Dịch vụ làm tóc hốt bạc dịp Tết

(Ngày Nay) - Lượng khách tăng 3-4 lần so với ngày thường, giá dịch vụ đồng loạt lên giúp các tiệm làm tóc kiếm bộn tiền những ngày trước Tết.
Dịch vụ làm tóc hốt bạc dịp Tết

Đang ngồi chờ tại một salon tóc trên đường Cách mạng tháng 8, quận Tân Bình, TP HCM, chị Nhàn cho biết đã đợi hơn nửa tiếng đồng hồ. Mấy ngày nay dù biết là phải chờ đợi lâu vì quá tải, nhưng theo khách hàng nữ này, do ai cũng muốn xinh đẹp đón năm mới nên phải chấp nhận.

"Ngày thường làm tóc còn thư thả, mấy ngày này phải thông cảm cho tiệm và bù lại sau đó có cái đầu mới để ăn Tết. Đã nhiều năm rồi, dù bận đến đâu tôi cũng phải cố sắp xếp thời gian đi làm tóc đẹp đón Tết", chị Nhàn chia sẻ.

Tranh thủ làm đẹp trước Tết không chỉ là thói quen của chị Nhàn, mà còn là nhu cầu của rất nhiều phụ nữ khác. Do đó, thời điểm gần Tết Nguyên đán là lúc các tiệm tóc "ăn nên làm ra". 

Tay không ngừng nghỉ trong lúc trò chuyện, anh Luận, chủ tiệm tóc trên đường Tây Lân, quận Bình Tân cùng với hai nhân viên cho biết, gần cả tháng nay, hôm nào tiệm anh cũng phải làm miệt mài đến khuya, đặc biệt là cao điểm tuần giáp Tết Nguyên đán. "Cứ mở mắt ra 6-7h sáng là đã thấy khách đứng trước cửa tiệm, chúng tôi phải làm cho tới mãi tận 11h thậm chí 12h khuya mới nghỉ", ông chủ tiệm tóc này nói và cho biết, trong những ngày cuối năm, lượng khách tìm đến tiệm của anh tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Mỗi lần cắt tóc, cạo mặt với giá 70.000 đồng, còn uốn, duỗi thì tuỳ từng đầu như tóc dài hay ngắn thì dao động 350.000 đến 500.000 đồng.

"Nếu làm hết công suất thì một ngày được khoảng 40 đầu tóc nam, còn nữ thì tầm 15 đầu (trong đó cắt không tính). Nên chỉ cần vài ngày giáp Tết, doanh thu của tiệm đạt bằng cả tháng ngày thường", anh nói và cho biết, do phải phục vụ tất cả lượng khách (thường là khách quen) nên đến tận chiều 30 tháng Chạp, tiệm của anh mới nghỉ Tết.

Anh cho biết thêm, làm nghề tóc phải có sức khỏe tương đối tốt mới chịu đựng nổi, vì có những khi khách đông phải làm liên tục mà không được ăn cơm, thậm chí 3-4h chiều mới được ăn trưa, 11h đêm ăn tối rồi lại làm liên tục ngày này qua ngày khác.

Tại một tiệm tóc trên đường 3/2, quận 10 quy mô cũng khá lớn, giá làm tóc thì khá bình dân so với nhiều nơi nên khách đến nườm nượp. Giá cắt tóc nam, nữ là 50.000-100.000 đồng một đầu; làm xoăn, ép thẳng hay nhuộm dao động từ 400.000-600.000 đồng mỗi dịch vụ. Chủ tiệm cho biết, những ngày cuối năm, khách đông nên mức giá này đã tăng từ 50.000 đến 100.000 đồng cho mỗi dịch vụ.

Mặc dù đã có 4-5 nhân viên luôn làm không ngớt tay, nhưng do số lượng quá đông nên tiệm anh thường ưu tiên những dịch vụ làm uốn, duỗi hoặc nhuộm, còn cắt thì đôi khi phải ngồi chờ hơi lâu hoặc là từ chối. Tuy nhiên, anh cho biết, phần lớn khách đến làm nhiều dịch vụ cùng lúc như cắt, nhuộm, ép hoặc làm xoăn. Tuỳ từng kiểu tóc và độ dày, dài mà giá trọn gói dao động tầm một triệu đồng trở lên cho một đầu nữ. Người đi làm tóc đủ mọi lứa tuổi, thường yêu cầu làm cầu kỳ để chuẩn bị đón Tết. 

Thời gian làm kiểu tóc uốn lọn hoặc duỗi thường mất từ 3 đến 5 tiếng đồng hồ. Vì vậy, các tiệm tóc phải tranh thủ làm xen kẽ các công đoạn để phục vụ được nhiều khách. Ông chủ này cho biết, anh và nhóm thợ thường phải làm từ 7h sáng đến 10h tối, nhiều buổi làm đến 12h đêm mới được nghỉ. Thông thường, mỗi ngày như vậy và làm hết công suất sẽ phục vụ được 25-35 khách (làm trọn gói chưa tính cắt tóc hay làm móng), nhẩm tính doanh thu tầm 30-40 triệu đồng.

Ngoài ra, với những salon quy mô lớn và sang hơn với hàng chục nhân viên thì doanh thu lên đến cả trăm triệu mỗi ngày. "Năm nay nhu cầu làm đẹp của chị em cao hơn dịp trước Tết năm ngoái. Bình quân một ngày bên salon chúng tôi phục vụ cả trăm khách", quản lý một salon tóc của Nhật tại quận 1 nói. 

Nhìn nhận về giá cả dịch vụ làm tóc, một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp cho biết, hiện nay thị trường có rất nhiều sản phẩm phục vụ khách làm hóa chất (nhuộm, duỗi, uốn). Nhưng sản phẩm rẻ tiền chủ yếu nhập từ Trung Quốc và sản phẩm có thương hiệu đến từ châu Âu.

Bình quân giá sản phẩm làm tóc của các thương hiệu nước ngoài có uy tín giá khoảng vài trăm nghìn đồng một tuýp hay một lọ để dùng cho một đầu, còn hàng của Trung Quốc thì rẻ hơn nhiều. "Giá dịch vụ đắt rẻ tuỳ thuộc vào việc dùng loại hoá chất nào để làm. Ngoài ra, nếu vị trí tiệm tóc ở những nơi đắc địa, quy mô sang trạng... thì giá cũng có thể cao hơn so với những nơi khác", ông nói.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.