Dân buôn thu mua SIM 11 số đẹp chờ về 10 số kiếm lời

(Ngày Nay) - Trước thông tin toàn bộ các thuê bao 11 số sẽ được rút ngắn về 10 số, nhiều dân buôn đã tranh thủ gom SIM 11 số đẹp để chờ tăng giá bán kiếm lời.
Quy tắc chuyển đổi số điện thoại 11 số thành 10 số do Bộ TT&TT ban hành.
Quy tắc chuyển đổi số điện thoại 11 số thành 10 số do Bộ TT&TT ban hành.

Nhiều ngày nay, chị Nguyễn Ngọc Huyền (Đống Đa, Hà Nội), dân theo nghề buôn SIM số đẹp, luôn tay đăng những mẩu quảng cáo thu mua SIM 11 số trên các diễn đàn về SIM thẻ cũng như trên mạng xã hội. Nhờ những mẩu tin này, chị đã mua được gần 100 SIM "đẹp" 11 số, bao gồm SIM dạng tứ quý, số lặp và số gánh.

Chị Huyền không phải là người duy nhất trong nghề "lướt" theo xu hướng này.

Theo mục tiêu của Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT), ngay sau khi chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định, số lượng đầu số thu hồi sẽ được sử dụng để rút ngắn các thuê bao 11 số về đồng nhất 10 số. Nhiều "dân buôn" tin rằng SIM 11 số sẽ đồng loạt lên giá, thậm chí có những SIM may mắn đổi thành đầu số đẹp, hợp với 7 số cuối sẽ tăng giá gấp hàng chục lần.

SIM được thu mua chủ yếu trong dịp này là SIM 11 số có số "tứ quý", tức 4 số giống nhau, hoặc số lặp, số gánh nằm ở cuối dãy số thuê bao.

Sở dĩ giới kinh doanh SIM nhằm vào loại SIM này là do quá trình chuyển đổi từ SIM 11 số sang SIM 10 số sẽ được thực hiện theo quy tắc giữ lại 7 số cuối của thuê bao 11 số và thay 4 số đầu bằng 3 số mã mạng mới, trải từ đầu 03 tới 08.

Ví dụ, một thuê bao Viettel có số điện thoại 01691234567 sẽ được chuyển thành thuê bao 10 số có dạng 0441234567 trong trường hợp Viettel chọn đấu giá đầu số 044 để đưa về sử dụng.

Do quy tắc trên, những thuê bao có số đẹp ở cuối trong trường hợp xấu nhất vẫn sẽ trở thành SIM 10 số, điều mà theo nhiều dân buôn sẽ làm cho giá trị SIM chắc chắn tăng lên, còn nếu may mắn có đầu số hợp với đuôi số, giá SIM sẽ vọt lên nhiều lần.

Chị Huyền hiện thu mua SIM tứ quý theo độ đẹp của 4 số cuối, nếu vào hàng 6666 hoặc 8888, những dãy số được dân buôn cho là đẹp theo phong thủy, chị sẵn sàng trả giá 6-7 triệu đồng để thu mua. Những cặp số khác có giá 1-5 triệu tùy theo độ đẹp chị đánh giá.

"Sau khi rút độ dài giá SIM tăng bao nhiêu thì mình chưa thể biết chắc, nhưng không có chuyện SIM 11 số về 10 số giá lại không tăng", chị Huyền khẳng định. "Dù thời điểm rút ngắn độ dài SIM còn xa nhưng phải thu mua từ giờ mới có giá rẻ và sẵn hàng", dân buôn này khẳng định.

Trong những mẩu quảng cáo SIM số đẹp tràn ngập mạng xã hội, người bán SIM đã bắt đầu đưa thông tin thu mua SIM 11 số đẹp lên hàng đầu, trên cả thông tin quảng cáo về giá SIM đẹp thường thấy.

Cũng theo những mẩu quảng cáo này, dân buôn đã ngừng bán SIM 11 số đẹp, chỉ quảng cáo SIM 10 số. Theo chị Huyền, giới buôn SIM giờ đã nhận ra đây là lúc để "găm hàng" thay vì bán ra với giá cũ.

Theo khảo sát của Zing.vn, giá thu mua các loại SIM 11 số đẹp không tăng nhiều so với giá bán thời điểm trước khi có thông tin rút gọn số thuê bao. Để cạnh tranh nhau, người thu mua chỉ nhích 100-200.000 đồng để "hút hàng".

Dự kiến, quá trình rút gọn độ dài số thuê bao sẽ được triển khai ngay sau khi các đầu số từ 03 tới 08 được thu hồi, tức vào khoảng tháng 9/2017. Bộ TT&TT sẽ xây dựng và công bố kế hoạch chuyển đổi mã mạng và rút gọn độ dài đối với thuê bao di động 11 số và các giải pháp giảm thiểu tác động bất lợi đến người dân và doanh nghiệp.

Theo Zing
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .