Dự báo giá vàng tuần tới 16/3 – 20/3: Thị trường vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh

Trong tuần tới, giới phân tích dự đoán giá vàng tiếp tục giảm do USD mạnh lên và Fed chuẩn bị nâng lãi suất.
Dự báo giá vàng tuần tới 16/3 – 20/3: Thị trường vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 15/3

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng hôm nay (15/3) có tín hiệu tăng nhẹ khi giao dịch ở mức 35,42 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay (15/3), giá vàng SJC được niêm yết giá mua-bán vàng tại thị trường Hà Nội là 35,32- 35,44 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng tuần tới 16/3 – 20/3: Thị trường vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh - anh 1

Giá vàng hôm nay 15/3 có tín hiệu tăng nhẹ khi giao dịch ở mức 35,42 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC hôm nay, được niêm yết giá mua-bán vàng tại thị trường TP.HCM là 35,32- 35,42 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào tại Hà Nội là 120.000 đồng/lượng; tại TP HCM ở mức 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường giá vàng thế giới, giá vàng bắt đầu tuần này ở mức 1.167 USD/oz. Nhưng chốt tuần còn 1.158 USD/oz, giảm 4 USD/oz. Mặc dù trong tuần, giá vàng thế giới có nhiều biến động, nhưng xu hướng chung cho cả tuần trái ngược với giá vàng trong nước.

Các nhà đầu tư có khả năng vẫn sẽ quay lưng lại với vàng trong nửa đầu của năm nay sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vẫn cương quyết lập trường cứng rắn về vấn đề tăng lãi suất.

Dự báo giá vàng tuần tới từ 16/3 – 20/3

Trong tuần tới, mọi con mắt đều đổ dồn vào Fed và giới phân tích dự đoán giá vàng tiếp tục giảm do USD mạnh lên và Fed chuẩn bị nâng lãi suất.

Giá vàng thế giới giao tháng 4/2015 trên sàn Comex New York chốt phiên cuối tuần 13/3 tăng 50 cent lên 1.152,4 USD/ounce, nhưng vẫn giảm 1,47% kể từ thứ Hai đầu tuần 9/3.

Giới phân tích lưu ý rằng thị trường vàng tuần qua gặp rất nhiều khó khăn khi giới đầu tư và thương nhân đổ xô vào USD, đẩy đồng bạc xanh lên cao nhất 12 năm so với các đồng tiền chính trong giỏ tiền tệ. Và xu hướng này dường như chưa thể sớm kết thúc.

Tâm điểm của thị trường tài chính tuần tới là phiên họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) với tuyên bố chính sách tiền tệ công bố vào thứ Tư 18/3.

Các nhà kinh tế học và giới phân tích theo dõi sát sao và xem xét kỹ lưỡng tuyên bố của FOMC để xem liệu Fed có bỏ từ “kiên nhẫn” hay không. Một số nhà kinh tế học giải thích rằng sự thay đổi này có thể là dấu hiệu cho thấy Ngân hàng trung ương Mỹ đang chuẩn bị cho việc nâng lãi suất vào tháng 6 tới đây nhưng không phải mọi người đều tin như vậy.

Một báo cáo phân tích vàng của Hiệp hội thị trường vàng London (LBMA), dự báo giá vàng thương mại sẽ duy trì ở mức từ 1.085 đến 1.356 USD/ ounce, mức trung bình là 1.211 USD/Oz trong năm 2015, giảm hơn 50USD từ $ 1.267 một ounce trong 2014.

Dự báo giá vàng tuần tới 16/3 – 20/3: Thị trường vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh - anh 2

Giá vàng thế giới cso xu hướng giảm khi FED chuẩn bị tăng lãi suất đồng USD

Robin Bhar, chuyên gia phân tích vàng cho biết, "Xu hướng giảm giá vàng sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2015 khi FED thông qua một quyết định mạnh tay hơn thị trường và giá cả sẽ buộc phải chạy đua một tốc độ nhanh hơn các khoản tăng cước. Việc tăng lãi suất dự kiến sẽ diễn ra vào giữa năm 2015".

Trang Ly (Th)

Xem thêm:

Giá vàng hôm nay 14/3: Giá vàng tăng nhẹ trở lại

Dự đoán giá vàng tuần tới 9/3 - 14/3: Giá vàng có thể tiếp tục lao dốc do những tín hiệu phục hồi từ nền kinh tế Mỹ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.