Dự báo giá vàng tuần 9-15/2: Giá vàng tuần tới có thể tiếp tục giảm sâu

Trên thị trường thế giới, giá vàng tuần qua đã giảm mạnh, cụ thể trong ngày hôm qua xuống mức thấp nhất trong 3 tuần là 1234,60 USD/ounce. Dự đoán giá vàng tuần sau còn tiếp tục giảm xuống.
Dự báo giá vàng tuần 9-15/2: Giá vàng tuần tới có thể tiếp tục giảm sâu

Giá vàng trong tuần qua liên tục trượt dốc, có lúc giảm xuống 1228,20 USD/ounce, trong khi mức giá cao nhất chỉ đứng tại 1269 USD/ounce. Tại phiên chốt ngày thứ 6 (6/2), giá vàng giữ ở mức 1233,30 USD/ounce, giảm 31,2 USD so với ngày thứ 5.

Ngày hôm qua 7/2, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần do một số nhà đầu tư đưa ra dự đoán mới của họ về vấn đề tăng lãi suất ở Mỹ sau khi báo cáo việc làm của Mỹ khả quan hơn dự kiến. Giá vàng giao tháng tư trong các hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giảm đến 28,10 USD, tương đương 2,2%, chạm mốc 1.234,60/ ounce trên sàn giao dịch Comex, New York. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 14/ 1, khi giá chốt phiên ở mức 1.234,50 USD/ ounce.

Giá vàng đã giảm sau khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố. Giá vàng giảm trong bối cảnh vấn đề việc làm có những tín hiệu khả quan. Đợt giảm giá này được coi là phản ứng tự nhiên của thị trường. Nguyên nhân xuất phát từ những dấu hiệu hồi phục của nền kinh tế đồng nghĩa với khả năng FED có thể sẽ không nâng tỉ lệ lãi suất, vốn là một thay đổi chính sách lớn dự định diễn ra trong nửa cuối của năm 2015. Vàng do không phải trả lãi hoặc cổ tức và sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những tài sản có sinh lời khác khi tỉ lệ lãi suất tăng. "Viễn cảnh FED tăng lãi suất làm giảm nhu cầu mua kim loại quý như một dạng tài sản an toàn " ông Dave Meger, giám đốc phụ trách giao dịch kim loại quý của High Ridge Futures ở Chicago cho biết.

Adam Button, nhà phân tích tiền tệ tai Forexlive.com cho hay, hiện thị trường vàng đang tập trung vào nền kinh tế Mỹ và lãi suất, khiến giá vàng giảm trong ngắn hạn. Dự đoán, giá vàng sẽ thử thách ngưỡng hỗ trợ 1.221 USD/oz.

Tuy nhiên, ông Button cũng cảnh báo thị trường dường như đang tập trung quá mức vào kinh tế Mỹ mà quên mất rằng chính sách nới lỏng tiền tệ đang diễn ra khắp thế giới.
Cùng với chính sách nới lỏng toàn cầu, một yếu tố mà các nhà phân tích nói rằng sẽ rất quan trọng đối với thị trường vàng thế giới đó là các vấn đề ở châu Âu như Liên minh châu Âu (ECB) và Hy Lạp đã không thể đi đến một thỏa thuận nhằm thương lượng lại.
Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets cho rằng, thị trường đang quá tập trung vào Mỹ, nhưng nếu không có một sự phát triển mới trong các cuộc đàm phán của châu Âu và Hy lạp, giá vàng sẽ tiếp tục tập trung vào những thay đổi tiềm năng trong chính sách tiền tệ của Fed. Ông nói thêm rằng, có thể thấy giá vàng sẽ giảm xuống mức 1.210 USD/oz bởi vì chúng tôi đã thấy một sự cố đáng kể của các mô hình kỹ thuật.
Các nhà kinh tế học tại Capital Economics trong báo cáo ra hôm thứ Sáu 6/2 cho rằng mối nguy Hy Lạp ra khỏi eurozone ngày càng tăng khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố không chấp nhận trái phiếu chính phủ Hy Lạp làm tài sản thế chấp cho các khoản vay.
Trong khi đó, Peter Buchanan, nhà kinh tế học cao cấp tại CIBC World Marks cũng thừa nhận rằng, trong ngắn hạn giá vàng có thể giảm khi kinh tế Mỹ tiếp tục đà tăng trưởng, nhưng cũng nhắc lại rằng hiện có rất nhiều bất ổn trên thị trường giúp hỗ trợ giá vàng.
Buchanan nói thêm rằng ông cũng rất lạc quan về giá vàng trong dài hạn bởi vì một khi Fed không bắt đầu chu kỳ thắt chặt của họ, thì thị trường vẫn sẽ được lợi.
Theo các nhà kinh tế học tại CIBC World Markets, châu Âu không chỉ lo ngại về việc Hy Lạp ra khỏi eurozone (Grexit) mà còn cả về tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm chạp.
Một số nhà phân tích còn nhận định rằng, giá vàng còn tiếp tục chịu sức ép giảm từ hoạt động đầu cơ, triển vọng FED sớm tăng lãi suất, và đồng USD tăng giá. Trong khi đó, việc Trung Quốc nới lỏng tiền tệ và tình hình bất ổn ở Hy Lạp lại là những nhân tố hỗ trợ cho giá vàng”, ông Ole Hansen, nhà quản lý cấp cao của Saxo Bank, nhận định.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: