Đi mua Honda CR-V ‘giá rẻ’, ôm cục tức vào người

(Ngày Nay) - Nhiều người bỏ công bỏ việc tìm đến showroom để mua Honda CR-V nhân dịp giảm giá, thậm chí có trường hợp đặt cọc tiền nhưng cái họ nhận lại là một cục tức chứ không phải chiếc xe.
Giá Honda CR-V trong một tháng qua liên tục giảm.
Giá Honda CR-V trong một tháng qua liên tục giảm.

Đầu tháng 9, thông tin Honda CR-V giảm giá tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Thông tin này đặc biệt thu hút sự quan tâm khi mức giá CR-V 2.0L chỉ khoảng 730-750 triệu và chưa đến 900 triệu cho phiên bản đắt nhất 2.4 TG tại các đại lý.

Tính ra, mỗi phiên bản CR-V đã giảm đến gần 200 triệu đồng trong khoảng một tháng. Giá bán phiên bản CR-V 2.0L chỉ tương đương một chiếc sedan như Mazda3. Cái tên CR-V trở nên hút khách hơn nhiều không chỉ so với đối thủ trong phân khúc mà cả những người đang băn khoăn sản phẩm ở các phân khúc khác.

Giá bán thấp chưa từng có của CR-V đã khiến các showroom ở trong tình trạng “không kịp thở” vì người có nhu cầu mua xe và đến khảo giá quá đông. Trung bình, mỗi đại lý của Honda chỉ đón 1-2 khách/ngày, thì nay gấp đôi gấp ba.

Đây là tín hiệu tốt cho đại lý, nhưng cũng mang lại không ít tác dụng ngược vì nhiều khách hàng không mua được xe với giá như công bố hoặc đại lý không có đủ xe để bán. 

Thậm chí có nhiều trường hợp khách hoàn thành xong xuôi thủ tục, hợp đồng mua bán, đặt cọc tiền để giữ xe, thì chỉ vài tiếng sau đã nhận được thông báo hết xe, không còn xe để giao. Đây là trường hợp của anh Lê Tiến Đức (Hà Nội) khi mua CR-V tại Honda Tây Hồ.

Đi mua Honda CR-V ‘giá rẻ’, ôm cục tức vào người ảnh 1 Khách đến showroom Honda đông hơn bình thường trong thời điểm CR-V giảm giá. Ảnh: Honda Mỹ Đình.

Anh Lê Tiến Đức (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết ngay khi xe giảm giá ngày 1/9, anh đã đến showroom để làm hợp đồng mua chiếc CR-V 2.4L giá 828 triệu đồng, đặt cọc tiền và hẹn nhận xe vào ngày 27/9.

Sáng 5/9, anh nhận được thông báo từ showroom cho biết xe sẽ về trong một tuần nữa để lắp phụ kiện (chủ xe mua thêm 50 triệu tiền phụ kiện). Bất ngờ đến chiều cùng ngày, anh lại được thông báo hết xe, có thể lựa chọn nhận lại tiền đặt cọc hoặc thêm tiền để mua bản cao cấp hơn. Đáng chú ý, đây cũng là ngày cao điểm về việc loạn giá xe CR-V tại các showroom của Honda.

Không hài lòng về cách làm việc của Honda Tây Hồ, anh Đức đến showroom để giải quyết thì nhận được câu trả lời đây là lỗi từ Honda Việt Nam chứ không phải từ showroom. Phương án giải quyết của đại lý này vẫn là hoàn lại tiền cọc cho anh Đức và không thêm bất kỳ khoản bồi thường nào khác. Vị khách hàng này đã gọi lên đường dây nóng của Honda Việt Nam để phản ánh sự việc và nhận được phản hồi không có chuyện hết xe khi đã đặt cọc ngày 1/9.

Anh Đức không phải trường hợp duy nhất. Một khách hàng đến mua xe tại showroom Honda khác ở Hà Nội trong ngày 5/9 cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Vị khách này cho biết khi có thông tin khuyến mại mua xe Honda CR-V được tặng xe tay ga SH 125, anh đã cùng gia đình đến showroom để thỏa thuận mua chiếc xe như mong muốn. Tuy nhiên đợi từ sáng đến chiều, chiếc xe mà họ mong muốn đã bị bán cho khách hàng khác, chỉ còn lại màu sắc không như ý. Nếu muốn lấy đúng màu, họ buộc phải thêm tiền để lấy phiên bản cao cấp hơn.

Đi mua Honda CR-V ‘giá rẻ’, ôm cục tức vào người ảnh 2 Doanh số Honda CR-V so với Mazda CX-5 kể từ đầu năm.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng cập nhật thông tin không mua được xe với giá công bố vì các showroom đã hết hàng. Các phiên bản giá hấp dẫn như CR-V 2.0 và CR-V 2.4 AT rơi vào tình trạng không có xe bán. Khách được nhân viên kinh doanh hướng đến bản CR-V 2.4 TG.

Theo đánh giá của một số nhân viên kinh doanh ôtô, đây chỉ là chiêu trò bán hàng của Honda. Số lượng xe CR-V 2.0 với giá chỉ hơn 700 triệu không nhiều, nhưng là thông tin thu hút khách đến showroom. Khi đến không mua được xe, với tâm lý “say đòn” giá xe giảm, người mua xe được nhân viên kinh doanh hướng đến những phiên bản có giá cao hơn và có thể dễ dàng bỏ thêm tiền để mua xe.

Cũng có ý kiến cho rằng cách làm này sẽ mang tác dụng ngược, làm giảm uy tín của chính các showroom và hình ảnh thương hiệu Honda.

Hiện tại, nhiều showroom đã thông báo chỉ còn bán phiên bản CR-V 2.4 TG (bản đắt nhất). Như vậy, số hàng tồn của liên doanh ôtô Nhật Bản đã được đẩy đi gần như toàn bộ để dọn đường cho phiên bản mới sẽ bán thời gian tới.

Trong 7 tháng đầu năm, doanh số bán ôtô của Honda đạt mức 6.570 xe, trung bình một tháng bán khoảng 940 xe. Dòng xe CR-V đạt tổng doanh số 1.771 xe, trung bình mỗi tháng bán khoảng 253 xe. Doanh số này thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh trong phân khúc là Mazda CX-5, trung bình bán 623 xe/tháng.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.