Đấu giá cổ phần Vinamilk với giá khởi điểm 150.000 đồng

(Ngày Nay) -Mức giá khởi điểm này hiện thấp hơn giá thị trường của cổ phiếu Vinamilk đang giao dịch.
 
Đấu giá cổ phần Vinamilk với giá khởi điểm 150.000 đồng

Sáng ngày 1/11, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã công bố thông tin về giá khởi điểm phiên đấu giá cổ phần chào bán cạnh tranh 3,33% vốn điều lệ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK: VNM).

Theo đó, SCIC dự kiến bán hơn 48,3 triệu cổ phiếu VNM với giá khởi điểm 150.000 đồng mỗi cổ phần. 

Tuy vậy, con số 150.000 đồng có thể vẫn chưa là mức giá cuối cùng. Giá đặt mua tối thiểu của nhà đầu tư tham gia chào bán cạnh tranh sẽ không thấp hơn giá khởi điểm và giá sàn của cổ phiếu VNM tại ngày chào bán. Hiện tại cổ phiếu VNM đang được giao dịch với mức giá gần 152.000 đồng, nếu đà tăng vẫn tiếp tục, mức giá tối thiểu trong đợt chào bán có thể cao hơn mức 150.000 đồng.

Việc công bố giá khởi điểm muộn hơn quy chế đấu giá đã được SCIC nhắc đến trong lần họp báo ngày 16/10. Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch SCIC cho biết giá khởi điểm được công bố muộn hơn do cần cập nhật, tính toán với đơn vị tư vấn để đảm bảo tính thị trường. Giá bán cổ phiếu VNM sẽ phù hợp với cung cầu tại thời điểm chào bán.

Với phiên đấu giá dự kiến tổ chức ngày 10/11 sắp tới, ông Nguyễn Chí Thành, Phó tổng giám đốc thường trực SCIC cho biết, nhiều điểm vướng mắc trong đợt chào bán cuối năm 2016 cũng được SCIC khắc phục. Những vấn đề như nhận đặt cọc bằng đồng USD, các quy định về cấp mã giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài hay quy định về chào mua công khai đã được SCIC làm việc với các bên liên quan để khắc phục.

Trước phiên đấu giá chính thức, SCIC cũng đã tổ chức các buổi giới thiệu cơ hội đầu tư (roadshow) tại Singapore, Hong Kong và mới đây là Sở giao dịch chứng khoán TP HCM. Theo đại diện SCIC, đã có 35 nhà đầu tư, chủ yếu là các quỹ đầu tư lớn thể hiện sự quan tâm đến đợt chào bán cổ phần Vinamilk lần này. 

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.