Địa phương nào quản lý an toàn thực phẩm tốt nhất và tệ nhất?

(Ngày Nay) - Cần Thơ, Khánh Hòa, Cao Bằng, Đắk Nông, Hà Tĩnh là 5 địa phương được xếp loại “còn hạn chế”, đứng cuối bảng xếp hạng trong 63 tỉnh, thành trong cả nước về công tác quản lý an toàn thực phẩm lĩnh vực nông lâm thủy sản năm 2016.
An toàn thực phẩm là vấn đề nóng bỏng luôn được xã hội quan tâm
An toàn thực phẩm là vấn đề nóng bỏng luôn được xã hội quan tâm

Bộ NN&PTNT vừa công bố, kết quả xếp hạng triển khai công tác quản lý an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản năm 2016. Đây là lần thứ hai, Bộ triển khai xếp hạng, với kỳ vọng các địa phương thực sự cuộc, tạo chuyển biến tích cực trong vấn đề an toàn thực phẩm - vốn là vấn đề thường xuyên “nóng” xủa xã hội.

Trong đợt xếp hạng lần này, 10 địa phương có số điểm cao nhất, là những tỉnh xếp loại “tốt” về quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn, gồm: Lào Cai, Lâm Đồng, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Vĩnh Phúc, Long An, Đồng Tháp, Phú Thọ và TPHCM.

Thủ đô Hà Nội đứng thứ 14, khi nằm trong nhóm “đạt yêu cầu”.

Theo Bộ NN&PTNT, việc đánh giá các địa phương dựa trên bộ tiêu chí, quy trình đánh giá, xếp hạng; hồ sơ tự đánh giá, chấm điểm triển khai công tác quản lý về an toàn thực phẩm của các địa phương và hội đồng thẩm định của Bộ NN&PTNT.

Trong đó, bộ tiêu chí gồm: Việc chỉ đạo, điều hành công tác quản lý ATTP; tuyên truyền, giáo dục, truyền thông nâng cao nhận thức về ATTP và ý thức chấp hành pháp luật về ATTP; giám sát, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm pháp luật về ATTP; tăng cường năng lực công tác quản lý ATTP; xây dựng và phát triển chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn.

Năm 2017, Bộ NN&PTNT tiếp tục lấy an toàn thực phẩm là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành. Năm nay, bộ sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra vấn nạn bơm nước vào lợn, trâu, bò và hóa chất trong tôm; thuốc bảo vệt thực vật, phân bón… Đồng thời cũng sẽ thực hiện thanh tra kiểm tra chính quyền địa phương trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, vật tư nông nghiệp trên địa bàn.

Theo Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, an toàn thực phẩm là mặt trận nóng bỏng, rất khó khăn, phức tạp. Do vậy, phải có những giải pháp đồng bộ, liên tục, kiên trì từ T.Ư xuống địa phương, triển khai quyết liệt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo Tiền Phong
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.