Đình chỉ Trung tâm thương mại xây dựng trái phép ở hồ Núi Cốc

Trung tâm thương mại cao 7 tầng với diện tích 8.000 m2 xây dựng trái phép tại khu vực hồ Núi Cốc đang được cơ quan chức năng giải quyết, xử phạt.
Đình chỉ Trung tâm thương mại xây dựng trái phép ở hồ Núi Cốc

Ngày 22/12 vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương quản lý hoạt động xây dựng trong khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc. Trước đó, có nhiều công trình xây dựng trong khu vực này nhiều năm qua, diễn biến phức tạp có nguy cơ vượt tầm kiểm soát. Một số không có giấy phép xây dựng, sai phép, lấn chiếm lòng hồ,...

Đình chỉ Trung tâm thương mại xây dựng trái phép ở hồ Núi Cốc ảnh 1

Trung tâm thương mại xây dựng tại khu du lịch hồ Núi Cốc do CTCP khách sạn du lịch công đoàn hồ Núi Cốc làm chủ đầu tư

Điển hình trong số đó là công trình Trung tâm thương mại du lịch cao 7 tầng, rộng hơn 8.000 m2 của CTCP khách sạn du lịch công đoàn hồ Núi Cốc, công trình đã được xây dựng không phép trong khu vực này nhưng chính quyền chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Đến nay, công trình có kết cấu khung cột bê tông cốt thép kết hợp tường chịu lực, đã thi công xong phần thô và đang tiến hành hoàn thiện.

Ngoài ra, công ty còn triển khai xây dựng công trình bến thuyền Thiên nga, công trình này cũng không có giấy phép xây dựng theo quy định. Công trình bến Thiên nga đang thi công đến phần kết cấu cột, sàn bê tông cốt thép và mặt sàn rộng gần 600m2.

Trước việc làm vi phạm này của doanh ngiệp, đến ngày 12/11/2015, Đoàn công tác Sở xây dựng Thái Nguyên bao gồm Thanh tra xây dựng và cán bộ phòng quy hoạch-kiến trúc đã lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng đối với công trình này.

Ngày 16/11, ông Nguyễn Văn Dương - chánh thanh tra sở xây dựng Thái Nguyên đã ký quyết định số 04/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng nói trên. Cụ thể, Thanh tra sở xây dựng Thái Nguyên phạt hành chính CT, mức phạt 40 triệu đồng với hành vi "tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng".

Để quản lý tốt hơn các hoạt động xây dựng trong khu du lịch vùng hồ Núi Cốc, đến ngay 22/12, ông Đoàn Văn Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký văn bản số 3710/YBND-KTN gửi các sở, xây dựng, NN7PTNT cùng các UBND thành phố Thái Nguyên, thị xã Phổ Yên, huyện Đại Từ yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động xây dựng khu vực này.

Lê Khánh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: