Dự báo giá vàng tuần 16/2-22/2: Giá vàng thế giới có thể biến động mạnh vào tuần tới

Giá vàng tuần 16-22/2 được dự báo sẽ biến động, tăng giảm thất thường vào tuần tới nhưng có khả năng sẽ tăng mạnh vào cuối tuần và đạt ngưỡng cao nhất 1500 USD/ounce.
Dự báo giá vàng tuần 16/2-22/2: Giá vàng thế giới có thể biến động mạnh vào tuần tới

Thị trường vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC đứng ở mức 35,22 triệu đồng/lượng là mức thấp nhất tính từ đầu tháng 2/2015. Sang đầu tuần này, giá vàng SJC có bước nhích tăng nhẹ từ 70.000 – 90.000 đồng/lượng, đưa mức giá vàng trong nước nằm trong khoảng 35,29 – 35,31 triệu đồng/lượng trong 3 ngày đầu tuần.

Sau khi giảm nhẹ xuống 35,25 triệu đồng/lượng vào đầu phiên giữa tuần, rất nhanh sau đó giá vàng hồi phục mạnh. Đỉnh điểm trong tuần giá vàng lên mức 35,49 triệu đồng/lượng nhưng mức giá này không duy trì được lâu.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tuần qua đã thu hẹp mức tăng trưởng sau khi tăng 1% vào thứ Sáu do đồng USD tăng trưởng ổn định sau khi dữ liệu Mỹ được công bố yếu hơn so với dự kiến.
Vàng giao ngay đã tăng 0,5%, niêm yết tại 1.228,46 USD/oz sau khi chạm mức 1.235,20 USD/oz. Kim loại màu vàng đã giảm 0,4% trong tuần này – tuần thứ 3 vàng rớt giá.
Vàng giao tháng tư tăng 6,40 USD chốt phiên tại 1.227,10 USD/oz. Sàn kim loại quý Mỹ sẽ đóng vào thứ Hai để nghỉ lễ Presidents.
“Vàng đang nằm trong phạm vi 1.150 USD và 1.300 USD do những bất ổn và không rõ ràng khi nào Mỹ tăng lãi suất và tình hình của Hy Lạp,” chiến lược cao cấp Hamza Khan, ING Bank, cho biết.
Đồng USD suy yếu đã hỗ trợ vàng do các tài sản tính bằng đồng USD sẽ rẻ hơn đối với tính bằng các đồng tiền khác.
Nhưng triển vọng của đồng USD vẫn còn lạc quan bất chấp việc tạm dừng đà tăng giá dài hạn của mình, do nhiều nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng Fed tăng lãi suất trong năm nay.
Giá vàng tuần 16-22/2 được các chuyên gia dự báo sẽ biến động, có xu hướng ổn định và tăng mạnh, đat mức cao nhất 1500 USD/ounce vào cuối tuần sau trong bối cảnh kinh tế thế giới đang phải đối mặt với những rủi ro hiện tại cũng như phòng ngừa rủi ro và thiếu các tín hiệu lớn về kinh tế, giúp thị trường vàng dần đi vào ổn định theo cảm tính. Giá vàng thế giới tăng trong những ngày cuối tuần sẽ tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư vàng như một tài sản thay thế an toàn.
Cho rằng không có sự thay đổi căn bản ở Mỹ hoặc các nền kinh tế toàn cầu, một số nhà phân tích dự báo thị trường vàng có khả năng sẽ có tín hiệu tốt từ những chi tiết, sự kiện nhỏ hơn.
Ông George Gero, phó chủ tịch và chiến lược gia kim loại quý của RBC Capital Markets Global Futures, trao đổi với tờ Kitco News rằng, giá vàng hôm nay, dự báo sẽ tăng giảm thất thường trong tuần tới. Ông hy vọng sức mạnh của đồng đô la Mỹ sẽ là yếu tố lớn ảnh hưởng then chốt đến thị trường vàng. Theo đó, nếu Cục dự trữ liên bang Mỹ tiến hành tăng lãi suất cơ bản để hỗ trợ đồng đô la Mỹ vào trong tháng 6 tới đây thì sẽ tạo áp lực lớn đối với thị trường vàng thế giới.
Theo tin mới , ông Matthew Turner, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Macquarie cũng trao đổi với Kitco rằng sự kiện này sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường vàng trong tuần tới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vàng vẫn cần theo dõi sát sao những căng thẳng địa chính trị ở châu Âu với sự kiện Hy Lạp sẽ tiếp tục đàm phán với các chủ nợ quốc tế để đưa ra Thỏa thuận tài trợ mới.
Theo đó, ông Teddy Sloup, chiến lược gia thị trường cao cấp tại iiTrader cho biết: giá vàng đầu tuần tới có khả năng giảm mạnh và dao động ở ngưỡng 1220 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng hôm nay, vào những ngày giữa tuần sẽ phá vỡ mức kháng cự hạn ở ngưỡng 1245 USD/ounce và tăng lên ngưỡng 1250 USD/ounce để thu hút lực mua mới từ các nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng.
Gero cũng cho hay: “Giá vàng hôm nay có khả năng cũng sẽ chịu sự ảnh hưởng từ việc thị trường Mỹ đóng cửa vào ngày 16/2, ngày của Tổng thống có thể sẽ tạo ra một số biến động lớn hơn trong tuần tới do các nhà đầu tư đang cân nhắc và đánh giá xu hướng trong thời gian tới.”
Trước đó, các nhà phân tích tại Capital Economics đã nhắc lại mục tiêu của họ rằng kết thúc năm 2015, giá vàng thế giới sẽ đạt ngưỡng 1400 USD/ounce và cho biết, sự không chắc chắn xung quanh các cuộc đàm phán của Hy Lạp có thể sẽ là yếu tố tốt đối với thị trường vàng.
Bên cạnh đó, triển vọng về việc Liên minh châu Âu đang rơi vào khủng hoảng có thể sẽ có những rủi ro, thậm chí ảnh hưởng đến dự báo của các nhà phân tích về việc giá vàng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.