Độc đáo bonsai lavender chơi Tết

(Ngày Nay) - Mong muốn đưa tới sự khác biệt cho những cành lavender (hoa oải hương), anh Nguyễn Thế Tài ở TP Đà Lạt lần đầu đưa ra thị trường những chậu lavender kiểu dáng bonsai.
Độc đáo bonsai lavender chơi Tết

Được nhiều người biết đến với việc đưa các giống hoa, cây cảnh lạ từ những vùng khí hậu khác nhau về gieo trồng tại Đà Lạt, mới đây, sau một năm rưỡi trồng thử nghiệm hoa lavender trong nhà kính, anh Tài đã lựa ra gần 100 cây cá thế khỏe để chăm sóc đặc biệt và tạo dáng bonsai.

"Đây là loại được trồng lấy hoa có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, khác với loại oải hương chuyên trồng lấy tinh dầu như của Pháp hay Mỹ, Nhật Bản...", anh Tài cho biết.

Độc đáo bonsai lavender chơi Tết ảnh 1Hoa lavender được ươm trong giá thể, chỉ 2 tuần là cây đã ra hoa.

Cũng theo anh Tài, quá trình tạo dáng bonsai cho lavender không quá phức tạp. Ban đầu cây có thân cỏ, khi cây đủ lớn bắt đầu hóa cứng như thân gỗ là có thể "định dáng". Quá trình này kéo dài khoảng một năm. "Lavender là giống ưa nước và ánh sáng nên chỉ cần đáp ứng được hai yếu tố đó là cơ bản người chơi có thể chăm sóc cho hoa quanh năm mà không sợ cây chết", anh Tài tâm sự.

Những thế bonsai "độc lạ" thường được anh uốn nắn tạo hình như trái tim, hình tán chùm, có tới 200-300 bông ra cùng lúc ở mỗi chậu. Cũng theo chàng nông dân trẻ, chỉ cần 2 đến 3 tuần là cây con đã có thể ra hoa, thời gian nở kéo dài khoảng 15 ngày. Những bông lavender ở nhánh nhỏ mọc liên tục nên cây không sợ lúc nào "trọc" hoa. Vì là giống lấy hoa nên cây cho hoa quanh năm nếu chăm sóc tốt và đặc biệt là phù hợp với cả khí hậu lạnh lẫn nóng ẩm.

"Thị trường tiêu thụ hoa lavender chính của gia đình tôi là Biên Hòa, TP HCM và các tỉnh có khí hậu nóng chứ không chỉ tại Đà Lạt", anh Tài cho hay.

Độc đáo bonsai lavender chơi Tết ảnh 2

Anh Nguyễn Thế Tài bên chậu lavender dáng bonsai.

Thời điểm hiện tại, khu vườn gia đình anh Tài rợp một màu tím của lavender. Hàng chục chậu bonsai đang được chăm sóc tỉ mỉ, nhiều trong số đó đã được khách đặt mua. Ngoài ra, anh Tài còn chuẩn bị hơn 1.000 chậu loại vừa và nhỏ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đối với những chậu lavender dáng bonsai, anh Tài đang rao bán giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng, những chậu nhỏ hơn thì có giá khoảng 250.000-350.000 đồng. Riêng chậu đơn (một gốc) giá chỉ 50.000 đồng.

"Lavender được nhiều người ưa thích bởi màu tím lãng mạn và mùi thơm nhẹ nhàng, vì vậy tôi đưa ra những chậu bonsai để khách hàng có thể chơi được lâu mà không mất quá nhiều công chăm sóc", anh Nguyễn Thế Tài chia sẻ.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: