DN của 'ông vua' vàng bạc đá quý ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

(Ngày Nay) - Hai doanh nghiệp của ông vua “Vàng bạc đá quý” (DOJI và TienphongBank) đã ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19.
DN của 'ông vua' vàng bạc đá quý ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 16/03, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã trao tặng 4 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. 

Đây là một trong những hành động thiết thực của DOJI nhằm chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam.

Ông Dương Anh Tuấn – Phó TGĐ Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chia sẻ: “Nhận thức được việc phòng chống dịch không chỉ là của Chính phủ, của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, mà là trách nhiệm của toàn dân, Ban lãnh đạo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã dành tặng 4 tỷ đồng ủng hộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Trong đó, số tiền ủng hộ cho mỗi bệnh viện là 2 tỷ đồng gồm tiền mặt và tiền để mua quần áo bảo hộ, trang thiết bị, kit xét nghiệm. Với vai trò là một trong những Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, chúng tôi muốn đóng góp một phần để tiếp thêm nguồn lực, hỗ trợ, đồng hành cùng ngành Y tế và Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến khốc liệt này.”

DN của 'ông vua' vàng bạc đá quý ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19. ảnh 1

Tập đoàn DOJI ủng hộ 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

TS. BS Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết: “Bệnh viện rất cảm động và trân trọng sự ủng hộ của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI khi sát cánh cùng ngành y tế. Tất cả đều nỗ lực để không để bất cứ người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh này”. Theo TS. BS Phạm Ngọc Thạch: Gần 2 tháng nay, Bệnh viện tập trung lực lượng tham gia tiếp đón, điều trị bệnh nhân nguy cơ, bệnh nhân dương tính. Chúng ta đã thành công ở giai đoạn đầu, điều trị cách ly bệnh nhân ổn định. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, chúng ta gặp một số khó khăn, bệnh nhân ngày một tăng, diễn biến có sự phức tạp hơn so với giai đoạn trước và phải dùng nhiều thuốc tốn kém.Tập đoàn DOJI ủng hộ 2 tỷ đồng cho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

GS.TS Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng đánh giá cao sự chia sẻ của Tập đoàn DOJI trong lúc dịch bệnh ngày càng phức tạp. “Sự chung tay, giúp sức của các doanh nghiệp và tổ chức là nguồn động viên lớn lao cho các y bác sỹ trong trận chiến này”.

DN của 'ông vua' vàng bạc đá quý ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19. ảnh 2

Tập đoàn DOJI ủng hộ 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ngay từ khi dịch bệnh COVID19 bùng phát tại Việt Nam, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã nhanh chóng thành lập Ban Kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm chủ động triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh theo khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế. Việc khai báo, đi lại, đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn nơi làm việc, đo nhiệt độ... được thực hiện nghiêm túc. Các camera được lắp đặt thêm, bản tin phòng dịch mỗi ngày, bình rửa tay sát khuẩn trang bị khắp nơi, khẩu trang phát hàng ngày cho toàn bộ CBNV cũng được thực hiện nghiêm tại trụ sở làm việc và tất cả các cửa hàng, điểm bán của DOJI trên toàn quốc. DOJI lập ra Ban Kiểm soát Phòng Chống Dịch Covid 19, thường xuyên cập nhật thông tin, hướng dẫn cán bộ nhân viên, đồng thời đưa ra kịch bản BCP (Business Continuity Plan) để kiểm soát rủi ro trong mùa cao điểm dịch bệnh…

Trước đó, trong dịp Thần Tài 2020, DOJI cũng đã tặng miễn phí hơn 100.000 khẩu trang cho khách hàng trên toàn quốc nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Cũng trong dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm ngày 8/3 về việc hỗ trợ cho bà con 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có nước sạch dùng trong sinh hoạt, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng đã trao tặng 500 máy lọc nước sạch trị giá 1 tỷ đồng.

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng bị ảnh hưởng nhưng với ý thức và trách nhiệm của doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, Ban lãnh đạo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vẫn luôn mong muốn có những đóng góp thiết thực, chung tay vì cộng đồng chống lại dịch bệnh và những ảnh hưởng do thiên tai gây ra. Đồng thời, khẳng định vai trò doanh nghiệp “sếu đầu đàn” trong thực thi trách nhiệm xã hội.

“Tại DOJI, ngoài chú trọng đến chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa lợi nhuận, DOJI luôn đặt nền tảng trách nhiệm xã hội là nền tảng kinh doanh. Chia sẻ khó khăn với Chính phủ và cộng đồng là trách nhiệm mà DOJI luôn tự nhận về mình,” Đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI nhấn mạnh.

Trước đó, tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với các Tập đoàn kinh tế tư nhân nhằm hiến kế, sáng tạo vượt qua đại dịch Covid-19 ngày 12/3, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Tiên Phong – ông Đỗ Minh Phú cũng chia sẻ, mặc dù có rất nhiều khó khăn, rất nhiều sóng gió trước tâm bão Covid-19, song bản thân ông hoàn toàn tin tưởng Chính phủ sẽ kiểm soát được dịch bệnh.

Cùng với Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) do ông Đỗ Minh Phú làm Chủ tịch HĐQT cũng đóng góp 5 tỷ đồng chung tay cùng Chính phủ và ngành Y tế ứng phó đại dịch Covid-19.

Như vậy, hai doanh nghiệp của ông vua “Vàng bạc đá quý” đã ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.