Dự đoán giá vàng tuần 15-20/12: Giá vàng vẫn sẽ chịu nhiều sức ép trong tuần tới

Việc giá vàng duy trì trên ngưỡng 1.200 USD/oz, khiến đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát vàng của Kitco News hàng tuần đều dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.
Dự đoán giá vàng tuần 15-20/12: Giá vàng vẫn sẽ chịu nhiều sức ép trong tuần tới

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch tuần này (13/12) giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán tại TP HCM là 35,14 – 35,29 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên chiều 12/12/2014 là 35,14-35,28 triệu đồng/lượng, thời điểm chốt phiên giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, cùng chiều tăng với vàng thế giới.

Như vậy, nhìn lại diễn biến cả tuần (8-13/12), Giá vàng SJC không có đột phá, thậm chí xu hướng giảm giá kéo dài suốt từ phiên ngày 10/12 đến cuối tuần. Trong đó, ngay khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, vàng SJC đã có bứt phá trong ngắn hạn khi phiên ngày 10/12 vọt tăng lên 35,25-35,39 triệu đồng/lượng. Sau đó, giá đã giảm trở lại và kéo dài đà giảm đến hết phiên 12/12.

Tuy nhiên, chốt phiên cả tuần, giá vàng đã có sự tăng nhẹ, vì so giá đầu tuần với cuối tuần, vẫn có được mức chênh 140.000 đồng/lượng, nhờ tăng giá.

Giá vàng thế giới hôm nay ổn định ở mức 1.222,5 USD/ounce, trong khi giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6 giờ đứng ở mức 1.221,8 USD/ounce, ngang bằng với mức giá trong phiên giao dịch ngày hôm qua.
Mặc dù giá vàng thế giới giảm nhưng cũng không đủ lực để kéo giá vàng tuần qua xuống. Tổng kết cả tuần cho thấy, giá vàng tuần qua vẫn tăng cao. Cụ thể, giá vàng giao tháng 2/2015 trên sàn Comex New York đã giảm 0,3%, nhưng tính chung cả tuần vẫn tăng 2,7%.

Trong cuộc khảo sát giá vàng tuần tới có 36 người tham gia, tuy nhiên, chỉ có 21 người đưa ra câu trả lời. Trong đó, 10 người dự báo giá sẽ tăng lên, trong khi 6 người khác cho rằng giá sẽ đi xuống và 5 người còn lại nhận định giá sẽ đi ngang hoặc không thay đổi. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Tuần trước, đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát đã nhận định giá vàng tuần này sẽ giảm. Tuy nhiên, tính đến 11:30 EST, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 trên sàn giao dịch Comex đã tăng khoảng 33 USD so với giá của tuần trước.

Ralph Preston, quản lý của Heritage West Financial cho biết: "Tôi dự đoán giá vàng sẽ giao động xung quanh mức 1.240 USD/oz và trên mức trung bình trong 200 ngày qua tại 1.271,60 USD/oz vào cuối năm nay. Điều đó sẽ khiến giá vàng tăng qua các năm và sẵn sàng hướng đến mức cao hơn nhiều vào năm 2015″.

Những người nhận định Giá vàng thế giới sẽ đi xuống vào tuần tới nói rằng họ không tin rằng vàng sẽ có thể tiếp tục tăng trước sự sụt giảm của giá dầu thô, khi mà giá đã giảm hơn 10% trong tuần này.

Trong khi, một vài người tham gia vào khảo sát cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ ổn định trong phạm vi giá hiện tại của nó, đó là khoảng giữa 1.215 – 1.240 USD/oz.
Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết: "Tôi nghĩ rằng giá vàng sẽ đi ngang vào các tuần tiếp theo. Mặc dù, khả năng giá vàng giảm là rất cao nếu Fed đưa ra sự điều chỉnh tăng lãi suất và giá trị của đồng USD được tăng cường".

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report, cho biết ông hy vọng giá vàng sẽ dao động trong một phạm vi giới hạn, nhưng đặt ra một số kịch bản rằng giá vàng sẽ tăng.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích tại công ty môi giới Forex cho biết, vàng đã tìm thấy sự hỗ trợ và có dấu hiệu đi lên từ những rủi ro trước đó, trong khi giá đồng USD Mỹ giảm, chứng khoán toàn cẩu đỏ rực và đang có xu hướng bán tháo. Thêm vào đó, giá dầu liên tục lao dốc thời gian gần đây cũng ảnh hưởng lên giá vàng. Giá vàng cũng tăng nhờ lực mua vàng phòng ngừa rủi ro của giới đầu tư.
Tuy vậy, theo các chuyên gia, nếu xu hướng phục hồi của nền kinh tế Mỹ tiếp tục duy trì và đồng USD còn tăng giá, thì giá vàng vẫn sẽ chịu sức ép không nhỏ trong thời gian tới.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.