Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck đối mặt với rắc rối pháp lý mới

(Ngày Nay) - Truyền thông Thái Lan ngày 27/7 cho biết Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia (NACC) của nước này dự kiến vào tháng 9 tới sẽ hoàn tất việc điều tra cáo buộc tội danh thiếu trách nhiệm đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và 33 thành viên trong chính quyền dưới thời bà này. 
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluch Shinawatra. (Nguồn: AP)
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluch Shinawatra. (Nguồn: AP)

Bà Yingluck và 33 thành viên liên quan đến việc bồi thường cho những người bị ảnh hưởng bởi các cuộc biểu tình chính trị giai đoạn 2005-2010. 

Chủ tịch tiểu ban điều tra của NACC Supa Piyajitti cho biết bà Yingluck cùng các thành viên nội các đã phạm tội thiếu trách nhiệm, vi phạm điều luật năm 1957 về sử dụng ngân sách khi thông qua việc chi trả bồi thường tổng cộng 1,9 tỷ baht cho những người bị ảnh hưởng bởi biểu tình chính trị. 

Bà Piyajitti cho biết thêm các thành viên của chính phủ Yingluck cũng bị tố cáo đã sử dụng ngân sách này để chi tiền cho những người ủng hộ chính trị, đi ngược lại các quy định của pháp luật. 

Hai cáo buộc chính của NACC là việc chi trả sai luật khoản bồi thường 7,5 triệu baht cho mỗi người biểu tình bị thiệt mạng trong các vụ bạo lực chính trị giai đoạn 2005-2010 và việc bồi thường sai luật cho các đối tượng tình nghi phạm tội chính trị thuộc phe phái của bà Yingluck. 

Sau khi hoàn tất điều tra, NACC dự kiến sẽ có hành động pháp lý đối với bà Yingluck và 33 nhân vật trên.

Theo Vietnamplus
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .