Dự báo giá vàng tuần 26-31/1: Giá vàng tuần tới có thể tăng mạnh

Trong tuần tới, bối cảnh thị trường tài chính bất ổn do chịu ảnh hưởng từ những động thái bất ngờ từ phía các Ngân hàng Trung ương Canada và châu Âu rất có thể sẽ đẩy giá vàng tăng mạnh.
Dự báo giá vàng tuần 26-31/1: Giá vàng tuần tới có thể tăng mạnh
Các nhà phân tích cho biết, thị trường vàng có khả năng vẫn sẽ phải chứng kiến một số hợp nhất nhất định sau mức tăng mạnh vào cuối năm ngoái. Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn sẽ tiếp tục theo dõi quyết định của Cục dự trữ liên bang Mỹ về chính sách tiền tệ sau cuộc họp diễn ra vào ngày 28 tháng 1 tới đây và tác động của nó đối với đồng đô la Mỹ vào tuần tới.
Nhu cầu đối với những loại hàng hóa được tính bằng đôla như vàng chẳng hạn thường làm suy yếu sức hấp dẫn của đồng đôla hơn bởi giá các kim loại được tính theo đồng đôla sẽ cao hơn so với những đồng tiền chính khác, làm giảm sức hấp dẫn của giá vàng.
Mới đây, Công ty Capital Economics cho biết, giá vàng trong tuần tới có vẻ lạc quan hơn so với tuần qua. Những động thái mới đây của các Ngân hàng Trung ương toàn cầu đã gây ra một số bất ổn trên thị trường tài chính. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu thấp hơn và lợi suất trái phiếu tiêu cực ở châu Âu sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng trong tuần tới, làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế.
Trong khi đó, trao đổi với Kitco News, ông Howard Wen, chuyên gia phân tích hàng hóa của Tập đoàn Ngân hàng Hong Kong và Thượng Hải HSBC cho hay, giá vàng có thể sẽ không tăng cao lên mức kỷ lục song ông hy vọng rằng thị trường vàng sẽ khởi sắc sau khi giá cả các loại hàng hóa khác đều tăng trong năm nay.
Cũng trao đổi với Kitco News, ông Ole Hansen, người đứng đầu của chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo Bank cho biết, vàng sẽ được duy trì đà tăng trưởng miễn là giá vàng ổn định được trong khoảng thời gian trung bình 200 ngày và đạt ngưỡng cố định 1256,40 USD/ounce.
Còn theo ông Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại hãng CMC Markets: “Dự đoán giá vàng trong tuần tới sẽ tăng mạnh nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thái độ trung lập hơn so với dự kiến sẽ có những động thái bất ngờ đối với thị trường vàng. Tôi cho rằng mức tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla theo quyết định của FED có thể sẽ giảm so với dự kiến ban đầu.”
Giá vàng thế giới giao tháng 2 hôm 23/1 đạt ngưỡng 1292,60 USD/ounce. Giá vàng hôm nay đạt ngưỡng 1290,40. Theo đó, tổng hợp giá vàng tuần qua tăng khoảng 1%.
Trong một báo cáo phát hành vào ngày 22 tháng 1 vừa qua, WB cho biết, dự kiến giá vàng trung bình sẽ đạt ngưỡng khoảng 1240 USD/ounce vào năm 2015 và khoảng 1225 USD/ounce trong năm 2016.
WB cũng cho hay, tổng hợp giá vàng “dự kiến sẽ giảm 5,3% trong năm 2015 so với mức giảm kỷ lục 6,6% trong năm ngoái”. Ngoài ra, nhu cầu đầu tư thấp hơn và lượng mua vàng tại Trung Quốc và Ấn Độ, hai gia tiêu thụ vàng hàng đầu đều giảm khiến cho giá vàng trong năm nay giảm nhẹ. Tuy nhiên, tính trung bình, giá vàng giao ngay trong những tháng đầu năm đã tăng khoảng 10%.
Mặc dù vàng tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay, nhưng Ngân hàng Thế giới cho biết họ hy vọng giá vàng sẽ giảm nhẹ trong năm 2015.
Trong một báo cáo phát hành vào hôm thứ năm, tổ chức quốc tế này đã cho biết toàn bộ kim loại quý được “dự kiến sẽ giảm 5,3% trong năm 2015 sau khi giảm 6,6% của năm ngoái,” và đặc biệt cho biết thêm rằng giá kim loại quý sẽ bị suy giảm nhẹ do như cầu đầu tư ít lại và sức mua giảm xuống từ Trung Quốc và Ấn Độ.
“Điểm yếu của quý kim vàng sẽ vẫn tồn tại trong năm 2015, với chỉ số trung bình thấp hơn 3% do các nhà đầu tư xem mặt hàng này như là tài sản ít “an toàn”, và sẽ giảm thêm 1% trong năm 2016,” họ nói.
Tuy nhiên, báo cáo cũng cho rằng những thay đổi gần đây trong chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể hỗ trợ cho kim loại quý.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tuần qua tăng được khoảng 50.000 - 60.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới tăng khoảng 1%, tương đương mức tăng khoảng 350.000 đồng/lượng. Trong tuần, có lúc giá vàng SJC bán ra vượt ngưỡng 35,8 triệu đồng/lượng, cao nhất trong 3 tháng.

Xu hướng biến động chậm hơn giá vàng quốc tế tiếp tục duy trì, khiến thị trường vàng trong nước khó xuất hiện “sóng”. Tâm lý đầu cơ vàng, tình trạng người dân đổ xô đi mua bán vàng mỗi khi giá thế giới có biến động mạnh cũng đã không còn như mấy năm trước.

So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện chỉ còn cao hơn trên 2 triệu đồng/lượng, thay vì chênh hơn 4 triệu đồng/lượng như hồi đầu năm.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).