Đa dạng kênh tiếp cận cho chủ hộ kinh doanh vay vốn

(Ngày Nay) -Cho vay Tiểu thương, chủ hộ kinh doanh thường được gắn với kênh giao dịch ngân hàng truyền thống. Trong xu hướng bùng nổ công nghệ, ngân hàng nào chủ động phục vụ nhóm khách hàng này qua các mạng xã hội lớn, các cổng chuyên biệt…sẽ rất có lợi thế.
Tiểu thương trở thành nhóm khách hàng đầy tiềm năng cho các ngân hàng trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0
Tiểu thương trở thành nhóm khách hàng đầy tiềm năng cho các ngân hàng trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Theo một số chuyên gia kinh tế, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thay đổi khá nhiều cách tiếp cận, sử dụng dịch vụ của khách hàng. Và trong xu hướng này, các ngân hàng thương mại cũng tăng cường phát triển các tiện ích người dùng ngay trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber… bên cạnh kênh truyền thống là chờ khách đến phòng giao dịch, chi nhánh.

Truyền thống hay Hiện đại?

Thực tế, vẫn có rất nhiều người quen với cách giao dịch truyền thống là làm thủ tục hồ sơ tại chi nhánh, phòng giao dịch cho “yên tâm”. Ghi nhận tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng, khá nhiều khách hàng có nhu cầu vay vốn thường đến hỏi các thủ tục, giấy tờ cần thiết rồi về chuẩn bị. Vài ngày sau lại đến nộp hồ sơ và chờ đợi kết quả...

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết họ khá bất ngờ và thích thú khi biết các ngân hàng, gần đây, giới thiệu các sản phẩm và cung cấp một số dịch vụ, tư vấn trên nền tảng mạng xã hội. Với cách tiếp cận vừa nhanh lại rất tiện lợi này, nhiều ngân hàng đang khá “hot”.

Đa dạng kênh tiếp cận cho chủ hộ kinh doanh vay vốn ảnh 1 CommCredit VPBank đang dần trở nên quen thuộc với khách hàng tiểu thương 

Chị Mai Linh (ngụ huyện Ba Vì, Hà Nội), chủ cửa hàng giày dép khá lớn tại huyện Ba Vì vui vẻ chia sẻ: “Suốt ngày buôn bán tôi không có thời gian đi lại. Bây giờ có ngân hàng chỉ chuyên phục vụ cho tiểu thương, chủ cửa hàng như chúng tôi rồi, như CommCredit của VPBank đó. Chỉ cần kết nối cổng CommCredit VPBank trên Zalo, các chuyên viên đến tận nơi tư vấn từng gói sản phẩm phù hợp, hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng lắm. Còn lại sẽ tự động nhắn tin báo kết quả hồ sơ, số tiền giải ngân hoàn toàn qua Zalo.”

Hiện nay, không ít ngân hàng linh hoạt áp dụng tất cả các kênh từ truyền thống tới hiện đại để đem lại lợi ích, sự thuận tiện và nhanh chóng nhất cho khách hàng.

Vay vốn thời công nghệ, khách hàng chỉ cần “nhấn nút”

Chị Hoàng Anh, chủ cửa hàng đồ điện gia dụng tại huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết “Kinh doanh là phải nhạy bén theo thời vụ. Tôi đang cần vay tiền để nhập hàng gấp trong hè khi nhu cầu quạt, máy điều hòa tăng cao. Vừa qua tôi đã vay tín chấp từ cổng CommCredit VPBank trên Zalo. Chỉ cần 1 phút thao tác, nhấn nút đăng kí vay ngay trên điện thoại, trong vòng 1 ngày, nhân viên đã liên hệ và đến tận nơi hỗ trợ tôi làm hồ sơ”.

Được ra mắt vào tháng 8/2017, cổng CommCredit VPBank trên Zalo đã kết nối đến 80.000 khách hàng, tạo dựng thành công hệ thống chăm sóc Khách hàng Tiểu thương và Hộ kinh doanh với công nghệ số (Đăng kí vay online, chủ động tra cứu thông tin khoản vay, quản lý khoản vay với các loại tin nhắn tự động).

Đa dạng kênh tiếp cận cho chủ hộ kinh doanh vay vốn ảnh 2CommCredit VPBank trên Zalo đã kết nối đến 80.000 khách hàng

CommCredit – Tín dụng Tiểu Thương vốn là một thương hiệu tài chính chỉ chuyên phục vụ cho khách hàng Tiểu Thương và cá nhân kin doanh thuộc VPBank. Đây là thương hiệu độc lập với những sản phẩm đặc thù được “đo ni đóng giày” cho phân khúc khách hàng này. Ngân hàng này còn tiên phong xây dựng các kênh kết nối riêng để phục vụ khách hàng trong xu hướng bùng nổ của công nghệ như cổng Commcredit VPBank trên Zalo.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.