Dự kiến doanh thu hợp nhất 3.305 tỷ đồng năm 2019, Văn Phú – Invest muốn trả cổ tức 20%

(Ngày Nay) - Dự thảo Nghị quyết ĐHCĐ năm 2019 của Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest (HOSE: VPI) dự kiến doanh thu hợp nhất 3.305 tỷ đồng với lợi nhuận sau thuế đạt 510 tỷ đồng.
Tại ĐHCĐ năm 2019, Văn Phú – Invest (VPI) cho biết đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 đạt 3.305 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 510 tỷ đồng
Tại ĐHCĐ năm 2019, Văn Phú – Invest (VPI) cho biết đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 đạt 3.305 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 510 tỷ đồng

Với mục tiêu doanh thu hợp nhất 3.305 tỷ đồng, cao gấp hơn 6 lần so với năm 2018, VPI đang nỗ lực đẩy nhanh các dự án ở cả Công ty mẹ, Công ty con và các Công ty liên kết để ghi nhận doanh thu, về đích theo kế hoạch.

Tiền đề vững mạnh

Năm 2018, mặc dù tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều biến động, song Công ty Văn Phú – Invest  vẫn đạt được một số thành tựu đáng kể, hình thành được nền móng vững chắc cho năm 2019 và các năm tiếp theo. Công ty đã triển khai hàng loạt các dự án lớn và các hoạt động sản xuất kinh doanh như: Dự án khu dịch vụ căn hộ khách sạn Hồ Tây (Oakwood Residence Hà Nội) khi đi vào vận hành sẽ mang lại doanh thu ổn định khoảng 250 tỷ đồng/năm và đóng góp lợi nhuận trung bình khoảng trên 90 tỷ đồng/năm; Dự án The Terra – An Hưng dự kiến ghi nhận doanh thu phần thấp tầng trong năm 2019 và phần cao tầng trong năm 2020 và 2021.

Bên cạnh đó, năm 2018 cũng là năm VPI tiếp tục triển khai các dự án theo hình thức đối tác công – tư để gia tăng quỹ đất phục vụ phát triển các sản phẩm bất động sản như Dự án các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông, Dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa – Quốc lộ 1, quận Thủ Đức.

Trong năm 2018, các Công ty con và công ty liên kết trong hệ thống VPI cũng đẩy mạnh việc triển khai các dự án lớn như Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ quy mô gần 1.300m2, Dự án The Terra - Hào Nam có diện ích hơn 6.800m2 tiếp tục được ghi nhận doanh thu trong năm 2019…

Không chỉ chú trọng đến việc triển khai các quỹ đất tiềm năng, VPI còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động gia tăng giá trị cho khách hàng. Việc thành lập các ban nghiệp vụ chuyên sâu để nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm với chất lượng cao nhất phù hợp với thị hiếu khách hàng, tối đa hóa công năng sử dụng, gia tăng lợi ích cho mỗi sản phẩm khi bàn giao cho khách hàng.

Những nỗ lực đó đã mang về cho Văn Phú – Invest các giải thưởng chuyên môn danh tiếng như BCI ASIA TOP 10 dành cho 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại mỗi nước khu vực Châu Á, BCI Asia Awards 2015 - Giải thưởng dành cho 10 nhà phát triển Bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, Dot Property Vietnam Awards 2018 dành cho nhà phát triển bất động sản tốt nhất Hà Nội.

Năm 2018 đánh dấu một năm tiền đề quan trọng của VPI với con số lợi nhuận hợp nhất sau thuế là 435 tỷ - một con số ấn tượng trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn và là tiền đề quan trọng để bứt phá trong năm 2019.

Dự kiến doanh thu hợp nhất 3.305 tỷ đồng năm 2019, Văn Phú – Invest muốn trả cổ tức 20% ảnh 1
Tại ĐHCĐ năm 2019, VPI nhận được sự đồng thuận cao từ các cổ đông 

Doanh thu đột phá

Năm 2019 được dự báo sẽ là một năm với nhiều thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội để VPI khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực bất động sản với nhiều dự án đang triển khai, tiếp tục đánh dấu những bước tiến lớn của Văn Phú - Invest, hứa hẹn nhiều lợi nhuận như: quỹ đất tiếp tục gia tăng, thu hút vốn đầu tư, thương hiệu của Văn Phú và các công ty con, công ty liên kết đã được khẳng định và không ngừng được mở rộng, tăng cường. Năm 2018, VPI đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 3.305 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 510 tỷ đồng, Trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 và lợi nhuận sau thuế năm 2018 để lại, VPI dự kiến trả cổ tức 20% - một tỷ lệ hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Để hoàn thành kế hoạch trên, VPI sẽ thực hiện triển khai đồng bộ các dự án ở Công ty mẹ, các công ty con và công ty liên kết.

Theo đó, Dự án The Terra An Hưng sẽ ghi nhận doanh thu khối thấp tầng với giá trị ước đạt khoảng 1.200 tỷ đồng và đóng góp lợi nhuận trước thuế khoảng 390 tỷ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành thi công hạ tầng kỹ thuật trong Quý I/2019, triển khai bán hàng từ Quý II/2019 và hoàn thành khối thấp tầng Quý IV/2019.

Đối với Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ, trong năm 2018 đã thi công xong phần thô thấp tầng của khu I và khu II, dự kiến ghi nhận doanh thu khối thấp tầng trong năm 2019 với giá trị khoảng 1.010 tỷ đồng và đóng góp khoảng 143 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2019.

Tại Dự án The Terra - Hào Nam đã ghi nhận một phần doanh thu trong năm 2018 và dự kiến tiếp tục ghi nhận 525 tỷ đồng doanh thu trong năm 2019 và đóng góp khoảng 93 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Ngoài các dự án trên, năm 2019, VPI và các công ty thành viên dự kiến mở rộng thêm các quỹ đất quan trọng tại các địa phương như: dự án Lộc Bình (Thừa Thiên - Huế); dự án Victoria Thủy Nguyên (Hải Phòng), dự án Thảo Điền - Thành phố Hồ Chí Minh và một số dự án khác trên địa bàn các tỉnh khác…

Đại diện Công ty Văn Phú – Invest cho biết, trong năm 2019 cũng như trong 3 năm tới, Công ty sẽ tập trung phát triển hệ thống bất động sản tại các khu trung tâm đông dân cư đồng thời tập trung đầu tư hình thành nên chuỗi BĐS cho thuê tại các vị trí trung tâm giầu tiềm năng. Bên cạnh đó, Văn Phú sẽ tiếp tục tạo lập quỹ đất xây dựng các đô thị ven biển, các khu trung tâm dân cư mới nhằm cung cấp ra thị trường các sản phẩm có phân khúc đa dạng, phù hợp với nhu cầu của thị trường và tầm nhìn là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực đầu tư – kinh doanh – phát triển hệ sinh thái bất động sản tầm trung tại Việt Nam.

Tại ĐHCĐ năm nay, Văn Phú - Invest đã bầu ông Trịnh Thanh Hải là thành viên hội đồng quản trị độc lập. Ông Hải là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, quản trị doanh nghiệp khi từng công tác tại Indochina Capital, Liên Việt Holdings…và ông Hải cũng là thành viên hội đồng quản trị độc lập của ABBank, SHB.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.