Tin Mới

Đa dạng kênh tiếp cận cho chủ hộ kinh doanh vay vốn

(Ngày Nay) -Cho vay Tiểu thương, chủ hộ kinh doanh thường được gắn với kênh giao dịch ngân hàng truyền thống. Trong xu hướng bùng nổ công nghệ, ngân hàng nào chủ động phục vụ nhóm khách hàng này qua các mạng xã hội lớn, các cổng chuyên biệt…sẽ rất có lợi thế.

Tiểu thương trở thành nhóm khách hàng đầy tiềm năng cho các ngân hàng trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Theo một số chuyên gia kinh tế, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thay đổi khá nhiều cách tiếp cận, sử dụng dịch vụ của khách hàng. Và trong xu hướng này, các ngân hàng thương mại cũng tăng cường phát triển các tiện ích người dùng ngay trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber… bên cạnh kênh truyền thống là chờ khách đến phòng giao dịch, chi nhánh.

Truyền thống hay Hiện đại?

Thực tế, vẫn có rất nhiều người quen với cách giao dịch truyền thống là làm thủ tục hồ sơ tại chi nhánh, phòng giao dịch cho “yên tâm”. Ghi nhận tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng, khá nhiều khách hàng có nhu cầu vay vốn thường đến hỏi các thủ tục, giấy tờ cần thiết rồi về chuẩn bị. Vài ngày sau lại đến nộp hồ sơ và chờ đợi kết quả...

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết họ khá bất ngờ và thích thú khi biết các ngân hàng, gần đây, giới thiệu các sản phẩm và cung cấp một số dịch vụ, tư vấn trên nền tảng mạng xã hội. Với cách tiếp cận vừa nhanh lại rất tiện lợi này, nhiều ngân hàng đang khá “hot”.

Đa dạng kênh tiếp cận cho chủ hộ kinh doanh vay vốn - ảnh 1 CommCredit VPBank đang dần trở nên quen thuộc với khách hàng tiểu thương 

Chị Mai Linh (ngụ huyện Ba Vì, Hà Nội), chủ cửa hàng giày dép khá lớn tại huyện Ba Vì vui vẻ chia sẻ: “Suốt ngày buôn bán tôi không có thời gian đi lại. Bây giờ có ngân hàng chỉ chuyên phục vụ cho tiểu thương, chủ cửa hàng như chúng tôi rồi, như CommCredit của VPBank đó. Chỉ cần kết nối cổng CommCredit VPBank trên Zalo, các chuyên viên đến tận nơi tư vấn từng gói sản phẩm phù hợp, hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng lắm. Còn lại sẽ tự động nhắn tin báo kết quả hồ sơ, số tiền giải ngân hoàn toàn qua Zalo.”

Hiện nay, không ít ngân hàng linh hoạt áp dụng tất cả các kênh từ truyền thống tới hiện đại để đem lại lợi ích, sự thuận tiện và nhanh chóng nhất cho khách hàng.

Vay vốn thời công nghệ, khách hàng chỉ cần “nhấn nút”

Chị Hoàng Anh, chủ cửa hàng đồ điện gia dụng tại huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết “Kinh doanh là phải nhạy bén theo thời vụ. Tôi đang cần vay tiền để nhập hàng gấp trong hè khi nhu cầu quạt, máy điều hòa tăng cao. Vừa qua tôi đã vay tín chấp từ cổng CommCredit VPBank trên Zalo. Chỉ cần 1 phút thao tác, nhấn nút đăng kí vay ngay trên điện thoại, trong vòng 1 ngày, nhân viên đã liên hệ và đến tận nơi hỗ trợ tôi làm hồ sơ”.

Được ra mắt vào tháng 8/2017, cổng CommCredit VPBank trên Zalo đã kết nối đến 80.000 khách hàng, tạo dựng thành công hệ thống chăm sóc Khách hàng Tiểu thương và Hộ kinh doanh với công nghệ số (Đăng kí vay online, chủ động tra cứu thông tin khoản vay, quản lý khoản vay với các loại tin nhắn tự động).

Đa dạng kênh tiếp cận cho chủ hộ kinh doanh vay vốn - ảnh 2CommCredit VPBank trên Zalo đã kết nối đến 80.000 khách hàng

CommCredit – Tín dụng Tiểu Thương vốn là một thương hiệu tài chính chỉ chuyên phục vụ cho khách hàng Tiểu Thương và cá nhân kin doanh thuộc VPBank. Đây là thương hiệu độc lập với những sản phẩm đặc thù được “đo ni đóng giày” cho phân khúc khách hàng này. Ngân hàng này còn tiên phong xây dựng các kênh kết nối riêng để phục vụ khách hàng trong xu hướng bùng nổ của công nghệ như cổng Commcredit VPBank trên Zalo.

 

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo