Đối thoại trực tuyến về hợp tác kinh tế ASEAN - Thụy Sỹ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 10/11/2020, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN đã có buổi đối thoại trực tuyến dưới hình thức “Ba bên (troika) mở rộng” với Thụy Sỹ.
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh chủ trì cuộc đối thoại.
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh chủ trì cuộc đối thoại.

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị liên quan được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 09 - 11/11/2020 theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; ngày 10/11/2020, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN đã có buổi đối thoại trực tuyến dưới hình thức “Ba bên (troika) mở rộng” với Thụy Sỹ.

Dưới sự chủ tọa của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Thương mại Thụy Sỹ Guy Parmelin, các bên đã thảo luận và thống nhất một số nội dung:

Các bên bày tỏ quan ngại chung về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tới sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của các bên, đồng thời ghi nhận sự cần thiết phải có sự đoàn kết và hợp tác chặt chẽ hơn giữa các bên để chống lại đại dịch và đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Đối thoại trực tuyến về hợp tác kinh tế ASEAN - Thụy Sỹ ảnh 1

 Buổi đối thoại được tổ chức theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Các bên cam kết: (i) đẩy mạnh hợp tác nhằm duy trì và tăng cường quan hệ kinh tế giữa ASEAN và Thụy Sỹ; (ii) Nỗ lực giảm nhẹ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tới nền kinh tế các bên; (iii) Tăng cường tính bền vững, linh hoạt của nền kinh tế các bên; (iv) Tiếp tục theo đuổi chính sách kinh tế mở và minh bạch v.v.

Các bên cam kết ủng hộ và theo đuổi mục tiêu thương mại tự do trên cơ sở hệ thống thương mại đa phương của WTO và nhất trí hợp tác nhằm đạt được những kết quả thiết thực.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.