Facebook tăng mạnh 12% sau kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng

Facebook vừa công bố số liệu tài chính khả quan trong quý 4/2018, giúp cổ phiếu hãng tăng hơn 12% lên gần 168 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 30.1 (giờ Mỹ).
Facebook tăng mạnh 12% sau kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng

Theo CNBC, cụ thể lợi nhuận Facebook đạt 2,38 USD trên mỗi cổ phiếu, hơn mức 2,19 USD được giới phân tích dự báo và tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu hãng đạt 16,91 tỉ USD, hơn mức 16,39 tỉ USD được giới phân tích kỳ vọng. Số người dùng có hoạt động hằng ngày lên mức 1,52 tỉ người, và số người dùng có hoạt động hằng tháng thì ở ngưỡng 2,32 tỉ người.

Tổng lợi nhuận ròng của hãng đạt 6,88 tỉ USD, tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý kinh doanh mạnh mẽ cho Facebook, hãng vấp phải hàng loạt bê bối và khiến người dùng phẫn nộ về vấn đề quyền riêng tư trong thời gian gần đây.

Dù vậy, báo cáo tài chính cho quý 1/2019 của hãng có thể sẽ không khả quan như lần này. Facebook dự báo lợi nhuận giảm trong quý đầu năm nay, và dự kiến chi phí trong cả năm tăng từ 40-50% so với năm ngoái.

Mức tăng trưởng người dùng của Facebook đạt 1,8% so với quý trước, và 8,6% so với năm trước. Những số liệu này thấp hơn so với các quý gần đây song vẫn chỉ ra rằng bê bối dữ liệu và quyền riêng tư không khiến quá nhiều người dùng quay lưng với trang mạng xã hội hàng đầu thế giới.

Số người dùng có hoạt động hằng ngày tăng ở mọi khu vực địa lý, đảo ngược xu hướng giảm ở châu Âu và không thay đổi nhiều tại Bắc Mỹ. Thời gian tới, Facebook sẽ ngừng báo cáo số liệu người dùng của nền tảng Facebook chủ đạo. Thay vào đó, hãng báo cáo số liệu người dùng cho tất cả các dịch vụ gồm WhatsApp và Instagram.

WhatsApp và Instagram tăng trưởng ấn tượng hơn so với nền tảng Facebook cốt lõi. Hãng mạng xã hội đã và đang chi nhiều tiền cho sản phẩm Instagram dài hạn là IGTV, Facebook Marketplace và Facebook Watch. Thời lượng trung bình người dùng dành cho Facebook Watch hiện là 20 phút mỗi ngày, và hãng kỳ vọng mảng này sẽ vượt mốc 400 triệu người dùng có hoạt động hằng tháng trong năm nay.

Theo Thanh niên
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: