Đa dạng các sản phẩm vàng trước ngày Thần Tài

Tại thị trường Hà Nội dự kiến có khoảng 7 đến 8 loại sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài năm nay.
Đa dạng các sản phẩm vàng trước ngày Thần Tài

Những năm gần đây, người dân đã quen với ý nghĩ mua vàng vào ngày Vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng âm lịch) - vị thần chủ quản tài lộc – sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Dạo quanh các cửa hàng vàng tại phố “vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng nay đã có khá nhiều người đến giao dịch, thăm hỏi và đặc biệt hơn là đặt tiền trước để mai có thể lấy vàng đúng vào ngày Vía Thần tài.

Ngày Thần tài năm nay, tại thị trường Hà Nội dự kiến có khoảng 7 đến 8 loại sản phẩm. Doanh nghiệp tiên phong là DOJI, tương tự năm ngoái, sẽ tung ra đồng xu vàng mỹ nghệ ép vỉ in hình con giáp của năm là dê vàng mang tên Kim Dương với ba loại gồm Kim Dương Lộc (một chỉ), Kim Dương Phát (2 chỉ) và Kim Dương Tài (5 chỉ).

Đa dạng các sản phẩm vàng trước ngày Thần Tài - anh 1

Đồng xu vàng hình Dê lên "cơn sốt" trước ngày Thần Tài.

Cũng trong ngày vía Thần Tài năm ngoái, Tập đoàn DOJI bán ra trên 30.000 sản phẩm, thì năm nay dự đoán nhu cầu mua sẽ còn tiếp tục tăng mạnh, ít nhất sẽ có khoảng 50.000 sản phẩm Kim Dương đến với người dân. Để đáp ứng một cách kịp thời, nhanh chóng nhu cầu của người dân mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài, trong 3 ngày mùng 9, 10 và 11 tháng Giêng, toàn bộ hệ thống phân phối thuộc Tập đoàn DOJI đã áp dụng giờ mở cửa từ 7h30 tới 21h (miền Bắc) và tới 20h30 (miền Trung, miền Nam).

Theo chị Trang, nhân viên bán hàng của DOJI, trong buổi sáng đầu tiên chào hàng, riêng điểm bán hàng tại phố Lê Ngọc Hân đã bán được khá nhiều sản phẩm Kim Dương. Trong 3 ngày mùng 9, 10 và 11 tháng Giêng, toàn bộ hệ thống phân phối thuộc Tập đoàn DOJI áp dụng giờ mở cửa từ 7 giờ 30 phút tới 21 giờ (miền Bắc) và tới 20 giờ 30 phút (miền Trung, miền Nam).

Để cạnh tranh với "Dê Vàng" của DOJI, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho ra mắt sản phẩm đồng xu in hình con dê, đóng trong vỉ.

Đa dạng các sản phẩm vàng trước ngày Thần Tài - anh 2

Nhiều doanh nghiệp chuẩn bị hàng chục nghìn sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài.

Theo chị Quỳnh, nhân viên cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chưa đến ngày vía thần tài, nhưng lượng khách đến mua vàng cầu may đầu năm cũng đã đông trở lại trong ngày đơn vị này mở hàng sau Tết.

Còn tại Công ty Phú Quý, khách hàng có thể chọn bất cứ linh vật nào trong số 12 con giáp.

Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm khác của các công ty như SJC, PNJ được bán cả thị trường phía Bắc và phía Nam như nhẫn tròn trơn, tượng Thần Tài một lượng, miếng Thần Tài một chỉ, tượng hoặc miếng vàng của 12 con giáp, nhẫn Phúc Lộc Thọ.
"Chưa năm nào ngày Thần Tài lại đa dạng sản phẩm như năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có nhiều sản phẩm để lựa chọn, cũng như cuộc cạnh tranh giữa những người bán trở nên gay gắt hơn", đại diện một doanh nghiệp ở Hà Nội nhận định.

Đại diện Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cũng cho biết, đơn vị này tung ra nhiều mẫu linh vật, thần tài, 12 con giáp bằng vàng 9999 bán dịp vía Thần tài, đã thu hút được nhiều khách mua trong những ngày vừa qua.

Một số điểm kinh doanh vàng nhỏ lẻ, tư nhân cũng nhập các loại sản phẩm phục vụ ngày vía Thần tài về bán. Anh Nguyễn Văn Thắng, chủ một tiệm vàng tư nhân trên phố Cầu Giấy chia sẻ, đầu năm, rất nhiều người mua vàng cầu may. Người ít thì 1 - 2 chỉ, nhiều lên tới 5 chỉ, cả lượng. Năm ngoái, tình hình kinh tế khó khăn, lượng khách mua vàng đầu năm giảm so với năm trước.

“Cuối năm, gần Tết chỉ lác đác người mua, nhưng sang năm nay, mở hàng từ mùng 6 tháng Giêng mà giao dịch mỗi ngày tính ra cũng khá nhiều”, anh Thắng nói và hy vọng vào ngày vía Thần tài, lượng khách sẽ đông hơn. Để chuẩn bị cho ngày này, anh đã nhập sẵn các loại nhẫn trơn và một số vàng 24K hình linh vật.

Hầu hết các khách hàng mua sản phẩm đều có mục đích lấy may, không phải để kinh doanh hay tích trữ. Dù kinh tế thế nào, ai cũng muốn xuất tiền để sở hữu ít nhất một chú dê vàng 999.9 vì chỉ với hơn 3 triệu đồng là đã có thể sở hữu sản phẩm với ý nghĩa sâu sắc và giá trị thực tế nổi trội này.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.