Đa dạng thị trường lịch treo tường

Chỉ còn gần một tuần nữa là kết thúc năm 2014. Từ cuối tháng 11, đầu tháng 12, các cửa hàng, nhà sách đã bắt đầu trưng bày những mẫu lịch Tết Ất Mùi 2015 đa dạng về mẫu mã, mầu sắc cũng như giá cả.
Đa dạng thị trường lịch treo tường

Ngoài những nhà xuất bản lớn đã có tên tuổi trong việc phát hành lịch như Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Trẻ…, còn có những tên tuổi mới như Nhà xuất bản Sân khấu, Nhà xuất bản Nông nghiệp... Bên cạnh những chủ đề truyền thống như tùng, cúc, trúc, mai, phúc, lộc thọ, thiếu nữ, thiếu nhi, lịch tôn giáo thì xu hướng lịch Tết năm nay tập trung vào phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam.

Đặc biệt có những bộ lịch hướng tới chủ đề rất thời sự như bộ lịch “Biển đảo quê hương” do Công ty Phương Nam ấn hành, bộ lịch về cuộc đời và sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh xuất bản. Các bộ lịch này đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của người mua.

Đa dạng thị trường lịch treo tường - anh 1

Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn cho mình một bộ lịch treo tường đẹp mắt

Nhìn chung, lịch năm 2015 có mẫu mã và chủng loại khá đa dạng, hình ảnh gần gũi và quen thuộc với cuộc sống. Phần lớn các sản phẩm được in bằng chất liệu giấy cao cấp, chất lượng hình ảnh đẹp, sắc nét, giá cả cũng rất đa dạng. Trên thị trường hiện nay, lịch bloc cỡ trung, in bốn mầu, giấy đẹp có giá vào khoảng 20.000 - 40.000 đồng/cuốn; lịch bloc cỡ đại có giá 60.000 - 80.000 đồng/cuốn; lịch bloc cỡ đại in bốn mầu đặc biệt có giá khoảng 180.000 đồng/cuốn; lịch bloc cực đại, siêu đại có giá 200.000 - 600.000 đồng/cuốn. Đối với loại lịch để bàn, giá bán dao động trong khoảng 30.000 - 60.000 đồng/cuốn. “Lịch là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt vì thế càng về những ngày cuối năm nhu cầu mua lịch Tết của mọi người sẽ còn tăng cao hơn. Hiện mặt hàng bán chạy nhất là lịch bloc”, chị Lan Anh, nhân viên nhà sách Trí Tuệ (Giảng Võ, Hà Nội) cho biết.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà xuất bản cũng đã phát hành những bộ lịch bằng gỗ được thiết kế, tạo dáng như những bức tranh, hình ảnh các linh vật và các loại cây biểu tượng cho sự may mắn theo các chủ đề khác nhau. Đến thời điểm này, người tiêu dùng quan tâm, chọn mua nhiều nhất là lịch bloc, bởi loại lịch này có thể tái sử dụng trên nền bìa của năm cũ. Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng, nhà sách, cơ sở kinh doanh đã tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 20% cho các mặt hàng, ngoài ra còn giảm giá in ấn logo, tên, địa chỉ... đối với các doanh nghiệp đặt mua lịch với số lượng lớn.

“Việc nhiều nhà xuất bản tham gia thị trường lịch Tết đã đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người mua, giá cả cũng vì thế mà có sự cạnh tranh. Tuy nhiên, để tránh việc mua phải lịch kém chất lượng (lỗi mầu, sai ngày tháng, in thiếu) người mua nên lựa chọn sản phẩm của các nhà xuất bản đã có tên tuổi và uy tín”, chị Lan Anh tư vấn.

Hợp tác cùng Thời Nay

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.