Công ty con của Tencent phải hoãn IPO vì thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm

Dự kiến việc IPO của Tencent Music sẽ được hoãn tới tháng 11 để chờ thị trường chứng khoán Mỹ ổn định trở lại.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban đầu việc IPO của dịch vụ âm nhạc lớn nhất Trung Quốc dự kiến được thực hiện trong tuần sau. Khoản tiền mà Tencent có thể mang về từ thương vụ này có thể lên tới hơn 2 tỷ USD.

Tuy nhiên diễn biến của thị trường ngày 2 ngày qua đã khiến lãnh đạo của công ty này nghĩ lại về kế hoạch của mình. Trong ngày thứ tư, chỉ số S&P 500, .SPX đã giảm 3,29%. Sau đó ngày hôm qua đã giảm thêm 2,06%.

Thị trường Trung Quốc cũng giảm tới 4,8%, thấp nhất trong 27 tháng qua.

Reuters dẫn lời một chuyên gia chứng khoán, cho rằng: “Với các điều kiện thị trường hiện nay, Tencent khó có thể đạt các mục tiêu theo thời gian biểu mà họ đã dự kiến. Và nên chờ thị trường có sự phục hồi”.

Tencent lúc này vẫn chưa đưa ra bình luận về quyết định hoãn IPO của Tencent Music.

Với số vốn dự kiến huy động được từ IPO lên tới 2 tỷ USD, Tencent Music được kỳ vọng lọt vào nhóm các doanh nghiệp Trung Quốc lớn nhất tại Mỹ. Trước đó, dịch vụ video iQiyi hồi tháng 3 đã IPO và thu về 2,4 tỷ USD. Gần đây là dịch vụ Pinduoduo IPO thu về 1,6 tỷ USD.

Tổng từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp Trung Quốc đã huy động được 7,5 tỷ USD từ thị trường chứng khoán Mỹ. Con số này cũng là kỷ lục kể từ năm 2014.

Kế hoạch IPO của Tencent Music đã được đệ trình từ đầu tháng 10 và công ty này cũng đã đặt cọc 1 tỷ USD. Chưa rõ dịch vụ này sẽ bán ra thị trường bao nhiêu cổ phiếu.

Một đối thủ của Tencent là Spotify đến từ Thuỵ Điển hiện nay đang có giá trị khoảng 27,1 tỷ USD.

Theo Bizlive
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.