Doanh nghiệp ngoài nhà nước đóng góp lớn nhất vào ngân sách

(Ngày Nay) -Doanh nghiệp ngoài nhà nước có đóng góp lớn nhất vào ngân sách nhà nước (chiếm 46%), tiếp đến là doanh nghiệp nhà nước (29%) và doanh nghiệp FDI (25%).
Họp báo công bố Kết quả sơ bộ Tổng điều tra kinh tế năm 2017
Họp báo công bố Kết quả sơ bộ Tổng điều tra kinh tế năm 2017

Đây là kết quả được đưa ra tại Họp báo công bố Kết quả sơ bộ Tổng điều tra kinh tế năm 2017 do Tổng cục Thống kê tổ chức sáng 19/1, tại Hà Nội.

Theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2016, khu vực doanh nghiệp tạo ra 17,45 triệu tỷ đồng doanh thu thuần, gấp 1,7 lần so với năm 2011. Bình quân 5 năm qua, mỗi năm toàn bộ khu vực doanh nghiệp tạo ra thêm 11,9 % doanh thu (thấp hơn mức tăng thêm 15,2% về vốn).

Các doanh nghiệp ngoài nhà nước có doanh thu đạt cao nhất với 9,76 triệu tỷ đồng, gấp 1,7 lần năm 2011. Tiếp dến là khu vực doanh nghiệp FDI, tạo ra 4,81 triệu tỷ động, gấp 2,37% năm 2011. Thấp nhất là khu vực doanh nghiệp nhà nước chỉ tạo ra 2,88 triệu tỷ đồng doanh thu, tăng 6,7% năm 2011.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm cho biết, nhìn chung lao động bình quân trên một đơn vị kinh tế thay đổi không đáng kể so với năm 2012 và có sự khác biệt giữa các đơn vị kinh tế và khối hành chính, sự nghiệp. Lao động bình quân một doanh nghiệp giảm từ 32 người xuống 27 người trong đó doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp ngoài nhà nước đều giảm tương ứng là 20 người và 3 người/1 doanh nghiệp. Riêng các doanh nghiệp FDI tăng bình quân 15 người/1 doanh nghiệp so với năm 2012. Khu vực kinh tế tập thể và cá thể đều có sự giảm nhẹ.

"Điều này cũng phù hợp với xu hướng cổ phần hóa, giảm thiểu doanh nghiệp Nhà nước. Và cũng phù hợp với việc khuyến khích doanh nghiệp ngoài Nhà nước, kinh tế tư nhân phát triển. Tuy nhiên, đối với năng suất lao động theo quy mô, nếu doanh nghệp có 50 đến 99 lao động thì năng suất lao động cao nhất, còn đối với doanh nghiệp có 100 đến 299 lao động thì năng suất lao động cao thứ 2", ông Nguyễn Bích Lâm cho biết./.

Theo VOV.vn

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.