Disney tiếp tục sa thải 32.000 nhân viên

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Công ty Walt Disney đang lên kế hoạch sa thải 32.000 nhân viên vào cuối tháng 3 năm sau, nhiều hơn 4.000 người so với thông báo trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Disney tiếp tục sa thải 32.000 nhân viên

Việc sa thải bổ sung đã được tiết lộ trong một tài liệu gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ vào thứ Tư. Disney hiện đang sử dụng khoảng 223.000 nhân viên, công ty này đã công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 28.000 việc làm vào tháng 9 vừa qua.

"Gã khổng lồ" truyền thông và giải trí Mỹ cảnh báo rằng họ cũng có thể bị buộc phải loại bỏ cổ tức của mình trong tương lai, cũng như giảm hoặc không đóng góp cho các quỹ tế và hưu trí, các sản phẩm truyền hình và điện ảnh, đồng thời cho thôi việc nhiều nhân viên hơn.

"Một số biện pháp này có thể có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi", Disney cho biết trong hồ sơ.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh công viên của Disney, công ty có hơn 100.000 nhân viên tại Mỹ. Công ty cũng đã buộc phải đình chỉ các hoạt động của nhiều công viên giải trí và trì hoãn việc phát hành các bộ phim lớn.

Việc Disney chuẩn bị cắt giảm thêm hàng nghìn việc làm so với thông báo vào tháng 9 có thể khiến Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và bà Abigail Disney giận dữ. Abigail Disney là cháu gái của Roy O. Disney, người đã thành lập công ty vào năm 1923 cùng với anh trai của mình, Walt Disney.

Thượng nghị sĩ Warren cáo buộc Disney đã đưa ra các quyết định kinh doanh "thiển cận" và thưởng cho các giám đốc điều hành và cổ đông thông qua "các gói đền bù khổng lồ", trả cổ tức và mua lại cổ phiếu trong nhiều năm dẫn đến khủng hoảng. Bà Abigail Disney đã công khai ủng hộ Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ trong vấn đề này.

Tất cả 12 công viên của Disney ở Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu đã đóng cửa từ tháng 3 đến tháng 5. Trong khi hai công viên ở Thượng Hải và Florida đã mở cửa, thì công viên hàng đầu của họ ở California sẽ vẫn đóng cửa ít nhất cho đến cuối năm 2020. Disneyland Paris đã buộc phải đóng cửa một lần nữa vào cuối tháng trước khi Pháp áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc lần thứ hai.

Disney đã lỗ 2,8 tỷ đô la trong năm tính đến ngày 30/9, một con số đáng báo động khi năm ngoái công ty báo lãi 10,4 tỷ đô la.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.