Dự án lấn biển Vũng Tàu xây thủy cung

Công ty Cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu được cấp phép lấn biển 200 m ở gần Bãi Trước để xây thủy cung trong dự án 50 triệu USD
Dự án lấn biển Vũng Tàu xây thủy cung

Sáng 10/10, xe cộ tấp nập chở vật liệu san lấp đổ xuống đoạn biển trên đường Trần Phú, TP Vũng Tàu. Vài ngày qua, khu đất rộng hàng nghìn m2 đã hình thành và đang lấn dần ra biển. Đây là công trình thuộc dự án Cụm dịch vụ ga cáp treo và thủy cung Hòn Ngưu do Công ty cổ phần du lịch cáp treo Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Tổng diện tích gần 7 ha, dự án sẽ hình thành khu du lịch, văn hóa, vui chơi, nghỉ dưỡng với quy mô phục vụ 3.000 - 5.000 người mỗi ngày. Trong đó, khu A gồm một khách sạn 5 sao 22 tầng, nhà dịch vụ - nhà hàng, đường nội bộ - bãi xe và cây xanh, bến tàu, khu thể thao biển, tượng nghệ thuật và các công trình phụ trợ khác. Khu B là nhà thủy cung, khu thể thao biển - bãi tắm, khu hồ tắm nhân tạo, bãi xe, cây xanh... Dự án có tổng mức đầu tư 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ đồng), dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Theo hồ sơ, tháng 12/1998, quy hoạch chi tiết 1/500 khu du lịch Bãi Trước được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt. Trong 22 ha, có 10 ha mặt nước để xây dựng khu du lịch, gồm khu thủy cung được bố trí tại khu vực Hòn Ngưu.

Đến cuối 2003, UBND tỉnh này cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu với diện tích hơn 67.000 m2, mục đích sử dụng là đất mặt nước chuyên dùng, được UBND tỉnh cho thuê đất để đầu tư xây dựng cáp treo Vũng Tàu với thời gian thuê 50 năm.

Giữa năm ngoái, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định điều chỉnh phê duyệt thủy cung Hòn Ngưu, thay thế quyết định từ 1998. Hồi đầu năm, tỉnh này phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và cách đầy hơn hai tháng, Sở Xây dựng cấp phép xây dựng.

Ông Mai Trung Hưng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết công trình Công ty Cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu đang tiến hành san lấp mặt bằng lấn từ bờ ra biển khoảng 200 m.

Theo ông Hưng, dự án có đầy đủ thủ tục pháp lý và trong quá trình thẩm định, các đơn vị đã làm rất kỹ, bởi công trình nằm ở vị trí rất nhạy cảm, ảnh hưởng tới cảnh quan của khu vực Bãi Trước.

"Quá trình xem xét về quy hoạch đã tham vấn rất nhiều phía. Việc xây dựng công trình đương nhiên sẽ có tác động này, tác động kia, các khía cạnh đã cân nhắc giữa cái được và mất", ông nói.

Theo ông Hưng, tương lai Vũng Tàu sẽ có một công trình phục vụ cho cộng đồng, du lịch xứng tầm. Việc này đã được xem xét từ năm 1998 và không phải xuất phát từ nhà đầu tư mà do tỉnh đề ra. "Tôi thấy dự án này chẳng mất gì. Sản phẩm được tạo này được tạo ra từ việc khai thác không gian biển, phù hợp với quy hoạch chung đã được Thủ tướng phê duyệt", ông Hưng cho hay.

Ông Đậu Thế Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch cáp treo Vũng Tàu, cho rằng thủy cung khi xây dựng sẽ không ảnh hưởng gì đến di tích Bạch Dinh gần đó. Ngoài ra, diện tích lấn biển khoảng 3 ha cũng sẽ không ảnh hưởng đến dòng chảy trên biển. "Tôi theo dõi, lắng nghe và sẵn sàng giải thích đối với các ý kiến trái chiều", ông Đậu Thế Anh nói.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: