Đề xuất xây trường đua ngựa 500 triệu USD tại Cần Thơ

(Ngày Nay) - Nhà đầu tư tin tưởng lợi ích mang lại từ trường đua ngựa và khu liên hợp giải trí, du lịch Cần Thơ có tầm cỡ châu lục, thu thuế khoảng 10.000 tỷ đồng một năm.
Tổng vốn đầu tư dự án trường đua dự kiến là 500 triệu USD. Ảnh minh họa: Lê Quân.
Tổng vốn đầu tư dự án trường đua dự kiến là 500 triệu USD. Ảnh minh họa: Lê Quân.

Ngày 4/7, UBND TP. Cần Thơ có buổi làm việc với nhà đầu tư là Tập đoàn SIBC Internatinonal Ltd Hong Kong cùng liên doanh với các nhà tư vấn, vận hành, quản lý khác về đề xuất thực hiện dự án trường đua ngựa và khu liên hợp giải trí, du lịch Cần Thơ.

Dự án này có vị trí gần đường Võ Văn Kiệt (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) với diện tích khoảng là 150 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 500 triệu USD (100% vốn đầu tư nước ngoài).

Công trình sẽ gồm 5 khu chức năng là trường đua, khu phụ trợ cho trường đua, khu vui chơi giải trí dành cho cả người lớn và trẻ em, khu nhà ở (nghỉ dưỡng) và cơ sở thể thao.

Theo chủ đầu tư, trường đua tổ chức đua ngựa vào thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần và diễn ra từ 8h đến 22h, mỗi ngày có 12-16 cuộc đua. Vé đặt cược là từ 10.000 đồng và tối đa 1 triệu đồng nhưng người chơi phải từ 21 tuổi trở lên.

Đại diện chủ đầu tư cho hay đơn vị này tin dự án sẽ tạo ra khu vui chơi giải trí, du lịch, dịch vụ tầm cỡ châu lục. Doanh số dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng/năm, góp phần tăng trưởng GDP và thu thuế khoảng 10.000 tỷ đồng/năm, tạo ra khoảng 20.000 việc làm cho người dân địa phương.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, cho rằng dự án này lớn, nếu thực hiện phải xin ý kiến từ Trung ương vấn đề đặt cược và chủ trương đầu tư. Ngoài ra, khi tiến hành triển khai, chủ đầu tư cũng cần quan tâm đến môi trường, giao thông và tái định cư.

Vì vậy, ông Thống yêu cầu chủ đầu tư nghiên cứu dự án trong thời gian 3 tháng, và chậm nhất đến ngày 4/10 phải báo cáo lại UBND thành phố. Nếu dự án khả thi, thành phố sẽ hướng dẫn nhà đầu tư các thủ tục tiếp theo.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.