Coca-Cola được vinh danh Top 2 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất Việt Nam 2018

Với những nỗ lực đáng ghi nhận cùng những đóng góp nổi bật, Coca-Cola Việt Nam chính thức được vinh danh ở vị trí thứ 2 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất tại Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018.
Hình ảnh Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất
Hình ảnh Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất

Ngày 22/11 vừa qua, Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018 được tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng các doanh nghiệp thuộc nhiều loại hình, quy mô khác nhau; cùng quý khách mời đặc biệt là lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ban ngành liên quan.

Tại sự kiện, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã công bố bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững năm 2018. Trong đó, với những nỗ lực đáng ghi nhận cùng những đóng góp nổi bật, Coca-Cola Việt Nam chính thức được vinh danh ở vị trí thứ 2 doanh nghiệp bền vững xuất sắc lĩnh vực sản xuất khi đạt kết quả cao trên các tiêu chí đánh giá của bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index) về phát triển bền vững trong cả 03 lĩnh vực Kinh tế, Môi trường và Xã hội.

Chia sẻ niềm vinh dự này, bà Lê Từ Cẩm Ly - Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý của Coca-Cola Đông Dương cho biết: “Trong gần 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Coca-Cola luôn không ngừng củng cố vị thế của mình như một đối tác đồng hành quan trọng và đáng tin cậy. Phát triển bền vững dựa trên giá trị cốt lõi “Thương hiệu toàn cầu, Am hiểu địa phương”, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cải tiến công thức để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và phong cách sống đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam".

"Bên cạnh đó, trong những năm qua, Coca-Cola đã và đang hỗ trợ nâng cao năng lực cho chuỗi giá trị trong nước để gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Minh chứng cho điều này, 80% các nhà cung cấp của chúng tôi đều là doanh nghiệp Việt Nam, tương ứng chiếm đến 70% giá vốn hàng bán đến từ nguồn cung ứng địa phương. Song song đó, những chương trình hướng đến cộng đồng như: mang đến nguồn nước sạch cho cộng đồng, nâng cao năng lực phụ nữ địa phương, thu gom và tái chế rác thải... vẫn được Coca-Cola cùng với các tổ chức phi chính phủ, chính quyền địa phương thực hiện nhằm mang lại những thay đổi tích cực cho người dân cả nước.” - bà Ly nói.

Coca-Cola được vinh danh Top 2 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất Việt Nam 2018 ảnh 1

Bà Lê Từ Cẩm Ly - Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý của Coca-Cola Đông Dương tại sự kiện

Cụ thể, chiến lược phát triển bền vững của Coca-Cola trong những năm qua được lên kế hoạch và thực hiện trên cả hai phương diện Kinh doanh và Xã hội.

Về phương diện sản xuất kinh doanh, Coca-Cola đang triển khai mô hình Nhà máy thông minh và tiếp tục tiên phong tích hợp công nghệ thông tin vào sản xuất, sử dụng năng lượng xanh, tự động hoá quy trình sản xuất, phát triển nguồn nhân lực địa phương, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế và trách nhiệm với môi trường.

Bên cạnh đó, là thương hiệu nước giải khát dành cho mọi người, doanh nghiệp không ngừng nghiên cứu, cải tiến công thức để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và phong cách sống đa dạng của người tiêu dùng.

Đáng chú ý, trong tháng 10/2018 vừa qua, Coca-Cola đã giới thiệu sản phẩm cà phê uống liền Georgia Coffee Max được sản xuất từ 100% nguồn cà phê Robusta của vùng Tây Nguyên Việt Nam. Sản phẩm là ví dụ điển hình cho sự thấu hiểu của Coca-Cola đối với nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng Việt, để từ đó mang đến một sản phẩm mang thương hiệu quốc tế dành riêng cho người Việt. Việc cho ra mắt các loại sản phẩm đa dạng từ nước trái cây, sữa trái cây, trà, nước uống thể thao, đến cà phê uống liền đã thể hiện rõ ràng định hướng chiến lược về sáng tạo, đổi mới trong sản phẩm, đáp ứng tốc độ phát triển mạnh và tính đa dạng của thị trường Việt Nam. Đây cũng là minh chứng cho giá trị cốt lõi “Thương hiệu toàn cầu, Am hiểu địa phương” của Coca-Cola.

Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, Coca-Cola đã và đang thực hiện nhiều chương trình hướng đến việc mang lại những giá trị tích cực cho xã hội: mang đến cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch cho người dân cả nước, hỗ trợ nâng cao năng lực địa phương, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, đồng thời đẩy mạnh trao quyền cho phụ nữ.

Tính đến cuối năm 2018, chương trình trọng điểm trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER sẽ được nhân rộng trên toàn quốc với 11 trung tâm, tích hợp các nội dung ưu tiên trong chiến lược phát triển của Coca-Cola bao gồm: Nguồn nước, Phụ nữ, Lợi ích cho cộng đồng và Quản lý chất thải nhựa.

Trong năm 2018, Coca-Cola đã công bố thực hiện mục tiêu toàn cầu về một “Thế Giới Không Rác Thải” hướng đến việc thu gom và tái chế 100% bao bì mà công ty bán ra vào năm 2030.

Tại Việt Nam, Coca-Cola hợp tác với UNESSCO, Hội đồng Anh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các tổ chức dân sự nhằm chung tay cùng chính phủ Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường giáo dục người dân về quản lý rác thải nhựa, hướng đến hợp tác công tư với chính phủ, các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp. Điển hình là chương trình giáo dục trong khuôn khổ dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam năm 2018” được triển khai tại Thành phố Đà Nẵng vừa qua thu hút được đông đảo sự quan tâm của các em học sinh nói riêng và người dân địa phương nói chung.

Những nỗ lực, đóng góp của Coca-Cola trong các năm qua đều được ghi nhận trong bảng xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững. Điều này đồng thời cho thấy cam kết lâu dài và nhất quán của doanh nghiệp trong việc mang lại những giá trị thiết thực và ý nghĩa cho đất nước thông qua hoạt động kinh doanh hiệu quả, cũng như những dự án hướng đến cộng đồng được triển khai trong suốt những năm qua.

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.