Đẩy nhanh đề án tái cơ cấu Tổng Cty Đường sắt Việt Nam

(Ngày Nay) -Các chỉ số sản xuất kinh doanh của ngành đường sắt đã có dầu hiệu tăng nhẹ so với năm 2016, bước đầu chặn được đà tụt dốc, mất thị phần vận tải của những năm gầy đây.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị

Sáng 20/1, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam tổ chức tổng kết năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018.

Các báo cáo sản xuất kinh doanh cho thấy, năm 2017, sản lượng của Tổng công ty đạt hơn 8.030,8 tỷ đồng, bằng 109,1% so với năm 2016, bằng 100,9% so với kế hoạch; doanh thu đạt 8.172,3 tỷ đồng bằng 110,9% so với cùng kỳ và 101,9% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 154 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ, thu nhập của cán bộ công nhân viên tăng nhẹ so với trước. 

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, năm 2017 của ĐSVN đạt được nhiều kết quả tích cực; trong đó có những thay đổi đáng kể về chất lượng dịch vụ như đóng thêm được các đoàn tàu mới, nâng cấp, vệ sinh nhà ga, toa tàu, cung cấp suất ăn miễn phí, triển khai soát vé tự động...  

Tuy nhiên, Thứ trưởng Đông nhận định, đặt trong tổng thể kế hoạch 5 năm (2016-2020) vẫn còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt, còn tăng trưởng chậm.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo, trong năm 2018, mục tiêu quan trọng nhất của ĐSVN là tiếp tục nâng cao tỷ trọng vận tải đường sắt để giảm tải cho đường bộ. Tỷ trọng mục tiêu đặt ra nâng vận tải hàng hóa của đường sắt lên 1-3% không lớn nhưng đây là nhiệm vụ chỉ duy nhất Tổng Cty ĐSVN làm được vì không có đơn vị khác.

Đẩy nhanh đề án tái cơ cấu Tổng Cty Đường sắt Việt Nam ảnh 1Khen thưởng các đơn vị đóp góp vào thành công của đường sắt trong năm 2017

Đẩy nhanh triển khai các dự án hạ tầng, xóa bỏ tình trạng dự án hạ tầng 10 năm mới xong như trước đây, hoàn thành đề án tái cơ cấu Tổng công ty ngay trong những tháng 2018 cũng là nhiệm vụ cần đấy nhanh thực hiện. Thứ trưởng Đông cũng nhắc Tổng Công ty đẩy mạnh hơn nữa việc tăng hiệu quả, hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch ĐSVN cho hay, những giải pháp đang thực hiện có những kết quả ban đầu chứng tỏ hướng đi đúng đắn. Theo ông Minh, đường sắt có 3 trọng tâm, gồm hạ tầng, chất lượng phương tiện và chất lượng dịch vụ. Do hạ tầng cần vốn lớn, phụ thuộc với Nhà nước. Còn hai yếu tố sau có thể chủ động làm. Vì vậy, ĐSVN năm 2017 chọn yếu tố đột phá là cơ khí đường sắt bằng việc đóng 6 đoàn tàu mới nhằm nâng cao chất lượng đoàn tàu, hạ giá thành dịch vụ.

Ông Minh cho hay, kêu gọi các đơn vị trực thuộc ĐSVN tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đặt ra, đồng thời làm việc với các bộ ngành để xin cấp vốn đầu tư cho kết cấu hạ tầng đường sắt, xây dựng trình dự án đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao.

Theo Tiền Phong
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.