietjet thực hiện nghi thức viết sổ lưu niệm ghi dấu ngày đầu cổ phiếu VJC chào sàn.

Vietjet là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên giới thiệu cổ phiếu ra công chúng theo chuẩn mực và quy trình quốc tế (Reg S). Các tổ chức tư vấn nước ngoài là JP Morgan, BNP Paribas, Deutsche Bank. 24 tổ chức quốc tế đã tham gia đặt mua cổ phiếu Vietjet, trong đó có nhiều quỹ đầu tư lớn như GIC, Wellington, Morgan Stanley, Dragon Capital, Vina Capital…

Theo thống kê, năm 2016, thị trường vận tải hàng không tăng trưởng 29% và tỷ lệ hành khách sử dụng đường hàng không tăng từ 0,5% năm 2012 lên 0,8% năm 2016.

Cổ phiếu Vietjet chính thức chào sàn Hose ảnh 2Số lượng cổ phiếu mà bà Thảo đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp có giá trị đã lên đến 10.581 tỷ đồng, như vậy bà Thảo đã vượt qua ông Trần Đình Long Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG - HOSE) để trở thành người giàu thứ ba và cũng là người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Vietjet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Viet Nam và nằm trong số ít các hãng trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động.

Kết thúc năm 2016, Vietjet đạt doanh thu 27.532 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 2.394 tỷ đồng, EPS đạt 8.762 đồng/cổ phiếu.

Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và liên tục, chúng tôi tin tưởng rằng có một tương lai tốt đẹp trên không cho hành khách của mình, cho công ty và cho các nhà đầu tư. Vietjet hướng tới trở thành hãng hàng không có chất lượng và hiệu quả quản trị công ty niêm yết theo những chuẩn mực tốt nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Bên cạnh việc mang lại những giá trị mới mẻ cho hành khách, chúng tôi mong muốn mang lại những giá trị mới cho nhà đầu tư của mình và cho thị trường vốn Việt Nam và quốc tế”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet khẳng định.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: