Doanh số toàn cầu tích lũy xe Toyota Land Cruiser đạt mốc 10 triệu

Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (Toyota) chính thức thông báo doanh số toàn cầu tích lũy của Land Cruiser series đã đạt mốc 10 triệu xe vào ngày 31/8/2019, theo dữ liệu của Toyota.
Xe Land Cruiser Prado
Xe Land Cruiser Prado

Kể từ khi ra mắt vào ngày 01/8/1951 với tên gọi Toyota "Jeep BJ", đến nay, Land Cruiser đã được sản xuất trong suốt 68 năm và là mẫu xe lâu đời nhất của Toyota.

Bốn năm sau khi ra mắt chiếc xe thế hệ đầu tiên, Land Cruiser 20 Series được giới thiệu và xuất khẩu vào tháng 11/1955. Kể từ đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota đã liên tục phát triển các phiên bản dựa trên giá trị nền tảng bao gồm độ tin cậy, độ bền và khả năng vận hành mạnh mẽ vượt qua mọi địa hình. Đó là giá trị nền tảng cho ý tưởng phát triển mẫu xe này. Do đó, Land Cruiser tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng trên toàn thế giới. Ban đầu, lượng xe Land Cruiser xuất khẩu mỗi năm chưa đến 100 xe, cho đến năm 1965, sau 10 năm xuất khẩu, con số xuất khẩu mỗi năm đã vượt 10.000 xe. Hiện nay Land Cruiser được bán tại khoảng 170 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới với doanh số toàn cầu hàng năm đạt khoảng 400.000 chiếc.

Doanh số toàn cầu tích lũy xe Toyota Land Cruiser đạt mốc 10 triệu ảnh 1

Toyota Jeep BJ

Land Cruiser đã góp phần đáng kể vào việc củng cố niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu Toyota trên toàn thế giới và tạo chỗ đứng cho công ty để mở rộng xuất khẩu. Với độ tin cậy và độ bền vượt trội, có những khu vực mà xe Land Cruiser 40 Series tiếp tục được sử dụng cho đến ngày nay, sau khoảng 50 năm sau được sản xuất.

Lịch sử của Land Cruiser tượng trưng cho những giá trị cốt lõi của Toyota bao gồm chất lượng, độ bền và độ tin cậy; đồng thời, mẫu xe này là khởi nguồn sản xuất xe hơi của Toyota cho mọi người và cho thế giới. Land Cruiser lvừa là phương tiện di chuyển, vừa là người bạn đồng hành đáng tin cậy của tất cả mọi người trên mọi hành trình; đáp ứng những giấc mơ di chuyển, đưa họ đến bất cứ nơi đâu và trở về an toàn.

Ở Châu Phi, Land Cruiser được sử dụng trong các hoạt động hỗ trợ nhân đạo; ở Burundi thì được sử dụng để đưa trẻ em bị nhiễm sốt rét đến bệnh viện; còn trong các trại tị nạn ở Uganda, mẫu xe này dùng để để vận chuyển bệnh nhân đến các phòng khám.

Ở Úc, Land Cruiser được sử dụng khi di chuyển trong các mỏ kẽm và đồng sâu dưới lòng đất 1.600 mét; ngoài ra nó cũng được sử dụng trong các trang trại gia súc rộng 8.000 km2.

Ở Costa Rica tại Trung Mỹ, có những khu vực mà Land Cruiser được sử dụng để thu hoạch cà rốt ở độ cao 3.500 mét, trên những con dốc cao đến nỗi ngay cả con người cũng gặp khó khăn - lý do là "chỉ có Land Cruiser mới có thể làm được điều này."

Thật vậy, có rất nhiều nơi trên thế giới không thể sống thiếu Land Cruiser mỗi ngày.

Trong tương lai, Toyota sẽ tiếp tục thách thức bản thân, đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe hơn để tạo ra những chiếc xe hơi chuyên dụng đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người.

Doanh số tích lũy toàn cầu: 10 triệu xe

Kể từ khi Toyota Jeep BJ thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1951, đến nay năm 2019, doanh số toàn cầu tích lũy vượt quá 10 triệu xe.

(Đơn vị = 10.000 xe)

Doanh số toàn cầu tích lũy xe Toyota Land Cruiser đạt mốc 10 triệu ảnh 2

Doanh số theo khu vực năm 2018

Kể từ khi ra mắt Land Cruiser 20 Series vào năm 1955, Toyota đã mở rộng xuất khẩu với trọng tâm là Trung và Nam Mỹ, Trung Đông và Đông Nam Á. Hiện tại, Land Cruiser được bán tại khoảng 170 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, và trong năm 2018, khoảng 400.000 xe đã được bán.

(Đơn vị = 10.000 xe)

Doanh số toàn cầu tích lũy xe Toyota Land Cruiser đạt mốc 10 triệu ảnh 3


Số lượng sản xuất năm 2018

Phần lớn xe sản xuất tại Nhật Bản, sản xuất CKD tại Kenya và Bồ Đào Nha.

(Đơn vị = 1.000 xe)

Doanh số toàn cầu tích lũy xe Toyota Land Cruiser đạt mốc 10 triệu ảnh 4
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.