Điểm danh những doanh nhân tuổi Dậu giàu nhất sàn chứng khoán Việt

(Ngày Nay) -Doanh nhân sinh năm Dậu là những người sinh năm 1945, 1957, 1969, 1981, 1993... Những người tuổi Dậu được miêu tả là có tính cần cù, kiên trì không biết mệt mỏi. Họ cũng là người có tính tiến thủ, có chí hướng lớn.
 
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ

Những người tuổi Dậu có hai cá tính đối nghịch nhau: Khi gặp khó khăn rất kiên tâm vững vàng, tư tưởng kiên định, quyết đoán nhưng lại hay dao động về tình cảm khi gặp xúc động mạnh. Họ thân thiết, ôn hòa, thích sự chính xác và ham mê điều tra nghiên cứu. Đó cũng là một trong những lý do giúp họ gặt hái được thành công.

Trên bảng xếp hạng top 500 người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam 2016, có rất nhiều doanh nhân tuổi Dậu nổi tiếng như Nguyễn Đức Tài, Phạm Thu Hương, Cao Thị Ngọc Dung,…

Theo thống kê của BizLIVE, trong số những doanh nhân tuổi Dậu lọt vào danh sách những người giàu có nhất sàn chứng khoán, bà Phạm Thu Hương đang dẫn đầu với khối tài sản lên tới hơn 4.723 tỷ đồng.

Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994. Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup.

Mặc dù là luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán và là vợ của tỷ phú đô la duy nhất tại Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn, bà Hương vẫn là một trong những đại gia “bí ẩn” nhất trên sàn khi có rất ít thông tin liên quan đến bà được tìm thấy. Thậm chí, không có bất cứ tấm ảnh nào của bà rò rỉ ra bên ngoài. Và người phụ nữ quyền lực này vẫn luôn là một dấu hỏi lớn với dư luận.

Một nữ doanh nhân tuổi Dậu cũng rất nổi tiếng và giàu có khác là bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ. Với 10 triệu cổ phiếu PNJ đang nắm giữ, tổng tài sản của bà Dung lên tới hơn 660 tỷ đồng, đứng thứ 30 trong top người giàu và là người tuổi Dậu giàu có thứ hai trên sàn.

 Bà Dung sinh năm 1957 tại Quảng Ngãi, được giới trong ngành mệnh danh là "nữ tướng vàng nữ trang" khi dẫn dắt một trong những doanh nghiệp trang sức lớn nhất Việt Nam. Năm 2016, bà Dung được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Tuy vậy, 2016 không hẳn là một năm thuận lợi khi hồi giữa tháng 12, chồng bà là ông Trần Phương bình - cựu CEO Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã bị bắt do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng.

Một doanh nhân tuổi Dậu khác được coi là rất thành công trong năm qua chính là ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di Động. Ông Tài sinh ngày 30/05/1969 tại thành phố Nam Định. Ông tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính Kế Toán Đại học Kinh Tế TP.HCM, sau đó ông học lên bậc Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tại Trung Tâm Đào tạo Pháp Việt CFVG.

Điểm danh những doanh nhân tuổi Dậu giàu nhất sàn chứng khoán Việt ảnh 1

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG 

Vốn sở hữu hơn 10,6 triệu cổ phần của Thế giới di động, nhưng trước khi công ty niêm yết, ông Nguyễn Đức Tài đã chuyển nhượng hơn 9 triệu cổ phiếu sang cho Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ, một công ty do ông Tài sở hữu 99,9% vốn điều lệ.

Theo phương pháp phân loại của BizLIVE, Toprich chỉ xét tài sản gián tiếp với những công ty do doanh nhân sở hữu 100% vốn, nên ông Tài chỉ xếp thứ 36 trên bảng xếp hạng người giàu với tổng tài sản hơn 583 tỷ đồng từ 3,6 triệu cổ phiếu MWG vị doanh nhân này trực tiếp nắm giữ. 

Tuy nhiên nếu tính thêm giá trị của hơn 19,3 triệu cổ phiếu MWG do Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ sở hữu, giá trị tài sản của ông Tài thuộc hàng top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán hiện tại với hơn 3.600 tỷ đồng.

Điểm danh những doanh nhân tuổi Dậu giàu nhất sàn chứng khoán Việt ảnh 2

Ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch HĐQT Vinasun. 

Đứng thứ 4 trong top doanh nhân tuổi Dậu là ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch HĐQT Vinasun. Với khối tài sản ước tính hơn 560 tỷ đồng (ngày 31/12/2016), ông Thành xếp hạng 38 trong top người giàu Việt Nam. Sinh năm 1957, khởi nghiệp từ du lịch, ông Thành rẽ lối sang kinh doanh taxi sau khi thắng lớn từ bất động sản.

Kinh nghiệm từ những năm làm du lịch giúp ông Thành rất nhiều trong việc xây dựng văn hóa Vinasun sau này. Đây chính là điểm khác biệt giúp lính mới Vinasun đánh bật các bậc tiền bối trên thị trường taxi Việt Nam.

Sinh năm 1981, là một trong những tỷ phú trẻ nhất trên sàn chứng khoán, ông Trầm Trọng Ngân đang nắm giữ hơn 54,7 triệu cổ phiếu STB, tương đương giá trị hơn 517 tỷ đồng, đứng thứ 40 trong bảng xếp hạng người giàu và thứ 5 trong số những doanh nhân tuổi Dậu.

Ông Trầm Trọng Ngân là con cả của đại gia Trầm Bê, nguyên Phó chủ tịch HĐQT thường trực Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Hiện tại, ông Ngân đang là Tổng giám đốc của Công ty Sơn Sơn.

Theo Bizlive

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.