Con ruồi 'tươi nguyên' và giải thích của Tân Hiệp Phát

Theo đại diện Tân Hiệp Phát, mọi quy trình sản xuất đều trong phòng kín, việc có ruồi trong chai nước đã khó tin thì con ruồi sau 3 tháng vẫn tươi nguyên lại càng khó hiểu hơn.
Con ruồi 'tươi nguyên' và giải thích của Tân Hiệp Phát

Sự việc xảy ra ngày ngày 31/12/2015, anh Trần Văn Hùng (32 tuổi), ngụ xóm Hồ Sen, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, đã mua một chai Number 1 tại một tiệm tạp hóa trên địa bàn xã để giải khát. Khi chuẩn bị mở nắp chai, anh Hùng phát hiện trong chai nước có một con ruồi vẫn còn đầy đủ bộ phận đầu, cánh, chân và cả màu sắc.

Con ruồi 'tươi nguyên' và giải thích của Tân Hiệp Phát ảnh 1

Đến chiều ngày 21/1/2016, chỉ bằng mắt thường có thể thấy rõ, con ruồi còn “tươi nguyên” so với việc “ngâm” trong môi trường hoàn toàn không có chất bảo quản của chai nước tăng lực sản xuất ngày 9/10/2015, tính đến nay đã được gần… 3 tháng rưỡi.

Trước báo giới, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại, Tập đoànTân Hiệp Phát đã gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng và cam kết đảm bảo lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng ở mức độ cao nhất, đồng thời sẽ không chối bỏ trách nhiệm của mình về sản phẩm trong mọi trường hợp.

Nhắc đến con ruồi trong chai Number 1, ông Huy Khôi cho rằng, sau gần 3 tháng rưỡi, con ruồi nằm trong chai nước vẫn còn nguyên vẹn đến từng chi tiết là hoàn toàn phi lý bởi sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản. Chưa kể, với dây chuyền Aseptic khép kín vô trùng công nghệ Đức mà Tân Hiệp Phát đang sử dụng thị việc có dị vật lọt vào chai nước là quá khó tin, đặc biệt là toàn bộ quy trình từ tạo phôi nhựa, thổi chai, chiết rót, đóng nắp… đều được thực hiện hoàn toàn trong phòng kín.

Ông Huy Khôi còn khuyến khích khách hàng mời các bên thứ ba như chính quyền, Hội bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan báo chí tham gia giám sát quá trình khiếu nại ngay từ đầu. Phía công ty sẽ cố gắng giải quyết phương án hợp tình hợp lý nhằm thỏa mãn quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Khôi cũng cho biết, khi người tiêu dùng chưa cảm thấy thỏa mãn với giải trình của bộ phận chăm sóc khách hàng, nhà sản xuất mong muốn mời người tiêu dùng tới tham quan nhà máy, có thể tận mắt đánh giá về dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.

Về phía anh Hùng, sáng 22/1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online anh Hùng khẳng định: “Tôi không có ý định đòi tiền của doanh nghiệp mà chỉ nói là nếu sản phẩm của công ty có lỗi thì phía công ty có đồng ý mua lại chai nước hay không? Đây là thỏa thuận dân sự nhưng hai người đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát nói công ty không có chính sách mua sản phẩm lỗi. Tôi mong công ty trả lời rõ ràng nếu sản phẩm có lỗi, có vật thể lạ bên trong từ phía công ty sản xuất để chúng tôi yên tâm sử dụng vì nước giải khát ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng”.

An Mai

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.